แข้งไทยชุบตัวต่างแดน2หนก่อนบู๊ศึกใหญ่

ทีมชาติไทยชุดเตรียมทำศึกคิงส์คัพ และฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย วางแผนเก็บตัวต่างประเทศ 2 ครั้ง หนแรก ยกพลบุก แมนฯ ซิตี้ 6-16 ธ.ค. นี้ จากนั้นกลับกรุงเทพเตะคิงส์คัพ ต้นเดือน ม.ค. 51 อาจไป เจ.วิลเลจ ของญี่ปุ่น หรือประเทศแถบตะวันออกกลาง ขึ้นอยู่กับว่าสายฟุตบอลโลกจะอยู่ร่วมกับทีมย่านใด

บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่จะทำศึกรายการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 36 ระหว่างวันที่ 23-30 ธ.ค. นี้ และรายการฟุตบอลโลกรอบ 20 ทีมสุดท้าย ที่จะมีการแบ่งสายจับสลากในวันที่ 25 พ.ย. นี้


บังยี กล่าวว่า การวางแผนเตรียมทีมชาติไทยเพื่อสู้ศึกรายการแข่งขันฟุตบอลทั้งสองรายการทาง ส.ฟุตบอล ได้จัดเวลาออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยช่วงแรกของการเตรียมทีมเพื่อเตะคิงส์คัพ นั้น จะนำทีมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างวันที่ 6-16 ธ.ค. นี้ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่ไม่มีรายการแข่งขันในเมืองไทย นอกจากรายการซีเกมส์ การไปอยู่ที่นั่นเราคงได้ฝึกหนักและเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ จากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้


หลังจากที่เสร็จสิ้นการเก็บตัวฝึกซ้อมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว นักเตะทั้งหมดจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย เพื่อทำศึกรายการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ พอจบคิงส์คัพ เราจะยกทีมออกไปเก็บตัวต่างประเทศอีกครั้ง ซึ่งครั้งที่ 2 ยังบอกไม่ได้ว่าจะไปที่แถบตะวันออกกลาง หรือที่ เจ.วิลเลจ ของญี่ปุ่นเนื่องจากทางญี่ปุ่นทุกวันนี้เขามีความสนิทสนมกับไทยมาก เขาพร้อมที่จะให้เราได้ทุกเมื่อ


ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอดูผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันก่อนในวันที่ 25 พ.ย. นี้ หากว่าสายของเรามีเพื่อนร่วมสายเป็นทีมจากตะวันออกกลางเยอะ เราจะไปอยู่แถบกาตาร์ แต่ถ้ามีในแถบตะวันออกไกล เราจะไปอยู่ที่ญี่ปุ่นแทน บิ๊กลูกหนังไทย ระบุ


นอกจากนี้ นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าไทยลีกฤดูกาลต่อไป จะเปิดสนามทำการแข่งขัน เดือน ม.ค. จะต้องเลื่อนไปเปิดเดือน มี.ค. แทน ทั้งนี้เพื่อให้ทีมชาติไทยได้มีเวลาในการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลกอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกันทางสมาคมขอความอนุเคราะห์สำหรับทีมต่างๆ ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ควีนส์คัพ ต้นปีหน้า อย่าใส่ชื่อนักเตะที่มีชื่อเล่นทีมชาติเข้าไปเล่น เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในการฝึกซ้อมทีมชาติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์