เรือส่งบาโล่ลงล่า!หวังซิวล้างตาน็อตต์ส เคาน์ตี้

  เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะใช้บริการ มาริโอ บาโลเตลลี่ ยืนหน้าหลักลุ้นระเบิดฟอร์มล่าสกอร์ น็อตต์ส เคาน์ตี้จากลีกวัน พาเรือใบแล่นชิ๋วสู่รอบ5 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ4 นัดแข่งใหม่ คืนวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้


ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดแข่งใหม่

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2554
แมนฯ ซิตี้ - น็อตต์ส เคาน์ตี้ (ลีกวัน)



สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม



     เกมตกค้างรอบ 4 นัดรีเพลย์ เรือใบสีฟ้า กลับมาเปิดบ้านรับมือ น็อตต์ส เคาน์ตี้ ทีมจากลีกวัน โดยผู้ชนะของคู่นี้จะผ่านเข้าสู่รอบ 5 เป็นเจ้าบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า วันพุธที่ 2 มีนาคม 

     โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ เรือใบสีฟ้า เพิ่งจัดทัพชุดใหญ่บุกไปเสมอ อาริส สโมสรกรีซ 0-0 ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคาร นำโดย คาร์ลอส เตเวซ, เอดิน เซโก้ และ ดาบิด ซิลบา 

     สำหรับเกมเอฟเอ คัพ มันโช่ น่าจะปรับทัพพอสมควร แดนหน้า มาริโอ บาโลเตลลี่ หายเจ็บเข่ากลับมาแล้ว แต่ยังไม่มี ไนเจล เดอ ย็อง เจ็บข้อเท้า และ เจมส์ มิลเนอร์ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงใช้งาน 

     นักเตะตัวสำรองในเกมยูโรปาทั้ง ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, ปาทริค วิเอร่า, โช และ บาโลเตลลี่ มีโอกาสลงสนามในฐานะตัวจริงบ้าง 

     ระบบการเล่น 4-3-3 โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ แดนกลางมี ยาย่า ตูเร่, ปาทริค วิเอร่า, แกเร็ธ แบร์รี่ แดนหน้าใช้ ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, มาริโอ บาโลเตลลี่ 

     ด้าน พอล อินซ์ กุนซือ น็อตต์ส เคาน์ตี้ ทีมลีกวัน พร้อมจัดทัพใส่เต็มที่แน่นอน ในการบุกแมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นคู่ปรับร่วมเมืองของทีมเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย 

     สภาพทีมพร้อมจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เลียม ชิลเวอร์ส น่าจะกลับมามีชื่ออยู่ในทีมอีกครั้ง หลังเล่นเกมสำรองเมื่อกลางสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ลูอิส โกเบิร์น เจ็บต้นขา ต้องเช็กฟิต, เดวิด มาร์ติน พลาดลงเล่นเพราะเจ็บโคนขาหนีบ เช่นเดียวกับ อลัน จัดจ์ ที่เจ็บเท้า 

     สองตัวยืมอย่าง เควิน แม็คโดนัลด์ มิดฟิลด์ที่เพิ่งยืมตัวมาจาก เบิร์นลี่ย์ ทีมในศึกแชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ คอเนอร์ คลิฟฟอร์ด กลางดาวรุ่งที่ยืมมาจาก เชลซี ไม่มีชื่อลงทะเบียนทันในรอบนี้ 

     ระบบการเล่น 4-4-2 สจ็วร์ต เนลเซ่น เฝ้าเสา แนวรับใช้ สตีเฟ่น ดาร์บี้, ไมค์ เอ็ดเวิร์ดส์, คริสเตียน เพียร์ซ, เลียม ชิลเวอร์ส กองกลางมี เคร็ก เวสต์คาร์, นีล บิช็อป, ริชาร์ด ราเวนฮิลล์, จอน ฮาร์ลี่ย์ คู่หน้า อลัน กาว จับคู่ ลี ฮิวจ์ส



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     แมนฯ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ - ยาย่า ตูเร่, ปาทริค วิเอร่า, แกเร็ธ แบร์รี่ - ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, มาริโอ บาโลเตลลี่ 

     น็อตต์ส เคาน์ตี้ :
สจ็วร์ต เนลเซ่น - สตีเฟ่น ดาร์บี้, ไมค์ เอ็ดเวิร์ดส์, คริสเตียน เพียร์ซ, เลียม ชิลเวอร์ส - เคร็ก เวสต์คาร์, นีล บิช็อป, ริชาร์ด ราเวนฮิลล์, จอน ฮาร์ลี่ย์ - อลัน กาว, ลี ฮิวจ์ส



     ผู้ตัดสิน :
ไมเคิ่ล โจนส์

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                         
แมนฯ ซิตี้ ชนะ เสมอ น็อตต์ส เคาน์ตี้ ชนะ
ลีก
                               29                 12                   17
เอฟเอคัพ                     2                   2                     1
ลีกคัพ                          5                   0                     0
อื่นๆ                              -                    -                      -
รวม                             36                 14                    18


