ราฟาคัมแบ็ก


     หลายคนคงยังไม่ลืมคนชื่อ ราฟาเอล เบนิเตซ แม้ว่าเขาจะหายหน้าไปจากวงการลูกหนังนับตั้งแต่ถูกทีมงูใหญ่ถีบตกเก้าอี้ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคมปีก่อน อดีตเทรนเนอร์คนดังของลิเวอร์พูลกับบาเลนเซียก็แทบจะหายเงียบไปจากแวดวงลูกหนังก่อนที่จะกลับมาตกเป็นข่าวอีกครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากสื่อเมืองกระทิงที่ระบุว่า 'เอล ราฟา' เตรียมอาบน้ำแต่งตัวรอรับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของ แอตเลติโก มาดริด หลังจากวันที่ 30 มิถุนายนศกนี้
 

สืบเนื่องจากการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ระหว่างทีมตราหมีกับ เอนริเก้ ซานเชซ ฟลอเรส มีปัญหาจนมีแนวโน้มว่าเทรนเนอร์วัย 45 ปีอาจตัดสินใจอำลาถิ่น 'บิเซนเต้ กัลเดร่อน' หลังจบซีซั่นนี้
 

แต่บางที กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส อาจต้องโบกมือลาทีมตราหมีก่อนถึงวันนั้นก็เป็นได้หากสถานการณ์ของทีมยังไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น
 

แอตเลติโก มาดริด ตกรอบบอลถ้วยเรียบวุธทั้งรายการยูโรปาลีกซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่า รวมถึงศึกโกปา เดล เรย์ ที่พวกเขาทะลุเข้าชิงชนะเลิศกับเซบีย่าเมื่อปีก่อน
 

ทีมตราหมียังทำผลงานบนเวทีลีกาย่ำแย่แพ้ถึง 11 จาก 23 นัด จนสุ่มเสี่ยงต่อการชวดทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปซีซั่นนี้แม้แต่รายการยูโรปาลีก
 

ทีมของ กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส พ่ายในลีกา 4 รวดต่อ สปอร์ติ้ง คิฆอน (0-1), แอธเลติก บิลเบา (0-2), บาร์เซโลน่า (0-3) กับ บาเลนเซีย (1-2) จนมีคะแนนตามหลังทีมอันดับ 6 เอสปันญ่อล อยู่ 7แต้ม ตามหลังทีมอันดับ 4 หรือโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีกอย่าง บียาร์เรอัล ถึง 15 แต้ม จึงอาจพูดได้ว่าทีมตราหมีโบกมือลาตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก ค่อนข้างแน่
 

จากผลงานที่กล่าวข้างต้นจึงอาจมีผลต่อการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ระหว่างสโมสรกับเทรนเนอร์ เนื่องจากทีมตราหมีอาจต้องการปรับเปลี่ยนผู้นำทีมเพื่อเป้าหมายของสโมสรในอนาคต ซึ่ง กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส อาจไม่ใช่คำตอบที่เหมาะสม
 

ดังนั้นชื่อของ ราฟาเอล เบนิเตซ จึงถูกนำมาเกี่ยวโยงแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากเทรนเนอร์วัย 50 ปีกำลังว่างงานจึงพร้อมเสียบเก้าอี้แทนทุกเมื่อ
 

สื่อเมืองกระทิงอ้างว่า 'เอล ราฟา' มีเอเยนต์หรือตัวแทนชื่อ มานูเอล การ์เซีย กีลอน ซึ่งมีความสัมพันธ์แนบแน่นกับฝ่ายบริหารของทีมตราหมี ซึ่งอาจเป็นตัวเชื่อมระหว่าง แอตเลติโก มาดริด กับ ราฟาเอล เบนิเตซ ให้บรรจบกันในท้ายที่สุด
 

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอ้างว่าบิดาของ 'เอล ราฟา' ยังเป็นสาวกโกลโชเนโรสหรือสาวกตัวยงของทีมตราหมี ซึ่งอาจโน้มน้าวให้บุตรชายตัดสินใจรับงานเทรนเนอร์ของ แอตเลติโก มาดริด ตามเสียงเล่าลือข้างต้น
 

อย่างไรก็ตามอดีตเทรนเนอร์หงส์แดงยืนยันผ่านสื่อว่าเขามีความเป็นมืออาชีพและพร้อมเปิดรับพิจารณาข้อเสนอของทุกสโมสร แต่สำหรับแอตเลติโกยังไม่ใช่แผนการสำหรับผมในช่วงเวลานี้เพราะพวกเขามีเทรนเนอร์อยู่แล้ว
 

ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นชาวมาดริเลนโญ่โดยกำเนิด เขาเกิดที่นครมาดริดเมื่อวันที่ 16 เมษายน 1960 แม้จะเริ่มต้นการเป็นนักเตะกับทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด รวมถึงการเริ่มต้นงานเทรนเนอร์กับทีมชุดขาวโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับทีมตราหมีก็ตาม แต่การเป็นเทรนเนอร์อาชีพหากได้รับข้อเสนอจาก แอตเลติโก มาดริด 'เอล ราฟา'ก็พร้อมรับพิจารณาเช่นเดียวกัน
 

บางที 'เอล ราฟา' อาจไม่ต้องรอนานไปจนถึงช่วงปิดซีซั่นหากทีมตราหมียังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นตามความคาดหวังของชนชาวโกลโชเนโรส ฝ่ายบริหารอาจตัดสินใจสั่งปลด กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ออกจากตำแหน่งทันที
 

หากเปรียบเทียบผลงานระหว่าง ราฟาเอล เบนิเตซ กับ เอนริเก้ ซานเชซ ฟลอเรส จะเห็นชัดเจนว่าฝ่ายแรก
 

'เอล ราฟา' คว้าแชมป์ลีกา 2 สมัยกับบาเลนเซีย (2001-2002, 2003-2004) ตบท้ายด้วยแชมป์ยูฟ่า คัพ (2003-2004) ก่อนย้ายไปทำงานในถิ่นแอนฟิลด์
 

ในฐานะกุนซือหงส์แดง 'เอล ราฟา' นำต้นสังกัดคว้าแชมป์ยุโรปหนึ่งครั้ง (2004-2005) แชมป์เอฟเอ คัพ (2005-2006) กับ แชมป์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ (2005)
 

ล่าสุดเทรนเนอร์วัย 50 ปีคว้าแชมป์อิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ กับ แชมป์พีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ร่วมกับอินเตอร์ตามลำดับ
 

ขณะที่ กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส คว้าแชมป์ลีกโปรตุเกสกับเบนฟิก้า (2008-2009), แชมป์ยูโรปา ลีก กับ แชมป์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ กับแอตเลติโก มาดริด รวมกันเพียง 3 รายการเท่านั้น
 

เทียบศักดินาและความสำเร็จแล้ว 'เอล ราฟา' จึงมีบารมีคู่ควรกับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมตราหมีมากกว่า กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส
 

ด้าน มานูเอล การ์เซีย กีลอน ออกมายืนยันว่าเขาบอกปัดข้อเสนอจากสหพันธ์ฟุตบอลชิลีที่พยายามทาบทาม 'เอล ราฟา' ไปรับตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติชิลีต่อจาก มาร์เซโล่ บิเอลซ่า นั่นหมายความว่า ราฟาเอล เบนิเตซ อาจกำลังแต่งตัวรอรับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมตราหมีในอนาคตอันใกล้


 
JOKE


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์