กุลลิทเดินทางถึงกรอซนี่ย์คุมเตเร็ค

รุด กุลลิท กุนซือป้ายแดง เตเร็ค กรอซนี่ย์ เดินทางถึงเมืองที่ตั้งของสโมสรเป็นเรียบร้อยแล้ว แฟนๆ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แถมยังได้เยี่ยมชมตัวเมืองที่พุพังเสียหายจากภัยสงครามในอดีตด้วย 
  
     รุด กุลลิท อดีตสุดยอดขุนพลทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดแชมป์ยูโร 1988 เดินทางมาถึงกรุงกรอซนี่ย์ เมืองหลวงของสาธารณรัฐเชชเนีย ประเทศรัสเซีย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับตำแหน่งโค้ช เตเร็ค กรอซนี่ย์ สโมสรลูกหนังในลีกสูงสุดแดนหมีขาว อย่างเป็นทางการ โดยมีกลุ่มแฟนบอลหลายร้อยคนรอต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งต่างก็คาดหวังว่า กุนซือชาวดัตช์วัย 48 ปี จะสามารถพาทีมแจ้งเกิดในเวทียุโรปได้สำเร็จ 
  
     บรรดาสาวก เตเร็ค พากันตะโกนเรียกชื่อ กุลลิท ดังสนั่นด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมกับช่วยกันพาดผ้าพันคอสโมสรให้กับตำนานแห่งวงการลูกหนังแดนกังหันลม และห้อมล้อมเต้นระบำคอเคซัสต้อนรับตามธรรมเนียม โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กุลลิท ยอมรับว่า รู้สึกงงสุดๆ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้มาคุมทีมลูกหนัง ซึ่งเพิ่งได้กลับมาใช้กรุงกรอซนี่ย์เป็นฐานที่ตั้งอีกครั้งในปี 2008 หลังเจอปัญหาสงครามภายในเล่นงานถึง 2 ครั้ง จนต้องหายหน้าหายตาไปนานถึง 15 ปีเต็ม
  
     กุลลิท ได้เข้าพบ แรมซาน คาดีรอฟ ผู้นำเชชเนีย ซึ่งเป็นแฟนกีฬาตัวยง ที่ชักชวน กุลลิท มารับงานนี้ และยังได้เที่ยวชมภายในตัวเมืองซึ่งเต็มไปด้วยซากปรักหักพังมาจากสงครามอีกด้วย ก่อนมาให้สัมภาษณ์กับบรรดานักข่าวต่อไป โดยสโมสร เตเร็ค ก่อตั้งเมื่อปี 1958 แต่ด้วยปัญหาสงครามดังกล่าว ทำให้สโมสรต้องยุบเลิกไปในช่วงทศวรรษ 1990 ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้งในปี 2001 แต่โยกไปใช้เมืองเพื่อนบ้านอย่าง ปาติกอร์สค์ ในสาธารณรัฐสตาฟโรโปล คราย เป็นที่ตั้งของสโมสร ก่อนกลับสู่ กรอซนี่ย์ อีกครั้ง ในอีก 7 ปีให้หลังตามที่ระบุไว้ข้างต้น
  
     เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หรือซีซั่น 2010 นั้น เตเร็ค จบด้วยอันดับ 12 ในลีก หรือ 2 อันดับเหนือจากโซนตกชั้น และมีคะแนนน้อยกว่า เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ถึง 35 แต้ม โดยตามประวัติศาสตร์ของสโมสร เพิ่งคว้าแชมป์ได้แค่รายการเดียวเท่านั้น ได้แก่ รัสเซียน คัพ 1 สมัย เมื่อปี 2004 ที่เอาชนะ เอฟซี ครายเลีย โซเวตอฟ ซามาร่า คู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ อังเดร เฟดคอฟ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 92


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์