พิธีกรหยามไลน์แมนหญิงซวยซ้ำ!โดนแฉเหยียดผิว

  ปีเถาะเข้าไปแล้ว ปีจอยังหนีไม่พ้นปาก ริชาร์ด คีย์ส พิธีกรจอมฉาว ผู้บังอาจเหยียดเพศแม่ที่ทำหน้าที่เป็นไลน์แมน จนต้องตกงานทีวีผันตัวไปจัดรายการวิทยุแทน โดนแฉอีกระลอก คราวนี้หนักกว่าเดิม เจอข้อหาหมิ่นผิวพรรณนักเตะตั้งแต่เมื่อ 11 ปีก่อน เจ้าตัวรีบแก้ข่าว บอกไม่ใช่มนุษย์พันธุ์โฉดแน่นอน เหตุมีเพื่อนซี้เป็นอดีตแข้งทองผิวสีคนดังตั้งมากมาย

 
     ริชาร์ด คีย์ส พิธีกรปากอยู่ไม่สุข ที่เพิ่งได้งานใหม่กับ ทอล์คสปอร์ต สถานีวิทยุกีฬาเมืองผู้ดี ไปหมาดๆ
 
     หลังจำใจต้องลาออกจากงานโทรทัศน์ช่อง สกาย สปอร์ตส์ เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากกรณีที่จับคู่กับ แอนดี้ เกรย์ วิจารณ์การทำงานของ ไซแอน แมสซี่ย์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินหญิงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ในทำนองเหยียดเพศออกอากาศนั้น โดนแฉอีกระลอกว่า เคยพ่นวาจาเหยียดสีผิวด้วยเช่นกัน
 
     มีหลักฐานใหม่หลุดออกมาว่า คีย์ส เคยพูดจาเชิงดูหมิ่นชาติพันธุ์ ระหว่างสนทนากับเกจิลูกหนัง อาทิ เรย์ วิลกิ้นส์ และ แกรม ซูเนสส์ ก่อนการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2000 รอบเพลย์ออฟ คู่ระหว่าง อังกฤษ กับ สกอตแลนด์ ทางช่อง สกาย สปอร์ตส์ โดยเอ่ยถึง เดวิด จอห์นสัน กองหน้าผิวสีชาวจาเมกา ที่เวลานั้นกำลังได้รับการพิจารณาดึงตัวมาเข้าร่วมทีมวิสกี้ว่า ช็อกโก จ็อคโค่ (ลิงช็อกโกแลต) 
 
     ทั้งนี้ จอห์นสัน ซึ่งเป็นอดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเคยได้รับเชิญให้มาร่วมทีมชาติเวลส์ด้วยเช่นกันนั้น ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมทีมชาติสกอตแลนด์แต่อย่างใดในที่สุด แต่ก็เคยลงเตะให้กับทีมชาติอังกฤษ ชุด บี มาแล้ว 1 นัด ก่อนจะย้อนกลับไปลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของบ้านเกิด 5 นัด ยิงได้ 1 ประตูด้วยกัน
 
     คียส์ พยายามอธิบายถึงสถานการณ์การติดธงของ จอห์นสัน ณ เวลานั้นว่า เห็นได้ชัดว่า จอห์นสัน ซึ่งพวกเขา (สกอตแลนด์) พยายามตามจีบตามอย่าง เวลส์ นั้น หวังว่าจะได้ร่วมทีมด้วย และมันก็ปรากฎว่า เขามีแม่เป็นคนอังกฤษซะด้วยสิ ซึ่งหมายความว่า เขาลงเล่นให้ อังกฤษ ได้เหมือนกัน เขาเกิดที่จาเมกา และเคยเล่นให้พวกเขามาแล้ว
 
     วิลกิ้นส์ พูดขึ้นบ้างว่า จริงๆ น่ะเหรอ? ก่อนที่ ซูเนสส์ จะทะลุกลางปล้องเอ่ยขึ้นมาว่า เขาดูเหมือน จ็อค (คำแสลงหมายถึงชาวสกอตต์) จริงๆ เลยนะ ว่ามั้ย? จากนั้น คีย์ส จึงรีบเสริมคำพูดเด็ดที่ฆ่าตัวเองขึ้นมาว่า ช็อคโก จ็อคโค่ (ลิงช็อกโกแลต) น่ะสิ
 
     ด้าน จอห์นสัน วัย 34 ปี ซึ่งกำลังทำงานเป็นเอเยนต์นักฟุตบอลอยู่ในเวลานี้ ยอมรับว่า ผิดหวังมากๆ ที่ได้รับทราบข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า ถ้าผมได้ยินเขาพูดอย่างนี้ในตอนนั้น ผมก็คงจะโกรธแค้นอย่างสุดๆ ไปเลยแน่นอน 
 
     อย่างไรก็ตาม คีย์ส ชี้แจงผ่าน เดอะ ซันเดย์ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์ดังเมืองผู้ดีว่า ผมขอปฏิเสธข้อกล่าวหาเหยียดผิวอย่างสิ้นเชิง นี่เป็นคำพูดที่ไม่ได้มีการออกอากาศ และมันก็ผ่านมานาน 11 ปีแล้ว และใครๆ ที่รู้จักผมย่อมรู้ดีว่า รุด กุลลิท, ดิออน ดับลิน และ เอียน ไรท์ ไม่ได้เป็นแค่อดีตเพื่อนร่วมงานของผม หากแต่เป็นเพื่อนสนิทของผมเลยทีเดียว
 
     ขณะที่โฆษกประจำสถานีทีวี สกาย สปอร์ตส์ กล่าวสั้นๆ กับหนังสือพิมพ์ฉบับเดียวกันว่า เขาไม่ได้เป็นพนักงานของเราอีกต่อไปแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์