ดัลกลิชโอดเกมทีมชาติทำหงส์ล้าเลยแค่เจ๊า

ศึกอุ่นเครื่องทีมชาติทำพิษ เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล โอดแข้ง หงส์แดง หลายราย เสียพลังงานไปมากมายกับเกมรับใช้บ้านเกิด ส่งผลขาดความเฉียบคม ทำได้แค่เจ๊า วีแกน 1-1 คารัง เสียสถิติชนะรวดไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยืนยัน ได้แต้มเดียวก็ไม่ได้เสียหายหลายแสนอะไรเลย



     เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เชื่อว่า การกลับไปลงสนามรับใช้ชาติของลูกทีมหลายคน ในเกมกระชับมิตรกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้นักเตะ หงส์แดง อ่อนล้าโรยรา จนกระทั่งทำได้แค่เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอ วีแกน แอธเลติก 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ไปอย่างน่าเสียดาย พร้อมกับหยุดสถิติชนะรวดเอาไว้เพียงแค่ 4 นัดติดต่อกันเท่านั้น



     ดัลกลิช ซึ่งอดใช้งาน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนสำคัญ ในนัดนี้ เนื่องจากมีอาการเจ็บต้นขา กล่าวหลังเกมว่า มันเป็นเกมหนึ่งที่เราเริ่มต้นได้ดีพอ เราเดินเกมรุกบุกไปข้างหน้าแล้วก็ยิงได้ 1 ประตู มันเป็นประตูที่สวยมากๆ ด้วยฝีเท้าของ ราอูล (เมยเรเลส) อีกครั้งแล้ว ขณะที่ หลุยส์ (ซัวเรซ) ก็ยิงไปชนเสาชนคาน คุณพูดได้เลยว่า คืนวันพุธทำให้พวกเขาต้องสูญเสียเรี่ยวแรงไปมากทีเดียว



     มันทำให้ขาดความเฉียบคมไปบ้าง ถ้ามีความเฉียบคมล่ะก็ ผมคิดว่า การผ่านบอลในจังหวะสุดท้ายจะทำได้ดีมากกว่านี้อีก และมีอยู่ 3-4 ครั้งด้วยกันในครึ่งแรกที่เราทำได้ดีจริงๆ ความเฉียบขาดขาดหายไปบ้างนิดหน่อย ซึ่งเป็นอะไรที่พอจะเข้าใจกันได้ เราผิดหวังที่ไม่ได้ 3 แต้ม และหากมีโชคช่วยอีกนิด เราก็น่าจะทำได้ไปแล้ว



     ผมคิดว่า วีแกน คงจะเซ็งสุดๆ ไปเลย หากพวกเขากลับออกไปจากที่นี่โดยที่ไม่มีแต้มติดมือเลยสักแต้มเดียว หลุยส์ ยิงชนเสากับคานอย่างละครั้ง ประตูของพวกเขาก็ล้ำหน้า แต่เรื่องพวกนี้เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เราต้องปัดฝุ่นที่เปื้อนตัวเองออกไป และทนอยู่กับมันให้ได้ มันไม่ใช่เรื่องที่เสียหายร้ายแรงอะไรหรอกน่า 



     ส่วนเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่จะออกไปเยือน สปาร์ต้า ปราก วันพฤหัสบดีที่ 17 ก.พ.นี้นั้น คิงเคนนี่ หวังว่า บรรดานักเตะที่ได้รับบาดเจ็บจะฟิตกลับมาพร้อมลงสนาม โดยนอกจาก เจอร์ราร์ด แล้วนั้น แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ ก็ยังลงเล่นไม่ได้ในเกมเจ๊า เดอะ ลาติกส์ ขณะที่ ราอูล เมยเรเลส ผู้ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะโดนเปลี่ยนตัวในครึ่งหลัง ก็มีอาการป่วยติดตัว



     เราคิดว่า มันคงจะใช้เวลาไม่กี่วันมากกว่าที่จะเป็นไม่กี่สัปดาห์ เรามี ยูโรป้า ลีก รออยู่ในวันพฤหัสฯ ดังนั้น เราจะได้เห็นกันว่า พวกเขาจะเป็นยังไงบ้าง เราจะค่อยดูจากจุดนั้นกันต่อไป มันก็แค่อาการเจ็บไข้ได้ป่วย (กรณีของ เมยเรเลส) มีไวรัสฟุ้งไปทั่วนั่นแหละ เขาก็แค่โชคไม่ดีที่ไม่สบาย แค่ช่วงครึ่งแรก เขาก็รู้สึกว่าตัวเองเชื่องช้าเกินไปหน่อย เขาพยายามจะเล่นต่อไปแล้ว แต่ผมไม่คิดว่า มันจะยุติธรรม หากจะขอร้องให้เขากัดฟันเล่นต่อไป กุนซือขวัญใจ เดอะ ค็อป ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์