สิงห์ลุ้นตอร์-ดร็อกคู่ส่อง,หงส์จัดซัวเรซ-เค้าท์บุกสู้

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี อาจส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงป้ายแดง กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ยืนคู่หน้าหวังส่องปีก หงส์แดง ลิเวอร์พลู ทีมเยือนที่จะส่ง เดิร์ค เค้าท์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ลงสู้หวังเก็บชัย ในศึกพรีเมียร์ ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมนี้


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2554
เชลซี - ลิเวอร์พูล



สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์



     คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงค่าตัวแพงที่เพิ่งย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ แต่ก็มีแววว่าอาจใส่ชื่อเป็นตัวสำรองไปก่อน 

     แข้งใหม่อีกคน ดาวิด หลุยซ์ ปราการหลังชาวบราซิล เจ้าของค่าตัว 21.3 ล้านปอนด์ ซึ่งเดินทางกลับมาจากโปรตุเกสเมื่อวันเสาร์ ก็ยังต้องตัดสินใจด้วยว่าจะใส่ชื่ออยู่ในทีมหรือไม่ 

     คาดว่า คาร์เล็ตโต้ พร้อมจัด 11 คนแรกชุดเดิมลงสนาม เวลานี้ขาดเพียง อเล็กซ์ (เข่า), ยอสซี่ เบนายูน (เอ็นร้อยหวาย) และ ยูริ เซียร์คอฟ (น่อง) บาดเจ็บทั้งสามคน 

     ระบบการเล่น 4-3-3 ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสา แนวรับใช้ โชเซ่ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล แดนกลางมี ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด แดนหน้าใช้ ซาโลมง กาลู, นิโกล่าส์ อเนลก้า และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา 

     ด้าน เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดง พร้อมส่ง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยคนใหม่ ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ค่าตัว 22.8 ล้านปอนด์ลงตัวจริงนัดแรก หลังจากเป็นตัวสำรองทำประตูแรกไปแล้ว ในเกมที่เอาชนะ สโต๊ค 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
 
     ส่วน แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าคนใหม่ที่ย้ายมาจาก นิวคาสเซิ่ล ค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 35 ล้านปอนด์ ยังต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา พักประมาณ 3-4 สัปดาห์ ส่วนอดีตนักเตะ เชลซี โจ โคล เจ็บเข่าตอนซ้อมเมื่อวันอั
คาร ต้องรอทดสอบความฟิต ขณะที่ เจย์ สเปียริ่ง กระดูกเท้าแตก พลาดลงสนาม 

     คริสเตียน โพลเซ่น กองกลางตัวรับที่เจ็บหลังในช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนเกมวันพุธ น่าจะพร้อมลงสนามตามปกติ ขณะที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังตัวเก๋า ฟิตกลับมาเป็นตัวสำรองในนัดก่อนแล้ว และคงต้องนั่งข้างสนามเหมือนเดิม 

     ในเกมกับ สโต๊ค ดัลกลิช ได้ทดลองใช้ระบบการเล่น 3-4-2-1 แต่สำหรับเกมสำคัญวันอาทิตย์นี้ คาดว่าระบบการเล่นน่าจะกลับมาเป็น 4-4-2 เหมือนเดิม เพราะไม่มีความจำเป็นต้องเสี่ยง 

     ระบบการเล่น 4-4-2 โฆเซ่ เรน่า เฝ้าเสา แนวรับใช้ มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน แดนกลางมี ราอูล เมยเรเลส, ลูคัส เลว่า, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฟาบิโอ ออเรลิโอ คู่หน้าใช้ เดิร์ค เค้าท์ ยืนคู่ หลุยส์ ซัวเรซ



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม



     เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก - โชเซ่ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - ซาโลมง กาลู, นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา



     ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า - มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน - ราอูล เมยเรเลส, ลูคัส เลว่า, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเรซ



     ผู้ตัดสิน :
อังเดร มาร์ริเนอร์



สถิติการพบกันของทั้งสองทีม



                    เชลซี ชนะ เสมอ ลิเวอร์พูล ชนะ
ลีก
                   46               28            61
เอฟเอคัพ         5                  0              4
ลีกคัพ              2                  0              2
อื่นๆ                 3                  5              3
รวม                  56               33            70



