กุนคนเดียว เพราะกุนคนเดียว

สำเร็จเสียที3แต้มที่รอคอย...
 

หลังจากปล่อยให้ลุ้นอยู่เนิ่นนาน ในที่สุดทัพตราหมีก็เก็บชัยชนะนัดที่ 2 ของปี 2011 ได้สำเร็จ หลังจากบุกเชือดเรอัล ซาราโกซ่าได้หวุดหวิดแค่ 1-0
 

นับจากชัยชนะหนสุดท้ายที่เปิดบ้านต้อนเรอัล มายอร์ก้าได้ขาดลอย 3-0 ซึ่งเกิดขึ้นในคืนวันจันทร์ที่ 17 มกราคม ต้นปีที่ผ่านมา นับนิ้วแล้วก็เกือบเดือนพอดี
 

หลังเป็นผู้ชนะจากเกมดังกล่าว แอต.มาดริดตกอยู่ในอาการเมาหมัดต่อเนื่อง พ่ายรวดมา 5 เกมติด ไล่ตั้งแต่
 

20 ม.ค. แพ้ เรอัล มาดริด 0-1 (เหย้า, โกปา)
 

23 ม.ค. แพ้ คิฆอน 0-1 (เยือน, ลา ลีกา)
 

30 ม.ค. แพ้ บิลเบา 0-2 (เหย้า, ลา ลีกา)
 

6 ก.พ. แพ้ บาร์เซโลน่า 0-3 (เยือน, ลา ลีกา)
 

13 ก.พ. แพ้ บาเลนเซีย 1-2 (เหย้า, ลา ลีกา)
 

เห็นชัดเลยว่า แอต.มาดริดมีปัญหาในเกมรุกจริงๆ กองหน้าทำประตูแทบไม่ได้ ทั้งที่มี ดีเอโก้ ฟอร์ลัน กลับมาประสานงานกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้อีกครั้ง
 

ส่วนรายของ ดีเอโก้ คอสต้า นั้นคงต้องให้เวลาดาวรุ่งบราซิเลียนรายนี้อีกหน่อย
 

เกมเยือนเอสตาดิโอ ลา โรมาเรด้า ถิ่นของซาราโกซ่า กีเก้ ซานเชส ฟลอเรส เลือกจัดทัพด้วยผู้เล่นชุดที่พร้อมที่สุด แนวรุกมี โกเก้ ปีกดาวรุ่งวัย 19 ที่โผล่มาเซอร์ไพรส์ เคียงข้างบรรดาตัวเก๋าอย่างกุน, ฟอร์ลัน และ อันโตนิโอ เรเยส คีย์แมนของทีม
 

ขณะที่ซาราโกซ่ากำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด หลังจาก 5 นัดหลังชนะได้ถึง 3 โดยเฉพาะผลงานในบ้านที่ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติด โดยเก็บ 3 แต้มได้ถึง 3 เกม
 

ฮาเบียร์ อกีร์เร่ กุนซือชาวเม็กซิกัน ย่ามใจอย่างหนัก อาจเพราะเห็นตราหมีกำลังทรุดด้วย เกมนี้นายใหญ่ซาราโกซ่าเลือกส่งหัวหอกอย่าง โนเบรก้า บราอูลิโอ จับคู่กับ ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ ในแดนหน้า ทั้งที่ปกติแล้ว เขามักใช้ระบบ 4-2-3-1 ยืนพื้น เพื่อเน้นความได้เปรียบกลางสนาม
 

ทว่า นัดนี้อกีร์เร่คิดผิดถนัด! เขาประเมินแอต.มาดริดต่ำเกินไป
 

ตราหมีเปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่ต้น เห็นได้ชัดว่าพวกเขากระหายที่จะคว้าชัยเป็นอย่างดี และหากมีโชคช่วยด้วยซักหน่อย บางทีตราหมีอาจได้ประตูตั้งแต่ต้นเกมไปแล้ว
 

สิ่งที่ขาดหายไปคือความมั่นใจ ตราหมีหาโอกาสได้มากก็จริง แต่จังหวะจบสกอร์ขาดๆ เกินๆ ตลอด
 

