ลูกโลกสุดคึกรับมือสาลิกาเปลี่ยนคู่หัวหอก

  สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล หวัง เชฟกี้ คูชี่ กับ ไนล์ รันเจอร์ สองแดนหน้าตัวเก่งช่วยกันล่าประตู เจ้าบ้าน ลูกโลก ที่ฟอร์มร้อนแรงไร้พ่าย 5 นัดติดทุกรายการและลุ้น โกล่า ซิกิช แข้งหลักซัดทีมเยือนเก็บชัยในบ้าน


ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554
เบอร์มิงแฮม - นิวคาสเซิ่ล



สนาม : เซนต์ แอนดรูว์ส



     เกมตกค้างคู่เดียวในช่วงกลางสัปดาห์นี้ เป็นการพบกันของสองทีมกลางตาราง เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เพิ่งขยับมารั้งอันดับ 15 หลังไม่แพ้ใคร 5 เกมหลังทุกรายการ ส่วน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 10 ซึ่งแต้มของ สาลิกาดง มากกว่ากันแค่ 2 แต้มเท่านั้น



     ในเกมล่าสุดที่เฉือนชนะ สโต๊ค ซิตี้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ อเล็กซ์ แม็คลีช มีการปรับทัพในบางตำแหน่งเพื่อรักษาสภาพความฟิตของลูกทีม และเกมนี้จะมีการเปแลี่ยนแปลง เรียกตัวจริงที่ดร็อปไว้ กลับคืนทีม



     โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ กองหน้าไนจีเรียที่ยืมมาจาก รูบิน คาซาน ได้ออกสตาร์ทตัวจริงเมื่อวันเสาร์ แต่ทำอะไรไม่ได้ เกมนี้จะหลุดไปเป็นสำรอง เปิดทางให้ คาเมรอน เจอโรม ที่เพิ่งได้พัก กลับคืนตำแหน่ง ลงยืนหอกคู่ นิโกล่า ซิกิช



     ตรงกลางสนามก็น่าจะเปลี่ยนด้วย ลี โบว์เยอร์ ที่เป็นสำรองมาเกมล่าสุด จะกลับมาเล่นตัวจริง ส่งผลให้ เซบาสเตียน ลาร์สสัน จะไปรอโอกาสที่ม้านั่งสำรองอีกครั้ง



     นอกเหนือจากนั้นไม่น่าเปลี่ยน เมื่อไม่มีปัญหาเพิ่ม ตัวเจ็บคงเหลือแค่ สกอตต์ แดนน์ (เอ็นหลังหัวเข่า) กับ เอนริก วัลเลส (ข้อเท้า) รวมถึง เจมส์ แม็คฟาดเด้น ที่ต้องพักยาว



     เบน ฟอสเตอร์ ประตูมือหนึ่งที่ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษกลางสัปดาห์ก่อน เพราะเจ็บนิ้วหัวแม่มือ สามารถลงเฝ้าเสาได้ไปแล้ว และจะลงสนามต่อเนื่องตามปกติ



     เกมรับไม่เปลี่ยน ยึดแผงแบ็กโฟร์หน้าเดิมเมื่อ แดนน์ เจ็บหนักไป โรเจอร์ จอห์นสัน ยืนเซนเตอร์คู่ มาร์ติน ยิราเน็ค แบ็กสองข้างเป็น สตีเฟ่น คาร์ กับ เลียม ริดจ์เวลล์



     ด้าน นิวคาสเซิ่ล ดูเหมือนยังไม่ค่อยฟื้นไข้จากที่เสียดาวยิงคนสำคัญอย่าง แอนดี้ คาร์โรลล์ ไป โดยไม่ชนะใครมา 6 เกมแล้ว แม้จะมีนัดที่พลิกนรกตามตีเสมอ อาร์เซน่อล 4-4 หลังโดนนำ 4-0 ก็ตาม และล่าสุดแค่บุกเสมอ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 0-0



     อลัน พาร์ดิว ไม่มีความเปลี่ยนแปลงด้านขุมกำลัง เมื่อไม่มีนักเตะเจ็บแบนเพิ่ม และก็ยังคงไม่มีตัวเจ็บหายกลับมาทันเกมนี้เช่นกัน



     คาดว่าข้างหน้าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หลังไม่มีใครทำผลงานได้ดีเลยเมื่อเสีย คาร์โรลล์ ไปให้ ลิเวอร์พูล และมือปืนเบอร์สองอย่าง โชล่า อเมโอบี้ บาดเจ็บ



     พาร์ดิว ดึง เชฟกี้ คูชี่ อดีตกองหน้าดาร์บี้, อิปสวิช, ฟูแล่ม, แบล็คเบิร์น เข้ามาแบบฟรีๆ หลังไม่มีสังกัดอยู่ได้ราว 1 เดือน และได้เคาะสนิมลงสนามไปแล้วในฐานะตัวสำรองเมื่อวันเสาร์ คาดเกมนี้จะได้ออกสตาร์ท ยืนกองหน้าตัวจริงคู่กับ ไนล์ รันเจอร์ ดูบ้าง เมื่อ ลีออน เบสต์ กับ ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส ได้โอกาสจับคู่กันแล้วทำผลงานไม่น่าพอใจ



     ตัวเจ็บสำหรับ พาร์ดิว ยังค่อนข้างเยอะ มากที่สุดในลีกแล้วในตอนนี้ ทั้ง อเมโอบี้ (โหนกแก้ม), สตีเว่น เทย์เลอร์ (เอ็นหลังหัวเข่า), อลัน สมิธ (ข้อเท้า), ไรอัน เทย์เลอร์ (ข้อเท้า), ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (ขาหัก) รวมถึง 2 ตัวใหม่ แดน กอสลิ่ง (เข่า) กับ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ (เข่า)



     การที่ตัวเลือกมีจำกัด พาร์เดิว จึงไม่อาจปรับทีมอะไรได้นัก ยกเว้นหัวหอกที่จะเปิดทางให้อีกคู่แล้ว ตรงกลางยังเป็นชุดเดิม โจอี้ บาร์ตัน, ชีค ติโอเต้, เควิน โนแลน และ โฮนาส กูเตียร์เรซ



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม



     เบอร์มิงแฮม :
เบน ฟอสเตอร์ - สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, มาร์ติน ยิราเน็ค, เลียม ริดจ์เวลล์ - เดวิด เบนท์ลี่ย์, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, ลี โบว์เยอร์, เคร็ก การ์ดเนอร์ - คาเมรอน เจอโรม, นิโกล่า ซิกิช



     นิวคาสเซิ่ล :
สตีฟ ฮาร์เปอร์ - แดนนี่ ซิมพ์สัน, ไมค์ วิลเลียมสัน, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, โฆเซ่ เอ็นริเก้ - โจอี้ บาร์ตัน, ชีค ติโอเต้, เควิน โนแลน, โฮนาส กูเตียร์เรซ - เชฟกี้ คูชี่, ไนล์ รันเจอร์



สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                            เบอร์มิงแฮมชนะ เสมอ 
นิวคาสเซิ่ลชนะ
ลีก                                    
29                 25               38
เอฟเอ คัพ                          1                   2                 1
ลีก คัพ                               3                   1                 0
รวม                                    33                 28               39


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์