ด่วน บิ๊กแม็คโดนไล่ออก

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สั่งเด้ง สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือทีมชาติอังกฤษ หลังนำทีมตกรอบศึกยูโร 2008 จากการแพ้ โครเอเชีย 2-3 คารัง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติเป็นกุนซือ สิงโตคำราม ที่คุมทีมเป็นเวลาสั้นที่สุดอีกด้วย


สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินใจปลด สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกจากตำแหน่งแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน หลังนำทีมตกรอบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 จากการแพ้ โครเอเชีย 2-3 ในนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก กลุ่ม อี ที่สนามนิวเวมบลีย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


อังกฤษ ต้องการเพียงผลเสมอเท่านั้นในเกมกับ โครเอเชีย ก็จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า แต่ สิงโตคำราม กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ และถูก ตาหมากรุก ที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว บุกมาอัด 3-2 ถึงถิ่น ทำให้จบเพียงอันดับ 3 ของกลุ่ม อี ตกรอบคัดเลือกไปอย่างน่าอับอาย โดย รัสเซีย ที่บุกเฉือนชนะ อันดอร์ร่า 1-0 คว้าอันดับ 2 พร้อมได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบแทน


ในการประชุมช่วงเช้าวันนี้ บอร์ดบริหารเอฟเอมีมติเป็นเอกฉันท์ในการยกเลิกสัญญาของ สตีฟ แม็คคลาเรน โดยมีผลในทันที บอร์ดบริหารตกลงที่จะเปลี่ยนแปลงทีมงานทีมชาติอังกฤษทั้งหมดโดยมีผลในทันที เจฟ ธอมป์สัน ประธานเอฟเอ แถลงหลังการประชุมบอร์ดบริหารเอฟเอ เมื่อเวลา 8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)


แม็คคลาเรน มีสัญญาคุมทีมชาติอังกฤษ ถึงปี 2010 แต่ถูกยกเลิกสัญญาที่เหลืออีก 33 เดือน หลังนำ สิงโตคำราม ตกรอบคัดเลือกรายการสำคัญเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่พลาดเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 1994 และยังเป็นกุนซือที่คุมทีมชาติอังกฤษ เป็นเวลาสั้นที่สุดประวัติศาสตร์อีกด้วย โดยทำหน้าที่กุมบังเหียนเพียง 15 เดือนเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์