อองรีย้ำไม่คิดไม่ผิดเลือกซบบาร์ซ่า

เธียร์รี่ อองรี หัวหอกบาร์เซโลน่า
 
ยืนกรานไม่เคยรู้สึกเสียใจที่อำลาทีมอาร์เซน่อล และย้ายมาอยู่ในถิ่นคัมป์ นู แม้ว่าจะไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งสมัยค้าแข้งในพรีเมียร์ชิพมาได้ก็ตาม


อองรี ให้สัมภาษณ์กับ "เลกิ๊ป" นิตยสารกีฬาของฝรั่งเศส ว่า
 
"ผมย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า เพื่อค้นหาการผจญภัยครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้น และไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับสิ่งที่ผมเคยทำมาก่อนแล้ว แฟนบอล, สไตล์การเล่น และอารมณ์กระหายอยากของเมืองนี้คือสิ่งที่เป็นแรงจูงใจให้ผมมาที่นี่ และผมก็ตัดสินใจถูกต้องแน่นอนที่เลือกเซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า"


อย่างไรก็ตาม

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับว่าการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ฟุตบอลสเปน ถือเป็นงานหนัก โดยระบุว่า "มันเป็นเกมที่ช้ากว่าในอังกฤษ มีการเล่นอย่างผ่อนคลาย และมีการพักบอลมากกว่า คุณต้องผ่านบอลไปทั่วสนาม และต้องถอยลงต่ำเช่นกัน มันแตกต่างไปจากการเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียว นักเตะตำแหน่งมิดฟิลด์ของเกมลีกที่นี่ มีทางเลือกในการเล่นมากมาย และพวกเขาก็ไม่ได้เลือกเล่นบอลง่ายๆ อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญน้อยลงกว่าตอนที่อยู่กับ อาร์เซน่อล แต่อย่างใด"

ทั้งนี้ อดีตกัปตันทีมอาร์เซน่อล วัย 30 ปี

เพิ่งจะทำประตูให้ บาร์ซ่า ได้เพียงแค่ 5 ลูกเท่านั้นจากการลงสนามเกมลีกทั้งหมด 11 นัด ตรงข้ามกับสมัยค้าแข้งให้กับทีม "ปืนใหญ่" ที่เจ้าตัวยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ จนกลายเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร โดยทำได้ถึง 226 ประตู จากทั้งหมด 369 นัด


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย: msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์