เบนท์ขอบคุณตอร์-คาร์โรลล์ช่วยลดแรงกดดัน

ดาร์เรน เบนท์ หัวหอกจอมแกร่ง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า รับโล่งใจที่ไม่ต้องเจอแรงกดดันจากการย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาล หลังจากเฟร์นานโด ตอร์เรส และแอนดี้ คาร์โรลล์ ขโมยซีนในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเดือนมกราคม 

     ดาร์เรน เบนท์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของแอสตัน วิลล่า ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขาที่ไม่ต้องตกเป็นเป้าสนใจในเรื่องการย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาลในช่วงเปิดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากเชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ร่วมศึกพรีเมียร์ลีก ทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,400 ล้านบาท) คว้าตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกชาวสเปนจากลิเวอร์พูล ในวันสุดท้ายของการซื้อขาย
 
     เบนท์ ย้ายจากซันเดอร์แลนด์ มาร่วมทัพ "สิงห์ผงาด" ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ราว 1,152 ล้านบาท) ตั้งแต่กลางเดือนมกราคม มองว่าวงการฟุตบอลอังกฤษกำลังเผชิญปัญหาใหญ่ หลังจากลิเวอร์พูล ทุ่มเงิน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,680 ล้านบาท) คว้าตัว แอนดี้ คาร์โรลล์ หัวหอกดาวรุ่งของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาแทน ตอร์เรส ในเวลาเดียวกัน 
 
     "เป็นเรื่องที่บ้าจริงๆ ประเด็นสำคัญคือคาร์โรลล์ ย้ายสู่ลิเวอร์พูล เพราะเขาเพิ่งลงเล่นในพรีเมียร์ลีกแค่ครึ่งฤดูกาล และมีค่าตัวสูงถึง 35 ล้านปอนด์ มันเป็นเรื่องที่เสียสติจริงๆ บางคนอย่างตอร์เรส พิสูจน์ให้เห็นผลงานในระดับสูงสุดแล้ว และในความเห็นของผมเขาคือดาวยิงที่ดีที่สุดในประเทศนี้ และเมื่อเขาย้ายไปด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ คุณคิดว่ามันเป็นเรื่องยุติธรรม"
 
     "มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นวิถีทางที่เกมฟุตบอลกำลังดำเนินไปในเวลานี้ มูลค่าเงินที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ความคาดหวังสูงตามไปด้วย ผู้คนจะทำในสิ่งที่จำเป็นเพื่อพวกเขาจะได้ตัวนักเตะไปสู่ทีม และผลการแข่งขันที่ต้องการ"
 
     ในขณะที่ค่าตัวในการย้ายทีมของเขา เบนท์ ให้ความเห็นว่า "แน่นอนว่ามันมาพร้อมกับแรงกดดัน แต่สำหรับผมมันเป็นเรื่องที่เคยเผชิญมาแล้วในตอนที่ย้ายไปสู่สเปอร์ส ด้วยค่าตัวมหาศาล แต่ผมคิดว่าการย้ายทีมครั้งนี้ถูกบดบังโดยตอร์เรส และคาร์โรลล์ ทำให้หลายๆ คนลืมเรื่องการย้ายทีมของผมไปแล้ว แต่ผมก็จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองตามเดิม"
 
     "ในเวลาเดียวกันมันก็มีแรงกดดันไม่ว่าจะมีค่าตัวในการย้ายทีมเท่าไรก็ตาม เพราะเมื่อคุณย้ายสู่สโมสรใหม่ก็ย่อมต้องการทำผลงานให้ดี คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการสร้างแรงกดดันให้ตัวเองเพื่อทำผลงานให้ดี"
 
     นอกจากนี้อดีตดาวยิงอิปสวิช ทาวน์ และชาร์ลตัน แอธเลติก ยืนยันว่าเขามีความสุขกับชีวิตในถิ่นวิลล่า พาร์ค อย่างมาก "ทุกอย่างเต็มไปด้วยสิ่งที่ดี มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของผม มันคงจะเยี่ยมกว่านี้หากทำประตูได้เยอะๆ นั้นคือสิ่งสำคัญที่สุด เมื่อคุณย้ายสู่สโมสรใหม่ มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำประตูเพื่อสร้างผลงาน"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์