กาก้าจ่อต่อสัญญาใหม่มิลานคาดพังสถิติค่าเหนื่อย

กาก้าจ่อต่อสัญญาใหม่มิลานคาดพังสถิติค่าเหนื่อย

แฟนบอล เอซี มิลาน ได้เฮยกใหญ่ หลังข่าวเด็ดระบุ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ฟอร์มแรง ตกลงปลงใจต่อสัญญาฉบับใหม่แน่นอนแล้ว เหลือเพียงแค่รอเวลาเซ็นสัญญา หลังผ่านพ้นพิธีประกาศรางวัล บัลลงดอร์ เผยจ่อขึ้นชั้นแข้งเศรษฐีที่ 1 ของโลกด้วยค่าเหนื่อยฤดูกาลละ 432 ล้านบาทเลยทีเดียว

กาก้า จอมทัพตัวเก่ง เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาค้าแข้งฉบับใหม่ ที่จะส่งผลให้ตนเองอยู่โยงค้าแข้งในถิ่น ซาน ซิโร่ ไปจนถึงปี 2012 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงต้องรอการจรดปากกาอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเกิดขึ้นภายหลังพิธีการประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปีทวีปยุโรป บัลลงดอร์ ประจำปี 2007 ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ผ่านพ้นไปแล้ว จากการเปิดเผยของ กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต หนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดังแดนมะกะโรนี เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา


ดาวดังดีกรีทีมชาติบราซิล ผู้เป็นตัวเต็งชนะเลิศ บัลลงดอร์ ปีนี้ ถือเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดของลีก เซเรีย อา ในปัจจุบันนี้ ด้วยตัวเลขหลังหักภาษี 6 ล้านยูโร (ประมาณ 288 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล แต่ก็คาดว่าเพลย์เมก เกอร์รูปหล่อ วัย 25 ปี น่าจะได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลกเลยทีเดียวจากการขยายสัญญาครั้งใหม่นี้ที่น่าจะมีมูลค่าหลังหักภาษี 9 ล้านยูโร (ประมาณ 432 ล้านบาท) ต่อซีซั่น มากกว่า โรนัลดินโญ่ เจ้าของสถิติคนปัจจุบัน ที่กำลังค้าแข้ง อยู่กับ บาร์เซโลน่า ยอดทีมในศึก ลา ลีกา สเปน ซึ่งมีค่าเหนื่อย 8 ล้านยูโร (ราว 384 ล้านบาท) ต่อฤดูกาลเลยทีเดียว


ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวยังคาดการณ์ด้วยว่าสาเหตุที่ รอสโซเนรี่ รีบเดินเรื่องต่อสัญญาฉบับปัจจุบัน ที่มีอายุใช้งานถึงปี 2011 ให้กับ กาก้า นั้น ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากแดนกระทิงดุ ได้ตัวดาวเตะแซมบ้าไปครองครอง หลังจากที่ ราชันชุดขาว แสดงเจตจำนงต้องการจะได้ตัวไปร่วมทัพมาตลอดในช่วงหลังๆ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์