ดาร์บี้แมตช์อีสานสุดมัน!! สาลิกาเฉือนแมวดำ 3-2

ดาร์บี้แมตช์อีสานสุดมัน!! สาลิกาเฉือนแมวดำ 3-2

ดาร์บี้แมตช์อีสานสุดมัน!! สาลิกาเฉือนแมวดำ 3-2

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 ตุลาคม 2548 21:33 น.

สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อาศัยประตูชัยจากฟรีคิกสุดสวยของ เอ็มเร่ เบโลโซกลู เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ชิพ เกมดาร์บี้ แมตช์ ภาคอีสาน ประจำคืนวันอาทิตย์

ศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ นอร์ทอีสต์ ดาร์บี้ แมตช์
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-2 ซันเดอร์แลนด์

แกรม ซูเนสส์ มีปัญหาในการจัดทัพโดยเฉพาะแดนหน้าเมื่อ ไมเคิล โอเว่น ตัวความหวังของทีมไม่ผ่านฟิตจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าทำให้ต้องส่ง โชล่า อเมโอบี้ ลงจับคู่กับ อลัน เชียเรอร์ อย่างไรก็ตาม แดนกลางค่อนข้างปึ้กเมื่อได้ โนลแบร์โต้ โซลาโน่ มาช่วยทำเกมทางกราบขวา

ด้าน มิค แม็คคาร์ธี่ย์ ได้ ฮูลิโอ อาร์ก้า มิดฟิลด์ตัวเก่งหายเจ็บกลับคืนทีมแต่ต้องนั่งรอโอกาสอยู่ที่ม้านั่งสำรองไปก่อน ส่วนผู้เล่นที่จัดลงสนามเป็นตัวหลักๆ ที่จัดลงเล่นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยความหวังของทีมอยู่ที่ศูนย์หน้าตัวเก่ง แอนดี้ เกรย์ ซึ่งจะยืนค้ำในแดนหน้า

เริ่มเกมขึ้นมายังไม่มีฝ่ายใดครองเกมบุกได้ถนัดถนี่แต่โอกาสของนิวคาสเซิล มีสองหนติดต่อกันเมื่อ เอ็มเร่ ลองซัดไกลด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดทำให้เดวิส ต้องปัดขึ้นฟ้าก่อนลอยตัวรับได้ ในจังหวะถัดมาราเมจ กองหลังดาวรุ่งบอมบ์ยาวจากหน้าบ้านตัวเองให้บูมซง ซึ่งขึ้นไปเติมเกมโหม่งบอลเฉี่ยวเสาออกไปไม่ห่าง

เจ้าบ้านเริ่มเป็นฝ่ายครองเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆ เชียเรอร์ ได้จังหวะปั่นด้วยขวาบอลผ่านมือเดวิส แต่ก็โค้งไม่พอเลยเสาไกลไปอีก มาถึงนาทีที่ 33 เหล่าทูน อาร์มี่ ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ อเมโอบี้ โดดโหม่งลูกเตะมุมของเอ็มเร่ เสียบตาข่าย นิวคาสเซิล ทะยานนำ 1-0 ด้วยรูปเกมที่เหนือกว่าพอสมควร

แต่แฟนๆ เจ้าถิ่นดีใจได้แค่นาทีเดียว ซันเดอร์แลนด์ ก็ตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จเมื่อ ลอว์เรนซ์ ลากบอลตัดเข้ากลางก่อนตวัดยิงบอลไซด์ผ่านมือกิฟเว่น เสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 37 กลายเป็นนิวคาสเซิล ที่พลิกขึ้นนำ 2-1 เมื่อเอ็นซ็อกเบีย ตวัดเปิดบอลจากกราบซ้ายให้ อเมโอบี้ สบัดหัวโขกบอลซุกตาข่าย

