บล็องก์พอใจฟอร์มตราไก่ชนะแซมบ้า

โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือ "ตราไก่" ฝรั่งเศส รับพอใจกับฟอร์มของนักเตะในเกมอุ่นแข้งที่เฉือนชนะ "แซมบ้า" บราซิล 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเฉพาะ คาริม เบนเซม่า หัวหอกเรอัล มาดริด ที่สังหารประตูชัยของเกม แต่เตือนห้ามเหลิงเด็ดขาด และย้ำว่าเป้าหมายอันดับแรกของพวกเขาคือการผ่านรอบคัดเลือกยูโร 2012 ที่จะกลับมาเตะอีกครั้งในเดือนหน้า 
 
     "เรามีความสุขเสมอกับชัยชนะ โดยเฉพาะในบ้านของตัวเองต่อหน้าแฟนบอลของเรา" บล็องก์ กล่าวหลังจบเกม "บราซิล ยังคงเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ถึงพวกเขาจะเหลือนักเตะเพียง 10 คนก็ตาม การเล่นโดยมีตัวผู้เล่นมากกว่าอาจจะเป็นเรื่องง่าย แต่ผมก็พอใจกับสิ่งที่ได้เห็นในสนาม ผมคิดว่า คาริม (เบนเซม่า) มีเกมที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย" 
 
     ชัยชนะเหนืออดีตแชมป์โลก 5 สมัยทำให้ทัพ "ตราไก่" เก็บชัยชนะ 5 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่พลิกล็อกพ่าย เบลารุส 1-0 ในการประเดิมรอบคัดเลือก ศึกยูโร 2012 นัดแรก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่บล็องก์ รู้ดีว่าฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในนัดอุ่นเครื่องไม่อาจนำวัดอะไรได้ 
 
     "เป้าหมายของเราคือการผ่านรอบคัดเลือกยูโร 2012 และชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องไม่ได้ช่วยให้เราได้คะแนนอะไร แต่ผมก็หวังว่า 2 เกมที่ผ่านกับอังกฤษ และบราซิล ช่วยทำให้เรามั่นมากขึ้น ทั้งในส่วนของนักเตะ และระดับการเล่น สิ่งที่รออยู่ข้างหน้าคือเกมรอบคัดเลือกนัดสำคัญ ผมหวังว่าเราจะสามารถแสดงการเล่นที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ออกมา" อดีตปราการหลังชื่อดังกล่าวหลังจากฝรั่งเศส จะพบ ลักเซมเบิร์ก ในรอบคัดเลือกยูโร 2012 เดือนมีนาคมนี้ 
 
     ทางด้านคาริม เบนเซม่า ศูนย์หน้าเรอัล มาดริด ที่กลายเป็นฮีโร่สังหารประตูชัยในนาทีที่ 54 ของเกม ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกพอใจอย่างมากกับแนวทางของทีมที่นำไปสู่ชัยชนะ เราได้เห็นการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม มันน่ายินดีเสมอที่ทำประตูได้ ผมมีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จกับทีมชาติ ผมมีความสุขมากๆ เหมือนกับทุกๆ คนในทีม"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์