เป๊ปมั่นใจขุนพล-กร้าวบุกแหลกเอาคืนปืนใหญ่

  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชบาร์เซโลน่า ชม อาร์เซน่อล เล่นฟุตบอลมีสไตล์ และเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง หลังแพ้ 1-2 เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก แต่ยืนยันพอใจฟอร์ม และมั่นใจความสามารถของทีมตัวเองว่า เกมนัดที่สองใน คัมป์ นู จะเปิดเกมบุกเข้าใส่ ยิงประตูสำคัญให้ได้ และผ่านเข้ารอบต่อไปในที่สุด


     เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชหนุ่มไฟแรงของ บาร์เซโลน่า จ่าฝูงลีกสแปนิช ประกาศ เกมเปิด คัมป์ นู รอเอาคืน อาร์เซน่อล ยอดทีมของอังกฤษ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันที่ 8 มีนาคม จะสั่งเด็กๆ ลงไปบุกแหลก เพื่อพลิกสถานการณ์ ลุ้นผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้จงได้ หลังเกมแรกแม้ได้ ดาบิด บีย่า ยิงให้ออกนำไปก่อน แต่โดนเจ้าบ้าน ปืนใหญ่ ยิงคืน 2 ลูกรวดใน 12 นาทีสุดท้าย จาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ อังเดร อาร์ชาวิน พลิกแพ้ 1-2 ในท้ายที่สุด
 
     แม้จะแพ้ แต่การยิงประตูทีมเยือนได้ ทำให้พวกเขาชนะในบ้าน 1-0 ก็ลอยลำแล้ว โดย เป๊ป กล่าวว่า ผมว่าเราโอเคนะ เราแพ้เกมแรก เราจึงต้องชนะนัดสอง เราครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ แต่เราก็รู้ว่า พวกเขาสามารถเล่นดีในแต่ละตำแหน่ง พวกเขาเป็นทีมที่ดี และเป็นทีมที่เล่นเกมโต้กลับได้เร็วมากๆ หากเราวิเคราะห์เกมๆ นี้ ผลการแข่งขันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร จะว่าไปผมพอใจกับฟอร์มการเล่นของเราด้วยซ้ำ แต่เราต้องยิงให้ได้ในเกมนัดสอง พวกเขาจะมาบุก และเราก็จะบุกเหมือนกัน
 
     นี่คือเกมวิเศษที่ทั้งสองทีมต่างก็มีโอกาสทำประตู อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และสู้ด้วยยาก เราครองเกมได้ และน่าเสียดายที่แพ้ แต่ฟุตบอลก็แบบนี้แหละ นี่คือเกมฟุตบอลยุโรป และเราก็รู้ดีว่าคู่แข่งระดับนี้มีศักยภาพขนาดไหน ผมชื่นชมสไตล์การเล่นของ อาร์เซน่อล เราสร้างโอกาสได้มากกว่าเกมนัดแรกของปีที่แล้ว แต่พวกเขาแกร่งมากเวลาพวกเขาบีบพื้นที่ เพรสซิ่ง พวกมีความสามารถในการหาช่องว่าง
 
     พวกเขาสร้างแบบอย่างแบบนี้ให้เห็นมาหลายปี ผมว่าเราก็สู้ได้ดี ดีกว่าเกมนัดเยือนก่อนนี้ ทั้งกับ สตุ๊ตการ์ท หรือ ลียง เป็นต้น ตอนนี้เราค้องคิดถึคงการพลิกสกอร์กลับมาในเกมนัดที่สอง ที่เราจะได้แฟนบอลช่วยเชียร์ ผมเชื่อมั่นในตัวลูกทีมผมมาก มารอดูกันว่าเราจะจัดการเกมนี้อย่างไร การยิงประตูทีมเยือนได้มีความสำคัญเสมอ และคืนนี้เราทำได้ เกมนัดสองเราจะไม่มี ปิเก้ ที่โดนแบน ก็ได้แต่หวังว่า ปูโยล จะหายเจ็บกลับมา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์