ปั๊ตยกเตฟฝีเท้าเจ๋งเทียบชั้นอองรี

ปาทริค วิเอร่า เชิดชู คาร์ลอส เตเวซ เพื่อนร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ เป็นกองหน้าที่มีฝีเท้าเก่งกาจพอๆ กับยอดดาวยิงอย่าง เธียร์รี่ อองรี แล้ว ชี้การจะลุ้นแชมป์ใหญ่ๆ ทุกทีมจำเป็นต้องมีจอมถล่มประตูแบบ เตฟ มั่นใจซีซั่นนี้ เรือใบสีฟ้า ยังพอมีโอกาสพลิกสถานการณ์ คว้าถ้วยพรีเมียร์ลีก มาเชยชม


     ปาทริค วิเอร่า กองกลางจอมเก๋าชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายกย่อง คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าเพื่อนร่วมสังกัดชาวอาร์เจนไตน์ ว่าเป็นดาวยิงที่มีศักยภาพสูงส่งพอๆ กับ เธียร์รี่ อองรี ยอดหัวหอกเลือดน้ำหอมของ นิวยอร์ก เร้ดบูลส์ ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีม อาร์เซน่อล ของตน เนื่องจาก เตฟ มีสถิติการทำประตูให้กับ เรือใบสีฟ้า ยอดเยี่ยมสุดๆ ไม่ต่างกับตอนที่ ติตี้ กำลังอยู่รับใช้ทัพ ไอ้ปืนใหญ่ เลยทีเดียว    

     อองรี เล่นให้กับ อาร์เซน่อล เพียงแค่ 8 ฤดูกาลเท่านั้น ก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่ทำประตูให้กับสโมสรมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยผลงาน 226 ประตู จากการลงสนามทุกรายการรวมกัน 369 นัด ขณะที่ เตเวซ ถึงแม้เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม เมื่อปี 2009 แต่เจ้าตัวก็มีผลงานกะซวกตาข่ายที่ยอดเยี่ยมไม่เบา จากสถิติ 49 ประตู จากการลงสนามทุกรายการรวมกัน 70 นัด 
 
     ด้วยเหตุนี้ ปั๊ต จึงมองว่า เตเวซ อยู่ในระดับเดียวกับ อองรี แล้ว โดยระบุว่า ผมคิดว่า คาร์ลอส เก่งพอๆ กับ เธียร์รี่ อองรี เลยทีเดียว หากคุณอยากได้ถ้วยแชมป์เยอะๆ คุณจำเป็นต้องมีกองหน้าที่ทำประตูได้ราว 20-25 ประตู ต่อฤดูกาล หรือมากกว่านั้นก็ได้ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับ ซิตี้ เพราะเรามีคุณสมบัติเหล่านั้นภายในตัว คาร์ลอส เขาคือคนที่สามารถนำชัยชนะมาให้กับทีมได้ ถ้าคุณอยากสัมผัสแชมป์ลีก หรือ เอฟเอ คัพ คุณจำเป็นต้องมีนักเตะลักษณะแบบนี้ และเราก็มีแบบที่ว่านี้แล้ว
 
     ถึงแม้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ กำลังรั้งอันดับ 3 มีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงถึง 5 แต้ม แถมยังลงแข่งมากกว่า 1 นัด แต่ วิเอร่า เชื่อว่า ต้นสังกัดของตนยังคงมีโอกาสพลิกแซงซิวถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองอยู่ โดยกล่าวว่า มันยังคงเหลือเส้นทางอีกยาวไกล แต่พวกเราทุกคนต่างก็มีความเชื่อมั่นในทีมของพวกเราเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์