ตอร์เรสรับปากแฟนสิงห์เค้นฟอร์ม



     เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าคนใหม่ของ เชลซี รับปากแฟนบอลสิงโตน้ำเงินคราม ว่าจะขอเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาให้ได้ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ และจะก้าวขึ้นไปเป็นศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลกให้ได้ 

     ตอร์เรส ซึ่งยิง 3 ประตูจาก 4 นัดหลังสุดภายใต้การคุมทีมของ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือใหม่ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ผมได้ลงเล่นต่อเนื่อง ถ้าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ก็ใกล้เคียงกับฟอร์มที่ดีที่สุดแล้ว ผมหวังว่าตัวเองจะเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 

     เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะต้องผ่าตัดหัวเข่าสองครั้ง ผมต้องการเวลารักษาตัว และผมก็ผ่านมาแล้ว



หวังลงประเดิมดวลเกือกคาร์ร่า



     ตอร์เรส ยังพูดถึง เจมี่ คาร์ราเกอร์ เพื่อนร่วมทีมเก่าที่ ลิเวอร์พูล ว่าพร้อมจะเผชิญหน้ากันในเกมวันอาทิตย์นี้ และหวังว่าปราการหลังเลือดหงส์จะเข้าใจการตัดสินใจย้ายทีมของเขาในครั้งนี้ 

     หวังว่าผมจะได้ลงสนาม และหวังว่าเขาก็ด้วย ผมอยากเผชิญหน้ากับเขา เพราะเขาเป็นนักเตะระดับท็อป ผมชอบเจอกับนักเตะที่ดีที่สุด เหมือนอย่างที่ผมเจอกับ เทอร์รี่ และ เฟอร์ดินานด์ มาแล้ว 

     ผมเชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่หนัก ผมรู้ดีว่าเขาเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลตัวยง ในฐานะนักฟุตบอลแล้ว ผมแน่ใจว่าเขาจะเข้าใจการตัดสินใจของผม 

     เพื่อนร่วมทีมเก่าของผมหลายคนแสดงความยินดีกับผมสำหรับการย้ายทีมครั้งนี้ ตอร์เรส กล่าว



ยันไม่จูบตราสโมสรหากยิงได้



     ตอร์เรส ยังยืนยันว่าจะไม่จูบตราสโมสร เชลซี หากประเดิมด้วยการยิงประตูวันอาทิตย์นี้ เพราะเขาไม่เคยจูบตราสโมสรทีมเก่าอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น แอตเลติโก มาดริด หรือ ลิเวอร์พูล 

     ผมไม่เคยจูบตราลิเวอร์พูลเลย ไม่เคยเลยสักครั้ง และผมก็ไม่เคยจูบตราแอตเลติโก มาดริดด้วย แม้ว่าผมจะเป็นแฟนบอลของพวกเขาก็ตาม 

     นักเตะบางคนทำอย่างนั้นตั้งแต่ 5 นาทีแรกที่ลงเล่นให้สโมสรใหม่ นั่นเป็นความคิดของพวกเขา แต่มันไม่ได้อยู่ในหัวผมเลย


เผยคาร์เล็ตโต้อาจใช้หลุยซ์ยืนกลางรับ



     คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เชลซี อาจพิจารณาใช้ ดาวิด หลุยซ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก เบนฟิก้า ในตำแหน่งกองกลางตัวรับ แม้นักเตะจะสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงหลังก็ตาม 

     หลุยซ์ ซึ่งยังไม่มีชื่อในเกมกับ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจากโปรตุเกส อาจจะได้ประเดิมสนามสัปดาห์หน้า ซึ่ง อันเชล็อตติ อาจตัดสินใจให้ หลุยซ์ รับบทบาทกองกลางตัวรับ แทนเซนเตอร์ฮาล์ฟที่มี จอห์น เทอร์รี่, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ อเล็กซ์ ที่บาดเจ็บจับจองอยู่ 

     หาก อันเชล็อตติ เลือก หลุยซ์ ลงเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับจริง คนที่จะกระทบกระเทือนที่สุดเห็นจะเป็น จอห์น โอบี มิเกล



โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
20.30 น. เวสต์แฮม - เบอร์มิงแฮม 
23.00 น. เชลซี - ลิเวอร์พูล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์