มหกรรมการยิงประตูเริ่มอีกแล้วเมื่อ ซันเดอร์แลนด์ มาตามตีเสมอเป็น 2-2 เมื่อ เอเลียตต์ ลากตะลุยฝ่ากองหลังเจ้าบ้านก่อนล็อกยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งโค้งผ่านมือกิฟเว่น เข้าไปอีกครั้งในนาทีที่ 41 ก่อนที่จะจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์สุดมันดังกล่าว

เข้าสู่ครึ่งหลัง แม็คคาร์ธี่ย์ จัดการส่ง ฮูลิโอ อาร์ก้า ลงมาขึ้นเกมแทนเวลช์ ที่ดูจะเงียบๆ ในเกมนี้ และก็เกือบจะได้ผลเมื่อเขาส่งบอลให้ไวท์เฮด ลองซัดไกลจากนอกกรอบบอลแฉลบขาบูมซง เฉี่ยวเสาออกไปไม่กี่นิ้ว ช่วงเริ่มเกมครึ่งหลัง เจ้าถิ่นดูจะปั่นป่วนพอสมควรโดยเฉพาะแผงเกมรับ บูมซง แหย่ขาสกัดบอลขาดทำให้ เอลเลียตต์ ได้พลิกยิงด้วยซ้าย กิฟเว่น ต้องปัดพ้นเสาไปอีก

ผ่านหนึ่งชั่วโมงเต็มรูปเกมกลายเป็น ซันเดอร์แลนด์ ที่เล่นได้เหนือกว่าเจ้าถิ่น โอกาสฉวัดเฉวียนขึ้นไปทำประตูมีมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่อีกสองนาทีถัดมากลายเป็นแฟนๆ เจ้าบ้านได้เฮอีกครั้งเมื่อ เอ็มเร่ ปั่นฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาด้วยซ้าย บอลพุ่งผ่านกำแพงชนเสาเข้าตุงตาข่ายให้ นิวคาสเซิล นำเป็นคำรบที่สาม 3-2

โมเมนตัมของเกมกลับมาเป็นของเจ้าบ้านอีกครั้ง เอ็มเร่ โยนฟรีคิกจากฝั่งซ้ายให้ เทย์เลอร์ ขึ้นโขกจ่อๆ บอลกระเด้งพื้นไปติดเซฟของเดวิส เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทีมเยือนฮึดบุกกระหน่ำใส่อีกครั้ง ลอว์เรนซ์ โดนราเมจ สกัดล้มในเขตโทษแต่ผู้ตัดสิน ร็อบ สไตลส์ ปฏิเสธที่จะให้เป็นลูกที่จุดโทษ

ช่วงท้ายเกมแฟนๆ ทีมเยือนถึงกับครางฮือเมื่อ เอลเลียตต์ วิ่งเข้าไปรับลูกสกัดบอลไม่ขาดของกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนกระดกบอลข้ามหัวกิฟเว่น แต่บอลดันไปกระแทกคานออกมาเต็มๆ ครบ 90 นาที นิวคาสเซิล เชือดชนะ ซันเดอร์แลนด์ ไปอย่างสนุก 3-2 เก็บสามแต้มเข้ากระเป๋าไปได้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล : เชย์ กิฟเว่น , สตีเฟ่น คาร์ , ฌอง-อแล็ง บูมซง , สตีเว่น เทย์เลอร์ , ปีเตอร์ ราเมจ , โนลแบร์โต้ โซลาโน่ , สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ , เอ็มเร่ เบโลโซกลู , ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย , อลัน เชียเรอร์ , โชล่า อเมโอบี้

ซันเดอร์แลนด์ : เคลวิน เดวิส , ไนรอน นอสเวิร์ทธี่ย์ , สตีเฟ่น คัลด์เวลล์ , แกรี่ บรีน , จัสติน ฮอยท์ , เลียม ลอว์เรนซ์ , ดีน ไวท์เฮด , ทอมมี่ มิลเลอร์ , แอนดรูว์ เวลช์ , สตีเฟ่น เอลเลียตต์ , แอนดี้ เกรย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์