เมสซี่แฮตทริก!บาร์ซ่ายำตราหมี3-0 นำ10แต้ม

 ลิโอเนล เมสซี่ โชว์ฟอร์มเทพแห่งลูกหนังกดคนเดียวสามตุง ช่วยเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านสอนเชิง ตราหมี แอต.มาดริด 3-0 เก็บสามแต้มนำโด่งห่างที่2 รีล มาดริดถึง 10 แต้ม ในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2554
บาร์เซโลน่า 3 - 0 แอต.มาดริด


สนาม : คัมป์ นู



     บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ระหว่างบาร์เซโลน่า จ่าฝูง กับแอต.มาดริด ซึ่งหากชนะ บาร์ซ่าจะสร้างสถิติชนะรวดในลีก 16 นัดติดต่อกัน โดยเกมนี้ ขาดเพียง การ์เลส ปูโยล กัปตันทีม ส่วนตราหมีปรับแท็กติกให้ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน นั่งสำรอง และส่ง เซร์คิโอ อเกวโร่ ยืนหอกเดี่ยว



     เริ่มเกมได้ 10 นาที บาร์ซ่าต่อบอลริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนบีย่าได้โอกาสสับไกด้วยขวา บอลเฉียดเสาแรกออกหลัง



     นาที 16 อัลเวสไหลบอลสั้นให้เมสซี่ ดาวเตะร่างเล็กเลี้ยงบอลเลาะจากขวา เข้ากลาง ก่อนซัดด้วยซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งเสียบเสาแรก บาร์ซ่าขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 22 ในลีกของเมสซี่ด้วย



     จากนั้นแค่ 3 นาที อัลเวสไหลบอลขึ้นหน้าให้ เมสซี่วิ่งฉีกจากตรงกลาง มารับบอลทางขวา ก่อนเอี่ยวตัวแปด้วยซ้าย บอลเฉี่ยวเสาไกลนิดเดียว



     นาที 28 บีย่าแทงบอลทะลุช่องให้เมสซี่ อันโตนิโอ โลเปซ ล้มตัวกวาดบอลทิ้ง แต่เมสซี่ปั๊มได้ ก่อนฉกเข้าไปแปด้วยซ้าย ผ่านตัวเด เคอา ที่ล้มตัวปิดมุม บาร์ซ่าหนีไปเป็น 2-0 และเมสซี่นำดาวซัลโวแบบเดี่ยวๆ



     นาที 42 บีย่าได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนขยับหลอก และปั่นด้วยขวา บอลพุ่งถากเสาสองออกหลัง จบครึ่งแรก บาร์ซ่านำอยู่ 2-0



     ในครึ่งหลัง ทีมเยือนแก้เกมส่ง ดีอโก้ ฟอร์ลัน ลงมาเล่นแทน ฟราน เมริด้า นาที 46



     และนาที 53 แอตเลติโก มาดริดน่าได้ประตูจากจังหวะที่ ฟอร์ลัน ไหลบอลให้ เฟลิเป้ หลุยส์ ยิงเท้าซ้ายระยะเผาขน ทว่าเคราร์ด ปิเก้ โหม่งสกัดบนเส้นประตูออกไปอย่างหวุดหวิด



     นาที 56 บาร์ซ่าตอบโต้ทันควัน ชาบี เอร์นานเดซโยนบอลมาเข้าหัว ปีเก้ โขกในกรอบเขตโทษไปติด ดาบิด เด เคอา



     ตราหมีก็สู้ไม่ถอย นาที 61 อันโตนิโอ โลเปซ ผ่านบอลให้ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ซัลโวเท้าซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคานออกไป



     นาที 68 เมสซี่โดนใบเหลือง หลังจากยิงฟรีคิกไปก่อนที่กรรมการจะเป่าให้ยิง และเขาสังหารฟรีคิกหนที่สองไปติด เด เคอา ตะครุบบอลไว้ได้อย่างไม่มีปัญหา



     เจ้าถิ่นมีลุ้นที่จะได้ประตูที่สามในนาที 73 แม็กซ์เวลล์ โยนบอลให้ เมสซี่ โหม่งจ่อๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ทว่า เด เคอา ปัดบอลออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม



     นาที 76 แอตฯ มาดริดเปลี่ยนเอา เฟลิเป้ หลุยส์ ออกจากสนาม เนื่องจากบาดเจ็บ โดยส่ง เอเลียส ลงเล่นแทน



     นาทีที่ 79 ลิโอเนล เมสซี่ กดประตูที่สามและเป็นแฮตทริกของตัวเองจากจังหวะที่ เจ้าตัวส่งบอลให้ ดาบิด บีย่า ยิงผ่านดาบิด เด เคอา และดีเอโก้ โกดิน พยายามสกัดบอล ก่อนเมสซี่ที่ถึงบอลก่อนตามซ้ำเข้าไป บาร์ซ่านำห่าง3-0



     ช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็นเจ้าบ้านบาร์ซ่าที่ทำเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียวแต่ก็ไม่สามารถทำประตู แอต.มาดริดเพิ่มได้



     หมดเวลาการแข่งขัน บาร์เซโลน่า ชนะ แอตเลติโก มาดริด 2-0 ส่งผลให้ บาร์ซ่า สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้สำเร็จด้วยการชนะติดต่อกันในลา ลีกามากที่สุดที่จำนวน 16 นัดด้วยกัน ทำแต้มห่างรีล มาดริดถึง 10 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม



     บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดซ, ดาเนี่ยล อัลเวส, เอริค อบิดัล, เคราร์ด ปีเก้, แม็กซ์เวลล์, เซร์คิโอ บุสเก็ตต์, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อีเนียสต้า, ดาบิด บีย่า, เปโดร โรดริเกซ, ลิโอเนล เมสซี่

     สำรอง : โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้, เซย์ดู เกอิต้า, กาเบรียล มิลิโต้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่, อิบราฮิม อเฟลลาย, โบยาน เกร์กิช



     แอต.มาดริด : ดาบิด เด เคอา, ฆวน บาเลร่า, โทมัส อูฟาลูซี่, ดีเอโก้ โกดิน, อันโตนิโอ โลเปซ, ติอาโก้ เมนเดส, เปาโล อัสซุนเซา, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, ฟราน เมริด้า, เฟลิเป้ หลุยส์, เซร์คิโอ อเกวโร่

     สำรอง : โฆเอล, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, ฟรานซิสโก้ ฆวนฟราน, ดีเอโก้ คอสต้า, อัลบาโร่ โดมิงเกซ, โกเก้, เอเลียส



     ผู้ตัดสิน : อัลบาเรซ ตูริเอนโซ่



ผลการแข่งขันลาลีกา สเปน
- อัลเมเรีย ชนะ เอสปันญ่อล 3 - 2
- แอธเลติก บิลเบา ชนะ สปอร์ติ้ง กิฆอน 3 - 0
- เรอัล ซาราโกซ่า เสมอ ราซิ่ง ซานตานเดร์ 1 - 1
- เคตาเฟ่ ชนะ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 4 - 1
- โอซาซูน่า เสมอ เรอัล มายอร์ก้า 1 - 1
- บียาร์เรอัล แพ้ เลบันเต้ 0 - 1
- บาร์เซโลน่า ชนะ แอตเลติโก มาดริด 3 - 0


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์