โอซิล : ผมกับ โรนัลโด้ ซี้กันสุดๆ เลย


 


เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมนี เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร เรอัล มาดริด ภายใต้การนำทัพของสุดยอดกุนซืออย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ลงตัวแบบสุดๆ เลยทีเดียว


ซึ่งผลงานของเจ้าตัวตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลก็บ่งบอกได้ชัดเจนอยู่แล้วว่า เขามีความสำคัญต่อทีมมากแค่ไหน โดยเฉพาะความไหลลื่นยามเดินเกมรุกของทัพลูกหนัง ราชันชุดขาว
 


แน่นอน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์มาดเท่ชาวโปรตุกีส คือดาวซัลโวสูงสุดประจำทีม แต่เชื่อเหอะว่า เจ้าโด้ คงทำประตูได้ไม่เยอะขนาดนี้แน่ หากไม่ได้การสร้างสรรค์เกมที่ยอดเยี่ยมจากมันสมองของ โอซิล และการเล่นกันอย่างเข้าขาของทั้งคู่นี่แหละ ที่ทำให้หนุ่มทั้งสองคนมีความสนิทสนมกันแบบอัตโนมัติเลย
 


มันชัดเจนสำหรับทุกคนอยู่แล้วว่า เราสนิทสนมกันมาก จอมทัพทีมชาติเยอรมนีเชื้อสายเติร์ก กล่าว เขาดีกับผมสุดๆ เลย และช่วยเหลือผมเยอะมากนับตั้งแต่วันแรกที่ผมมาอยู่ที่นี่ในกรุงมาดริด เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมจริงๆ! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสมาชิกคนสำคัญของทีม เขาทำประตูได้อย่างมหาศาล ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจเพื่อให้ทีมเราได้รับชัยชนะ ผมดีใจเหลือเกินที่ได้เล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับเขา
 


การมีผู้เล่นชาติเดียวกันอยู่ที่สโมสร ย่อมต้องส่งผลดีอย่างแน่นอน และยิ่งถ้าเป็นการค้าแข้งในลีกต่างแดนด้วยแล้ว ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ซึ่งนั่นก็เป็นความรู้สึกแบบเดียวกับ โอซิล ที่ตอนนี้มี ซามี่ เคดิร่า คู่หูในค่าย อินทรีเหล็ก เป็นเพื่อนข้างกายที่พึ่งพาได้เสมอสำหรับการใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสเปน 
 


แน่นอน มันช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นเยอะเลยจริงๆ เพราะเขาอยู่ที่นี่มาก่อนแล้วตอนที่ผมย้ายมาใหม่ๆ เรารู้จักกันเป็นอย่างดีจากการที่เล่นให้ทีมชาติเยอรมนีมาด้วยกัน เขาเป็นจอมช่วยเหลือผมเลยก็ว่าได้ ที่นี่เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันบ่อยมาก ซึ่งผมรู้สึกว่า ตัวเองโชคดีสุดๆ เลยที่มีเขาอยู่ที่นี่ อดีตดาวดัง แวร์เดอร์ เบรเมน พูดถึงความสำคัญของหนุ่มมาดเข้มอย่าง เคดิร่า
 


สำหรับผลงานทำคนเดียว 9 ประตู และเปิดป้อนให้เพื่อนจบสกอร์ได้ถึง 12 ครั้ง (นับรวมทุกรายการที่ลงเตะ) ของเจ้าหนุ่ม โอซิล ถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับนักเตะจอมสร้างสรรค์เกมที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด เป็นฤดูกาลแรก ซึ่งเรื่องนี้ทำเอาเจ้าตัวรู้สึกประทับใจแบบสุดๆ เลย
 


ผมอยากจะบอกว่า ผมสนุกมากๆ กับการทำประตู รวมไปถึงการจ่ายบอลให้เพื่อนจบสกอร์ด้วย ทั้งสองอย่างนี้มันทำให้ผมมีความรู้สึกประทับใจพอๆ กันเลย ผมมักจะแฮปปี้แบบสุดๆ เสมอ เมื่อมีส่วนช่วยให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้
 


ตอนนี้ผมกำลังเล่นให้ เรอัล มาดริด ดังนั้นผมจึงมีความรู้สึกว่า ตัวเองผูกพันกับสโมสรแห่งนี้ โอซิล วัย 22 ปี เปลี่ยนมาแจงถึงเหตุผลที่ระยะหลังเขาเริ่มจุมพิศตราสโมสรเมื่อทำสกอร์ให้ เรอัล ได้ ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ ผมก็เลยอยากแสดงให้เห็นชัดๆ ว่า ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ที่นี่ ผมไม่ได้วางแผนมาก่อนหรอก มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นเองจริงๆ
 


สำหรับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ล่าสุดอย่าง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกเลือดโตโก ซึ่งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้นั้น โอซิล รู้ซึ้งในความเก่งกาจเป็นอย่างดีอยู่แล้ว หลังจากที่เคยเห็น  บายอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวที พรีเมียร์ลีก กับสโมสร อาร์เซน่อล และล่าสุดกับค่าย เรือใบสีฟ้า
 


เขาย้ายมาจากลีกอังกฤษ ซึ่งเป็นลีกที่เขาทำประตูได้อย่างเยอะแยะ เขาเป็นดาวยิงระดับท็อปคลาสเลยทีเดียว และเราก็รู้มาตั้งแต่แรกแล้วว่า เขาเข้าใจทีมเราเป็นอย่างดี เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ และผมเองก็รู้สึกดีใจเหลือเกินที่ได้เขามาเป็นเพื่อนร่วมทีม
 


เหล่าสาวกมาดริดิสต้าก็ต้องคอยลุ้นกันต่อไปว่า โอซิล และบรรดาเพื่อนพ้องนักเตะ เรอัล มาดริด จะปิดฉากซีซั่นนี้ด้วยความสำเร็จมากน้อยเพียงใด ซึ่งหากพิจารณาตามผลงานที่ออกมานั้น ถือว่ามีโอกาสได้เฮแบบดังๆ เลยทีเดียว แต่การที่มีทีมเทพอย่าง บาร์เซโลน่า เป็นคู่แข่งนี่สิ คือปัญหาที่พวกเขามักจะข้ามไม่พ้นเป็นประจำในช่วง 2-3 ปีหลัง  



-Subinho-

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์