อาริสเพี้ยนใส่การ์ตูน-แข้งดังเป็นนักเตะเรือใบ

 อาริส ซาโลนิก้า จะเอาฮาไปถึงไหน อยู่ดีๆ ตีพิมพ์หนังสือโปรแกรม โดยใส่เจ้า วอลลี่ ตัวการ์ตูนดัง เป็นนักเตะ แมนฯ ซิตี้ ซะงั้น แถมมีแข้งดัง อาทิ ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เฟร์นานโด ตอร์เรส, เวย์น รูนี่ย์ ฯลฯ อยู่ในทีมด้วย อ้างเฉยเป็นข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ของกระบวนการผลิตเท่านั้นเอง

     อาริส ซาโลนิก้า ทีมลูกหนังจากกรีซ ก่อเรื่องไม่คาดคิด เมื่อนำตัวการ์ตูน วอลลี่ สวมชุดกันหนาวสีขาวคาดแดงตัวเก่ง จากเรื่อง แวร์ส วอลลี่? (Wheres Wally?) ตีพิมพ์ลงไปในหนังสือโปรแกรม ก่อนเกมดวลแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่เสมอกันไป 0-0 เมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

     อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ อาริส ยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า หนังสือโปรแกรมเหล่านั้น ไม่ได้ถูกแจกจ่ายออกไปอย่างใด ทั้งๆ ที่มีบางส่วนถูกเผยแพร่ออกมาแล้ว พร้อมกับเผยว่า แมนฯ ซิตี้ ได้ส่งรูปนักเตะมาให้
แต่ด้วยเหตุผลทางเทคนิค ปรินเตอร์หรือเครื่องพิมพ์ใช้การไม่ได้ จนต้องมีการดาวน์โหลดภาพมาจากอินเตอร์เน็ต โดยไม่ทราบว่ามีความผิดพลาดมหันต์ เพราะกลายเป็นภาพของปลอมที่ตกแต่งขึ้นมาโดยเทคนิคคอมพิวเตอร์ 

     ทันทีที่พวกเรารู้ว่ามีความผิดพลาด พวกเราหยุดการแจกจ่าย และเตรียมการพิมพ์กันใหม่ เพื่อแก้ไขโปรแกรมในเกมไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดที่ 2 ต่อไป เจ้าหน้าที่คนเดิม ระบุ 

     แวร์ส วอลลี่? เป็นความคิดสร้างสรรค์ของหนังสือการ์ตูนอังกฤษ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1987 และโด่งดังข้ามประเทศ โดยมีชื่อเปลี่ยนไปตามประเทศต่างๆ อาทิ แวร์ส วอลโด้? (Wheres Waldo?) ในสหรัฐฯ, อู เอส์ต ชาร์ลี? (Ou est Charlie?) ในฝรั่งเศส และ แวร์ส ฮิวโก้ (Wheres Hugo?) ในสวีเดน 

     ทั้งนี้ วอลลี่ หรือคนที่คล้ายกับตัวการ์ตูนนี้ ปรากฎตัวพร้อมเครื่องแบบเต็มยศในหนังสือโปรแกรมแถวที่ 4 โดยคั่นอยู่ระหว่าง เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์ชาวผู้ดี และ โจ ฮาร์ท นายด่านทีมชาติอังกฤษ นอกจากนั้นแล้วในแถวที่ 5 ยังมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดหัวหอก เอซี มิลาน ปรากฎเป็นหนึ่งใน 87 ผู้เล่นของทีมอีกต่างหาก 

     ส่วนนักเตะรายอื่นๆ ที่มีภาพปรากฎในชุด แมนฯ ซิตี้ ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวดัง บาร์เซโลน่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ กับ ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ เรอัล มาดริด, เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก เชลซี รวมถึง เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริสำคัญของ เดอะ ซิติเซ่นส์ อีกด้วย 

     ด้าน ไบรอัน คิดด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตลก เมื่อได้ยินเรื่องความผิดพลาดดังกล่าว แม้จะไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเองก็ตาม



     อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 61 ปี กล่าวว่า ผมไม่เห็นเหตุการณ์หรอก แต่มันก็เป็นเรื่องที่ดีมาก มันเป็นเพียงเรื่องตลกขบขัน คุณจะต้องหัวเราะกับตัวคุณเอง หรือว่าคุณไม่ขำล่ะ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์