ครึ่งแรก มีอยู่จังหวะหนึ่งที่กุนได้บอลจากลูกโต้กลับ ทว่าหันไปรอบข้าง ไม่มีเพื่อนอยู่ใกล้เลย เขาต้องโชว์เดี่ยว ลากบอลขึ้นไปยิงด้วยประตู สุดท้ายติดปลายมือฟรังโก้อดีตเพื่อนเก่าที่เคยร่วมชายคาบิเซนเต้ กัลเดร่อนด้วยกัน
 

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะนัดนี้ต้องยกเครดิตให้ดาวเตะอาร์เจนไตน์ไปเต็มๆ เพราะตลอดทั้งเกม แอต.มาดริดยิงนกตกปลาไปเยอะ แม้มีโอกาสยิงเข้ากรอบ แต่ก็ไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่นัก
 

ประตูชัยของทีมมาจากจังหวะที่ฟอร์ลันเปิดบอลยาวจากฝั่งซ้ายมาให้กุน ที่เผชิญหน้ากับ เลโอนาร์โด้ ปอนซิโอ กองหลังเจ้าถิ่น กุนกระชากผ่านไปได้ ทีแรกเหมือนว่า บอลจะห่างตัวไปแล้ว แต่เขาสปีดเข้าไปเอาบอล ก่อนซัดด้วยขวา เสียบเสาไกลได้สำเร็จ ช่วยให้ทีมขึ้นนำ
 

ขณะที่ซาราโกซ่าเองก็ไร้ซึ่งพิษสงในเกมรุกอย่างเห็นได้ชัด 90 นาทีเศษในเกมนี้ พวกเขาส่งบอลเข้ากรอบให้ได้ลุ้นแค่ 2 ครั้งเท่านั้น นั่นทำให้ 3 แต้มที่พวกเขาหวัง เป็นได้แค่เรื่องเพ้อฝันเท่านั้น
 

ชัยชนะของตราหมีเกือบจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งอยู่แล้วเชียว หากว่ากุนไม่ถูกเปลี่ยนตัวออก พร้อมกับอาการโขยกเขยกอย่างที่เห็น และทำให้แฟนตราหมีต้องลุ้นว่า ดาวยิงจอมกลั่นจะเจ็บมากน้อยแค่ไหน
 

หลังเกม กีเก้ ซานเชส ฟลอเรส กล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับตั้งเป้าพาทีมไปเล่นถ้วยยุโรปฤดูกาลหน้าทันที
 

ก่อนหน้านี้ เราเล่นได้ดี แต่ไม่อาจหยิบแต้มได้ การพบกับซาราโกซ่าทำให้เรารู้สึกดี และเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม เว้นเสียแต่ในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้าย เราคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด และมันก็ทำให้เรากลับมาอยู่ในเส้นทางที่เราต้องการอีกครั้ง
 

ไม่เพียงเท่านั้น กุนซือตราหมียังรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของบรรดาดาวรุ่งภายในทีม โดยเฉพาะ โกเก้ และ อัลบาโร่ โดมิงเกซ 2 นักเตะจากทีมเยาวชน
 

โกเก้เล่นได้เยี่ยม ขณะที่โดมิงเกซก็แข็งแกร่งทีเดียว ผมชื่นชมกับชัยชนะในเกมนี้ มันเกิดมาจากนักเตะดาวรุ่ง มันเป็นชัยชนะสำหรับแฟนๆ และมันยิ่งดียิ่งขึ้นเพราะในสนามเรามีนักเตะอย่าง ดาบิด เด เคอา, อันโตนิโอ โลเปซ, โกเก้ และโดมิงเกซ
 

เมื่อชนะ อะไรก็ดูสดใสไปหมด แต่แอต.มาดริดยังมีต้องรักษาความต่อเนื่องให้ได้ โดยโปรแกรมถัดไป จะมีเกมหนักรออยู่ถึง 3 เกมรวด
 

เสาร์ 26 ก.พ. เซบีย่า (เหย้า)
 

พุธ 2 มี.ค. เคตาเฟ่ (เยือน)
 

อาทิตย์ 6 มี.ค. บียาร์เรอัล (เหย้า)
 

ถ้าผ่านไปได้ มันอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนแห่งฤดูกาลของ กีเก้ ซานเชส และลูกทีมก็เป็นได้
 


-เฟร์นานโด-

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์