ฟอร์ลัน ฟันหลอ?

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110214I3S51470.jpg




เอ๊ะ! จั่วหัวอย่างนี้ ไอ้คนเขียนมันจะสื่ออะไร?
 

คือ กำลังจะบอกว่า คีย์แมนทีมชาติอุรุกวัยชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก ชั่วโมงนี้ ไร้ซึ่งเขี้ยวเล็บความเป็นเพชฌฆาตลงไปเยอะทีเดียว
 

ประมาณว่า ได้แค่ขู่ แต่เหนี่ยวไกไม่เป็น
 

ช็อตพลาดคราวที่แล้ว ในเกมกับแอธ.บิลเบา เมื่อปลายเดือนก่อน ในสนามบิเซนเต้ กัลเดร่อน ถิ่นของตัวเอง ยังติดตาไม่หาย ฟอร์ลันได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า แบบที่ไม่มีกองหลังเข้ามากดดันด้วยซ้ำ
 

แต่กลับยิงออกไปเอง!
 

สุดท้ายเกมนั้น ตราหมีพ่ายบิลเบา 0-2 แม้ว่าส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่า เป็นเพราะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนด้วย แต่ใครจะรู้ว่า หากได้ประตูขึ้นนำไปก่อน อะไรจะเกิดขึ้น?
 

มาเกมนี้ กับเกมต้อนรับ ค้างคาว บาเลนเซีย ทีมสุดแกร่ง ในบ้านตัวเอง อย่างน้อย ตราหมีน่าได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง
 

โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส เพลย์เมกเกอร์ตัวพลิ้ว ส่งบอลผ่านเส้นประตูให้แอต.มาดริด ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 3 ทั้งที่เป็นโอกาสบุกครั้งแรกของเกมด้วยซ้ำ
 

มันเป็นประตูแรกในรอบ 5 เกมของทัพ ลอส โรฆิบลังกอส นับจากฟอร์ลันตะบันให้ทีมได้ ในเกมพ่ายเรอัล มาดริด 1-3 ศึกโกปา เดล เรย์ ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
 

บาเลนเซีย จัดทัพมาเยือนเกมนี้ อย่างระมัดระวัง โดยปรับมาเล่นหอกเดี่ยว ด้วยระบบ 4-2-3-1 แม้ว่าทั้ง โรเบร์โต้ โซลดาโด้ และ อาริทซ์ อาดูริซ ดาวยิงดูโอ จะฟิตสมบูรณ์ทั้งคู่แล้วก็ตาม
 

นอกจากเรื่องแท็กติกแล้ว อีกสาเหตุหนึ่งเป็นเพราะ ค้างคาว มีเกมสำคัญกับชาลเก้ 04 ของเยอรมัน ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่ในกลางสัปดาห์ด้วย
 

แอต.มาดริด ทำเกมรุกมากกว่าก็จริง แต่โอกาสปิดสกอร์แบบได้ลุ้นแทบไม่มีให้เห็น ขณะที่บาเลนเซียค่อยๆ ทำเกมของตัวเองทีละน้อยด้วยความมั่นใจ
 

ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในเกมรับ ทำให้บาเลนเซียตีเสมอได้จากการเข้าชาร์จของ ฆัวกิน ซานเชส ที่ยืนโล่งๆ ที่เสาสอง
 

หลุยส์ เปเรอา กองหลังโคลอมเบียพลาดเต็มๆ ที่ปล่อยให้บอลผ่านตัวเขาไปได้ จนทีมเสียประตูในที่สุด
 

อย่างไรก็ตาม แม้เสียประตูนี้ แม้แอต.มาดริดยังคงเหนือกว่า ด้วยการต่อบอลเข้าทำเป็นระยะ
 

จุดเปลี่ยนของเกมมาถึง ในนาที 56 หลังจากเรเยสตามไปฉกบอลที่ เฮ็ดวิกส์ มาดูโร่ จับบอลยาว ก่อนตามไปสอยดาวเตะตราหมีคว่ำในเขตโทษ
 

จุดโทษ!!!
 

ตราหมีมีทั้งฟอร์ลัน, กุน, เรเยส และอีกหลายคนที่น่าเผด็จศึกได้
 

สุดท้าย หน้าที่เพชฌฆาต 12 หลาถูกมอบหมายให้ดาวเตะหมายเลข 7 เป็นคนสะสาง
 

โอกาสทองมาเยือนต่อหน้า มีหรือจะปล่อยให้พลาด!
 

ฟอร์ลันย่างสามขุมเข้าไปแปอย่างมั่นใจ หลอกให้ บิเซนเต้ กูเอต้า หลงทาง แต่แม่นเกินคาด บอลพุ่งชนเสาอย่างจัง! ตราหมีไม่ได้ประตู
 

หลังไม่ได้ประตูนำ แอต.มาดริดยังไม่ลดละความพยายาม และหาโอกาสทำประตูอีกหลายครั้ง แม้ว่าไม่คมพอ แต่ก็ไม่มีทีท่าว่า พวกเขาจะไม่ได้อะไรเลย
 

แต่แล้ว ท้ายเกมจากจังหวะโต้กลับมาของบาเลนเซีย ฆัวกิน ซานเชส ก็แสดงให้เห็นถึงทักษะการทำประตู ด้วยการส่องจากหน้าเขต เสียบเสาสองอย่างสวยงาม บาเลนเซียพลิกมาชนะ 2-1 หน้าตาเฉย!
 

ไม่เพียงเท่านั้น นาทีสุดท้าย ดีเอโก้ โกดิน เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก ยังมาโดนใบแดงไล่ออกอีกด้วย หลังจากเล่นหนักใส่ ฆัวกิน ซานเชส
 

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้สถานการณ์และบรรยากาศในมุ้งตราหมีตึงเครียดหนักขึ้นไปอีก
 

กีเก้ ซานเชส ฟลอเรส กุนซือวัย 46 ยอมรับว่า นี่เป็นผลการแข่งขันที่ไม่ดีกับทีมเลย แม้ตัวเลขบนสกอร์บอร์ดจะไม่ได้บ่งบอกเห็นผลงานในสนามได้ทั้งหมดก็ตาม
 

ผมรู้สึกแข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อน ผมจะใช้ความเข้มแข็งของผมผลักดันให้ทีมลุกขึ้นมาอีกครั้ง และจะทำทุกอย่างเพื่อให้เราก้าวไปข้างหน้า
 

สิ่งที่ กีเก้ ซานเชส เป็นห่วงมากที่สุดก็คือ ความรู้สึกของผู้เล่น 25 คนที่ร่วมกันฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา แต่กลับต้องเจอกับความผิดหวังเหมือนเดิม และเขาเรียกร้องให้ลูกทีมทุกคนสามัคคีกันเข้าไว้ เพื่อช่วยกันพาทีมผ่านช่วงมรสุมนี้ไปให้ได้
 

ซึ่งยังไม่มีใครรู้ว่า มันจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่
 


-เฟร์นานโด-

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์