พาร์ดิวยกย่องแข้งสาลิกาโชว์ฟอร์มไร้ที่ติ

   อลัน พาร์ดิว กุนซือ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยกย่องผลงานของลูกทีมที่บุกสอย ตราลูกโลก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นฟอร์มนอกบ้านที่สมบูรณ์แบบที่สุดนัดหนึ่ง พร้อมชมคู่หัวหอก ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส และลีออน เบสต์ ที่ช่วยกันสังหารคนล่ะประตูนำทีมคว้าชัย


     อลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าการบุกชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-0 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นฟอร์มการเล่นนัดเยือนที่สมบูรณ์แบบที่สุดนับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว
 
     พาร์ดิว พูดถึงการชนะนอกบ้านเกมที่ 5 และนัดที่ 9 ของฤดูกาลนี้จนทำให้ขึ้นมาอยู่เหนือโซนตกชั้นถึง 8 คะแนนว่า มันแสดงให้เห็นชัดเจนอยู่แล้วเพราะฟอร์มนัดเยือนของทีมถือว่าสมบูรณ์แบบ เราตั้งรับด้วยความมุ่งมั่น และจบเกมโดยไม่เสียประตูอีกนัด ทำให้การเสมอกับอาร์เซน่อล และแบล็คเบิร์น ก่อนหน้านี้กลายเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมไปด้วย เรากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีแล้ว 
 
     ถึงจะมีเสียงวิจารณ์เรื่องประสิทธิภาพในเกมรุกหลังจากขาย แอนดี้ คาร์โรลล์ ให้กับลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,680 ล้านบาท) ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม แต่พาร์ดิว กล่าวชม 2 คู่ศูนย์หน้า ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส หัวหอกชาวเดนมาร์ก และลีออน เบสต์ ดาวยิงเลือดไอริช ที่เพิ่งคว้าตัวมาจากโคเวนทรี ซิตี้ ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการได้ 2 ประตูจากการเล่นปกติ และเป็นการยิงของกองหน้าทั้ง 2 คน นั้นคือแรงกระตุ้นที่เราต้องการ
 
     ทั้ง 2 คนยิงประตูได้ แต่ยังไม่ใช่แค่นั้น 1 คนถูกเปลี่ยนตัวจากอาการกล้ามเนื้อต้นขาตึงที่เกิดจากการทุ่มเทอย่างหนัก ส่วนอีกคนต้องเปลี่ยนตัวออกเพราะเขาวิ่งไม่ไหวแล้ว นั้นคือการแสดงให้เห็นความรับผิดชอบ และทุ่มเทอย่างที่ผมต้องการ พวกเขามีคุณภาพที่จะทำได้อย่างที่คาดหวัง
 
     ทางด้านอเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือ ตราลูกโลก โทษความอ่อนล้าจากการกรำศึกหนักติดต่อกันเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องพ่ายคาบ้าน เราน่าจะป้องกันได้ดีกว่านี้เพื่อไม่ให้เสียประตูแรกที่ทำให้นิวคาสเซิ่ล มีความเชื่อมั่นมากขึ้น และในคืนนี้พวกเขาก็มีเกมที่ยอดเยี่ยมอย่างไร้ข้อโต้แย้งใดๆ
 
     ผมคิดว่าเราคุมเกมในครึ่งแรกเอาไว้ได้ แต่เราไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูที่จะแจ้งได้เลย และพอเสียลูกที่ 2 มันก็เหมือนกับว่าเราต้องไต่ยอดเขาที่สูงชัน ผู้เล่นของเราอ่อนล้าใน 1-2 ตำแหน่ง หลังจากความทุ่มเทที่ยอดเยี่ยมในช่วงเดือนที่ผ่านมา เราเหมือนขาดแรงกระตุ้นไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์