แข้งไทยส่งมุ้ย-โจ้ยิงแถมได้สุธีฟัดเยเมน

แข้งไทยส่งมุ้ย-โจ้ยิงแถมได้สุธีฟัดเยเมน

ทีมชาติไทยได้ เบิร์ท สุธี สุขสมกิจ บินด่วนกลับมาผนึกกำลัง หลัง แทมปิเนส ยอมปล่อยตัวเพื่อชาติ โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ยังวาง มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กับ โจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี ลงหัวหอก ส่วนแนวรับส่ง คาร์ เกียรติประวุฒิ สายแวว ยืน เหตุต้องการป้องกันลูกโจมตีทางอากาศของเยเมน มั่นใจศักยภาพแข้งไทยเหนือกว่าถึงชนะได้เลย ขณะที่เยเมนปวดหัวกองหน้าตัวเก่ง อับดุลลาห์ ยาสลาม เจ็บ แฟนบอลซื้อบัตรราคา 1,000 บาทรับเสื้อแจกโปโลสีเหลือง 2 ตัว ราคา 600 บาทเอาไปเลย 1 ตัว มีแค่ 2 พันตัว เผยผู้ตัดสินยกชุดมาจากญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวของ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่สองกับ เยเมน ในวันที่ 18 พ.ย. นี้ ที่สนามศุภชลาศัย หลังจากนัดแรกทีมไทยบุกไปเจ๊า เยเมน 1-1 ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปซ้อมที่สนามศุภชลาศัย โดยมีสายฝนโปรยปรายลงมาก่อนซ้อมเล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคอันใด


สำหรับสภาพทีม ตะวัน ศรีปาน กัปตันทีม ยังเจ็บที่โคนขาหนีบด้านขวาต้องใช้ปลาสเตอร์ยาแปะเอาไว้ตลอดเวลา ส่วนรายอื่นสมบูรณ์ทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังมี เบิร์ท สุธี สุขสมกิจ ที่มีข่าวว่าติดต้นสังกัดทำศึกเอสลีกมาร่วมทีมไม่ได้นั้น ก็ได้เดินทางมาซ้อมกับทีมแล้ว โดยเผยว่า ทางสโมสรแทมปิเนส ไม่ได้ลุ้นแชมป์เอสลีกแล้ว ทาง โค้ชวรวรรณ ชิตะวณิช จึงยอมปล่อยตัวมาเล่นกับทีมชาติ ซึ่งส่วนตัวก็พร้อมและดีใจที่ได้กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง


ส่วนแท็กติกในการวางเกมสู้กับ เยเมน นัดนี้ โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เผยว่า เยเมนจะต้องมาเน้นเกมตั้งรับและคอยโต้กลับอยู่แล้ว ฉะนั้นสิ่งที่เราต้องระวังคือ เกมโต้กลับเร็ว กับจุดที่อันตรายคือ ลูกกลางอากาศที่เยเมนเล่นได้ดี และเชื่อว่าเขาจะใช้จุดนี้ในการโจมตีเรา แต่เราก็เตรียมรับมืออยู่แล้ว ทั้งนี้ในส่วนของเกมรุก เราจะใช้การเจาะพื้นที่ด้านข้าง และเน้นบอลคอนโทรลที่เราถนัด ขณะที่ เยเมน ยังมีจุดอ่อนให้เห็นอยู่เยอะ ถ้าเราฉวยโอกาสตรงนั้นได้ ไม่น่ามีปัญหา อยากจะให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์และเป็นกำลังใจกับเรามากๆ จะขอมุ่งมั่นเพื่อเอาชนะเยเมนกรุยทางสู่รอบสามต่อไป