คิดด์เร้าแข้งเรือคืนฟอร์ม
          



     ไบรอัน คิดด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกทีมให้เค้นฟอร์มเปิดบ้านเอาชนะ น็อตต์ส เคาน์ตี้ ทีมจากศึก ลีก วัน ให้ได้ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดแข่งใหม่ วันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ.นี้ เพื่อขยับเข้าใกล้กับการได้ไปลงเล่นนัดชิงชนะเลิศที่สังเวียน เวมบลีย์ ให้จงได้ โดยมี แอสตัน วิลล่า ที่ผ่านเข้าไปยืนรออยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เป็นคู่ต่อกรในรอบที่ 5 

     มือขวาของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ กล่าวว่า ผมเคยพูดสิ่งนั้นมาแล้วว่าเมื่อครั้งที่คุณสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ คุณก็จะสามารถได้รับรู้ถึงกลิ่นอายของบรรยากาศในนัดชิงชนะเลิศ คุณจำเป็นที่จะต้องเฝ้ารอและอย่าไปมุ่งแต่เพียงว่าจะคว้าแชมป์มาให้ได้ 

     คุณไม่จำเป็นต้องเป็นทีมที่ดีที่สุดในการคว้าแชมป์มาครอง คุณสามารถเป็นผู้โชคดีในการจับสลากและเล่นได้ดีในวันแข่งขัน ไม่ว่าใครก็สามารถเอาชนะทีมใหญ่ๆ ได้ทั้งนั้น และนี่คือความสวยงามของศึก เอฟเอ คัพ

ลั่นพาเรือลิ่วซิวแชมป์

     ขณะเดียวกัน อดีตหัวหอก เรือใบสีฟ้า ยืนยัน ตนมุ่งมั่นที่พาอดีตต้นสังกัดคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ลูกหนังที่เก่าแก่ที่สุดในโลกในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะเป็นความสำเร็จครั้งแรกในรอบ 35 ปี ของสโมสรให้ได้ หลังจากเจ้าตัวเคยได้ชูถ้วยใบนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในสมัยที่เป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

     เมื่อครั้งที่คุณคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ มันทำให้จิตใจเบิกบาน เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม เมื่อคุณได้ชูถ้วย มันเป็นเหมือนการฉีดยาและคุณก็จะต้องการมันมากขึ้น 

     ศึก เอฟเอ คัพ เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและแม้ผู้คนจะพูดว่าวันเวลาได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว แต่เกมชิงชนะเลิศมันก็ยังคงเป็นวันที่น่าจดจำอยู่ดี ผมยังจำวงโยธวาทิตและชุดสูทสีขาวและสิ่งอื่นๆ ได้อยู่ มันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมจริงๆ คิดด์ วัย 61 ปี กล่าว

เตือนเด็กห้ามประมาทเด็ดขาด

     อย่างไรก็ตาม คิดด์ เตือนผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ ห้ามประมาทฝีเท้าของผู้เล่น น็อตต์ส เคาน์ตี้ ซึ่งเป็นทีมที่ต่ำชั้นกว่า อย่างเด็ดขาด 

     เราคือสโมสรที่มีเป้าหมายสูง ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลเราได้พูดว่าเราต้องการที่จะคว้าตำแหน่งท็อปโฟร์ของศึก พรีเมียร์ลีก และคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เรามีทีมที่แข็งแกร่งแต่เราก็ให้ความเคารพต่อคู่แข่งทุกทีมที่เราต้องเผชิญหน้าด้วย

หลังรองบ่อนหวังล้มยักษ์

     ด้าน แกรม ลี กองหลัง น็อตต์ส เคาน์ตี้ หวังนำทีมบุกมาสร้างปรากฏการณ์ล้มยักษ์ถึงถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ให้ได้ในเกมวันอาทิตย์นี้ หลังจากพวกเขาเคยเขี่ยทีมจากลีกสูงสุดอย่าง ซันเดอร์แลนด์ มาได้ในรอบที่ 3 ของการแข่งขัน 

     ดาวเตะวัย 32 กล่าวว่า เราจำเป็นต้องนำความเชื่อมั่นจากเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ มาใช้ในแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรารู้ว่ามันเป็นงานยากเพราะสนามของพวกเขาจะนุ่มกว่ามาก และพวกเขาก็สามารถเคลื่อนบอลไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้มากขึ้น 

     แต่เราจะต้องลงสนามไปด้วยความมั่นใจและหากเราสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี จากนั้นคุณไม่มีทางรู้หรอก ทุกสิ่งมันเกิดขึ้นได้ในศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งมันจะไม่เป็นไปตามบทเสมอไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์