กลัวน้อยหน้าไทย. . .แฟนบอลอินโดฯประท้วงไล่นายกส.ลูกหนัง. . .

     แฟนบอล อิเหนา อินโดนีเซีย ลุกฮือ เรียกร้องให้ นูร์ดิน ฮาลิด นายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียลาออกจากตำแหน่ง หลังจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการลูกหนังของชาติ

     สำนัก ข่าวเอเอฟพี ตีข่าว เมื่อวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมาว่า แฟนบอลอินโดนีเซียเกือบ 1,000 คนรวมตัวออกมาประท้วงต่อต้านการคอร์รัปชั่นฟุตบอลลีก และเรียกร้องให้ นูร์ดิน ฮาลิด นายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียลาออกจากตำแหน่ง หลังจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการลูกหนังของชาติ

      ทั้งนี้ แฟนบอลอินโดนีเซียประมาณ  1,000 คน มารวมตัวประท้วงกันอยู่บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือพีเอสเอสไอ ที่สนามเสนายัน สเตเดี้ยม พร้อมกับเรียกร้องให้ นูร์ดิน ฮาลิด ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคม หลังจากดำรงตำแหน่งมานานถึง  8 ปีเต็ม แต่ไม่มีผลงาน แถมยังมีเรื่องฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นกันภายในสมาคม

      นอกจากนี้ กลุ่มแฟนบอลยังระบุว่า ฮาลิด ไม่ควรจะได้รับอนุญาตให้ลงสนามเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมต่อไปอีก 8 ปีข้างหน้า เนื่องจากต้องการให้วงการลูกหนังแดนอิเหนามีการปฏิรูปที่ดีกว่าเดิม และมีการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับฟุตบอลลีกบ้าง

      หนึ่งในกลุ่มแฟนบอลที่ออกมาประท้วง ที่ชูป้ายว่า นูร์ดิน ออกไป เปิดเผยว่า ฟุตบอลชาติเราไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลยตั้งแต่เขา (ฮาลิด) เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกสมาคม 

      เขามีชื่อเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่นในสมาคม และเขาก็ไม่เคยพัฒนาหรือทำอะไรดีๆ ให้กับวงการลูกหนังอินโดฯเลย 

      อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ราว 200 นาย เข้าควบคุมกลุ่มประท้วง และตรวจตรายานพาหนะที่เข้า-ออก ในบริเวณสนามเสนายัน สเตเดี้ยม นอกจากนี้แฟนบอลตามเมืองต่างๆ ก็ยังรวมตัวกันที่สนามฟุตบอลแต่ละจังหวัดเพื่อเรียกร้องให้ฮาลิดออกจาก ตำแหน่งอีกด้วย     

      นอกจากนั้นยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมจากการเปิดเผยของนักเตะทีม ชาติอินโดนีเซีย รายหนึ่งได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนและบรรดาเพื่อนนักฟุตบอลอินโดนีเซีย ทั้งหลายเห็นการบริหารงานของฟุตบอลในบ้านของพวกตนแล้วรู้สึกผิดหวังอย่างมาก ที่วงการฟุตบอลอินโดนีเซีย ซบเซาย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ยิ่งมาเห็นฟุตบอลลีกของประเทศไทย บูมขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งสะท้อนใจ บอลลีกเมืองไทย ก้าวหน้า และประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในแง่คนดู ความตื่นตัวต่างๆ นั่นเป็นเพราะการเอาใจใส่ในการตั้งใจพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นของสมาคม ฟุตบอลเมืองไทย รวมทั้งตนก็ทราบมาว่ารัฐบาลไทยก็เห็นความสำคัญของฟุตบอลในประเทศให้การสนับ สนุนอย่างเต็มที่ ทั้งลีกสูงสุด แม้กระทั่งลีกระดับล่าง ระดับภูมิภาคก็คึกคักตื่นตัวอย่างมาก ตนและเพื่อนๆ นักฟุตบอลอยากเห็นวงการลูกหนังอินโดนีเซีย เป็นเหมือนฟุตบอลเมืองไทย ตอนนี้จริงๆ ไม่งั้นคงไม่วุ่นวายตกต่ำอย่างมากแบบนี้

      สำหรับประเทศอินโดนีเซีย มีประชากรเกือบ 240 ล้านคน โดยทีมชาติอินโดนีเซีย รั้งอันดับที่ 127 ของการจัดอันดับฟีฟ่าล่าสุด ซึ่งก่อนหน้านี้ อินโดนีเซียคว้ารองแชมป์ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์