ส่วนการจัดทัพนัดนี้ โค้ชหรั่ง ชี้ว่า ต้องรอเช็กสภาพร่างกายนักเตะทุกคนอีกครั้งในวันแข่ง อย่างไรก็ตาม ถือว่าทีมของเราโชคดีอย่างมาก ที่ได้ตัวหลักๆ กลับคืนมาหลายคนแล้ว อย่าง ตะวัน ศรีปาน มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของเรา มีสถาพร่างกายที่ดีขึ้น รวมถึงมี สุธี สุขสมกิจ กลับมาร่วมทีมด้วย ขณะที่กองหลังอาจจะวาง เกียรติประวุฒิ สายแวว ลงด้วย เพราะเด็กคนนี้เล่นลูกหัวได้ดี จะป้องกันลูกกลางอากาศได้ ส่วนคู่หน้า คิดว่า มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กับ โจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี ในนัดแรกเล่นได้ดี ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดอาจจะใช้คู่เดิมก่อน


เยเมนป่วนกองหน้าตัวเก่งเดี้ยง


ด้านทีมชาติเยเมน เมื่อ 15 พ.ย. ได้ยกทีมไปซ้อมกันที่สนามศุภชลาศัย เช่นกัน โดยได้ซ้อมการลงทีมครึ่งสนามถึง 1 ชม. โมฮัมเหม็ด ซาร่า กุนซือของทีมกล่าวว่า นักเตะกำลังปรับตัวกับสภาพอากาศของเมืองไทย ที่มีความร้อนชื้นมากกว่าที่ซานา คิดว่าเรามีเวลาพอที่จะปรับได้ทัน ส่วนเกมการเล่น จากนัดแรกทีมไทยแสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดของอาเซียน ตนเฝ้าดูทีมมาตั้งแต่เอเชียน คัพ แล้ว ทีมไทยเล่นได้ดีมากๆ โดยเฉพาะนัดที่แพ้ ออสเตรเลีย 0-4 ไทยเล่นดีกว่า แต่โชคร้ายเอง และเกมนัดแรกที่เสมอกันมา 1-1 ถือเป็นเกมที่ดีของทั้ง 2 ทีม มาเล่นนัดนี้จึงเหมือนการเริ่มกันใหม่ ซึ่งไทยย่อมได้เปรียบทั้งเรื่องของผู้ตัดสิน และแฟนบอลในสนาม ขณะที่สภาพทีม นอกจากเราเสีย อาลี อัล โอโม ที่โดนใบแดงแล้ว กองหน้าอย่าง อัลดุลลาห์ ยาสลาม เบอร์ 13 มาเจ็บอีก นั้นทำให้เราเป็นรองทีมไทยอย่างมาก


ไทยไม่ได้เปรียบเอเอฟซีใช้เชิ้ตดำยุ่น


สำหรับเกมนัดนี้ ทาง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ทำการส่งกรรมการตัดสินในเกมคู่ระหว่าง ไทย กับ เยเมน มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกรรมการทั้ง 3 คนที่ลงทำหน้าที่ในสนาม ประกอบด้วย กรรมการตัดสินในสนาม และผู้กำกับเส้น มาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด มี มร.มัทซูมูระ คาซูฮิโกะ เป็นกรรมการตัดสิน มร.ซาการ่า ตูรุ, มร.นากิ โตชิยูกิ เป็นผู้กำกับเส้น, มร.อับดุล ซาฮิร์ จากประเทศมัลดีฟส์ เป็นกรรมการควบคุมการแข่งขัน จะเห็นได้ว่าการจัดตัวของเอเอฟซี ครั้งนี้ไทยไม่ได้เปรียบ ไม่เหมือนกับเมื่อครั้งที่ไทยไปเยือนเยเมน ครั้งนั้นเอเอฟซี ได้จัดกรรมการจากซาอุฯ ซึ่งมีพรมแดนติดกับเยเมนมาทำหน้าที่


เชียร์ไทยแจกเสื้อเชียร์2พันตัว


ด้านของ ชมรมเชียร์ไทย www.cheerthai.com โดยมี พินิจ งามพริ้ง ประธานชมรมเชียร์ไทย เตรียมเสื้อยืดเชียร์ไทยถึง 2 พันตัวมาแจกให้กับแฟนบอลบริเวณหลังอัฒจันทร์สกอร์บอร์ด ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ในวันที่ 18 พ.ย. นัด ไทย พบ เยเมน ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์