ยาย่าโวลั่นอีก2ปีเรือใบจะเหนือกว่าบาร์ซ่า

ยาย่า ตูเร่ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงโวลั่นต้นสังกัดจะเหนือกว่า บาร์เซโลน่า ในอีก 2 ปีข้างหน้า แม้ในเวลานี้ไม่สามารถเทียบได้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" ก็ตาม ชี้สิ่งสำคัญคือ "เรือใบสีฟ้า" ต้องทำงานหนักต่อไป พร้อมยันเป้าหมายหลักในซีซั่นนี้คือคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้สำเร็จ 

     ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าต้นสังกัดมีศักยภาพพอที่จะก้าวขึ้นไปเป็นทีมที่เหนือกว่า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ในช่วงอีก 2 ปีข้างหน้า

      ตูเร่ ย้ายจากถิ่นคัมป์ นู มาร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมขึ้นไปติดใน 3 อันดับแรกของศึกพรีเมียร์ลีกเวลานี้ ซึ่งหากรักษาไว้ได้จนจบซีซั่นจะทำให้พวกเขาได้สิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

      ถึงแม้ว่า บาร์ซ่า ได้รับการยกย่องให้เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ แต่ ตูเร่ ก็ไม่เห็นเหตุผลที่ แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่เหนือกว่า "เจ้าบุญทุ่ม" ในอนาคตอันใกล้นี้ 

      "คุณไม่สามารถเทียบ บาร์เซโลน่า กับ ซิตี้ ได้ในตอนนี้ เพราะ บาร์ซ่า อยู่ในจุดสูงสุดและมีนักเตะคุณภาพชั้นยอด พวกเขามี ลีโอ เมสซี่, ชาบี, อันเดรส อิเนียสต้า และ ดานี อัลเวส ซึ่งมหัศจรรย์ แต่เรายังคงเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่"

      "ในช่วง 2 ปีนี้เราสามารถเป็นทีมที่เหนือกว่า บาร์เซโลน่า สิ่งที่เราต้องทำคือทำงานหนักต่อไปและพัฒนาขึ้นในทุกเกม ผมพูดกับ โคโล่ พี่ชายของผมและครอบครัวของผมอยู่เสมอว่า ซิตี้ มีนักเตะชั้นยอด แต่เราต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อกลายเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม" แข้งไอวอรี่โคสต์ กล่าว

      ตูเร่ ยืนยันว่า เป้าหมายสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้คือการติดใน 4 อันดับแรก แม้ว่ายังอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์ทั้งในเอฟเอ คัพ และยูโรปา ลีก ก็ตาม โดยกล่าวว่า "เป้าหมายเรายังคงเป็นการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้า นั่นสำคัญมากสำหรับสโมสรนี้ แต่มันจะเป็นเรื่องยาก เพราะ ลิเวอร์พูล กำลังมาและผมมั่นใจว่า เชลซี จะกลับมา"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์