ปิเก้เชื่อบาร์ซ่าไม่ได้วิกฤติ

     เคราร์ด ปิเก้ เชื่อ บาร์เซโลน่า ไม่ได้วิกฤติอย่างที่หลายๆ คนมอง ชี้ชัยชนะเหนือ บิลเบา เมื่อวันอาทิตย์ ฉุดทีมกลับมาสู่เส้นทางเดิมอีกครั้งแล้ว แจง เจ้าบุญทุ่ม ก็ต้องเจอช่วงเวลาแย่ๆ เหมือนกับทีมอื่น โดยเฉพาะตอนลงเตะกับคู่แข่งที่แกร่งพอๆ กัน 

     เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังแดนกระทิงดุ แสดงความมั่นอกมั่นใจว่า ต้นสังกัดของตนไม่ได้ตกอยู่ในช่วงวิกฤติแต่ประการใด หลังจากที่ทำได้แค่เปิดรัง คัมป์ นู เชือดหวิว แอธเลติก บิลเบา 2-1 ในเกม ลา ลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา และไม่พบกับชัยชนะในการลงเตะสองเกมก่อนหน้านี้ที่บุกไปเสมอ สปอร์ติ้ง คิฆอน 1-1 ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะบุกไปพ่าย อาร์เซน่อล สโมสรดังเมืองผู้ดี 1-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา  

     ปิเก้ กล่าวว่า ในแง่พละกำลังแล้ว เราถือว่าโอเคทีเดียว แต่เมื่อคุณหลุดพ้นจากช่วงเวลาที่เอาชนะในลีกมา ได้ 16 เกมติดต่อกัน (ก่อนเสมอ คิฆอน) แล้วไม่ชนะบ้าง สัญญาณเตือนภัยก็เริ่มดังขึ้น เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการกลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับทีมและแฟนๆ เพราะพวกเขาได้เห็นเราเป็นทีมเดิมเหมือนกับที่เคยเห็นในสัปดาห์ก่อนๆ แล้วนั่นเอง 

     บาร์ซ่า เป็นอีกหนึ่งทีมที่มักเจอกับความยากลำบากเสมอยามต้องลงเตะในเกมที่สูสี และเราเองก็โยนหลายคะแนนทิ้งไปเพราะเกมแบบนี้แหละ แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เรามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และตอนนี้เราก็รู้แล้วว่า เราจะต้องทำอย่างไรถึงจะเก็บชัยชนะจากเกมยากๆ แบบนี้ได้ ปราการหลังทีมชาติสเปน วัย 24 ปี ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์