บทความสุดท้ายถึงชายที่ชื่อ เฟอร์นานโด ตอร์เรส [ซ้ำขออภัย]

บทความสุดท้ายถึงชายที่ชื่อ เฟอร์นานโด ตอร์เรส

.......เข็มนาฬิกาผ่านพ้นเวลา 6 นาฬิกาในรุ่งเช้าวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554 นั่นคือสิ่งย้ำเตือนว่า ทุกสิ่งที่ผ่านพ้นไปในคืนก่อนคือ เรื่องจริง จากนี้ไปจะไม่มีคนที่เคยบอกรักกันทุกวัน เคยร่วมฟันฝ่าอุปสรรค เคยเป็นที่พักในยามท้อแท้ เคยดูแลกันและกัน และเคยวาดฝันถึงอนาคตอันสวยงาม ใช่ !! มันคือ เรื่องเศร้า เค้าคนนั้นได้จากเราไปแล้วจริงๆ แต่เราจะเก็บเรื่องราวในอดีตไว้เป็นเพียงความทรงจำ เพราะจากนี้ไป เราจะเริ่มต้นกับชีวิตใหม่ๆ ชีวิตที่สดใส ชีวิตที่ไม่มีชายชื่อ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ในชุดสีแดงเพลิงของ ลิเวอร์พูล อีกต่อไป

.......เรื่องราวความรักของเราเกิดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม ปีคศ.2007 ทีมสีแดงจากลุ่มน้ำเมอร์ซี่ย์ไซด์ ประเทศอังกฤษ ตัดสินใจบอกรักนักเตะคนหนึ่งนามว่า เฟอร์นานโด โฮเซ่ ตอร์เรส ซานซ์ กลางกรุงเมืองหลวงมาดริด ประเทศสเปน ณ ตอนนั้น เราพูดออกไปและทำได้เพียง รอ..รอว่าเค้าจะตอบกลับมาว่าอย่างไร รอว่าเค้าจะรับรักจากเราหรือไม่ ? แล้วคำตอบที่ได้คือ ตกลง ชายหนุ่มคนนี้พร้อมเก็บข้าวของมาสู่ชายคาแอนฟิลด์ มาร่วมทุกข์เผชิญสุขไปด้วยกัน คำสัมภาษณ์แรกที่เค้ากล่าวคือ ปลื้มใจ แอบปลื้มเรามานานแล้ว เป็นวันที่มีความสุขที่ได้มาเล่นให้กับทีมในฝันยามเด็ก ทั้งถ้อยคำและแววตาของเค้าดูเปล่งประกาย ราวกับว่า เค้าคนนี้คือ คนที่เราตามหามานานแสนนาน

.......เอล นินโญ่ ประเดิมประตูแรกด้วยการยิงทีมเชลซีในนัดที่เสมอแบบช้ำใจ 1-1 ซึ่งใครจะคาดคิดว่า ณ ตอนนี้ ทีมสิงห์น้ำเงินทีมนั้นคือทีมที่เค้าปันใจให้นั่นเอง รวมผลงานในฤดูกาลแรกกับ หงส์แดง กระหน่ำไปทั้งหมด 33 ประตู จาก 46 นัด แม้จะไม่มีถ้วยรางวัลใดๆ ติดมือ แต่ก็ถือได้ว่า ตอร์เรสทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยมและแฟนๆ ต่างยอมรับในฝีเท้าของเค้า ทุกๆ ประโยคที่พูดผ่านสื่อ ทุกๆ การกระทำที่เค้าแสดงออกมา มันทำให้เห็นว่า เค้ารักเราหมดหัวใจ

.......ฤดูกาล08-09 ความเป็น ซุปเปอร์สตาร์ ของตอร์เรสเริ่มเด่นชัดอันเนื่องมาจากการยิงประตูที่คมกริบ แม้จะยิงให้หงส์แดงเพียง 17 ประตู จากทั้งหมด 38 นัด แต่การซัดประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศให้ทีมชาติของเค้าก้าวไปสู่ แชมป์ยุโรป ถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ตอร์เรสบอกว่า ขอบคุณลิเวอร์พูล ที่ทำให้เค้ามายืน ณ จุดนี้

.......ฤดูกาลที่สาม ความรักของเราเริ่มกระท่อนกระแท่น ทั้งปัญหาภายในและภายนอก ตอกย้ำว่า เรากำลังเผชิญอุปสรรคที่ยากลำบาก ผลงานของทีมหล่นฮวบฮาบ ปัญหาการเงินเริ่มเด่นชัด อาการบาดเจ็บของตอร์เรสมีอยู่บ่อยครั้ง แทบไม่มีส่วนร่วมในทีมชาติชุดคว้าแชมป์โลก 2010 แต่กระนั้นก็ยังทำประตูให้ทีมในเกณฑ์ที่ดี และก็ยังไม่มีทีท่าว่าความรักของเราจะถึงจุด แตกหัก

.......มาถึงในฤดูกาลนี้ มีอะไรเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องเจ้าของสโมสร ผู้จัดการทีม แผนการเล่นต่างๆ เราได้บุคคลระดับตำนานอย่าง เคนนี่ ดัลกลิช เข้ามาคุมทีม คิงเคนนี่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะทำให้ตอร์เรสกลับมาเล่นในระดับท็อปได้อีกครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นหลักประกันได้ว่า เราจะประสบความสำเร็จด้วยกัน ทีมเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น และเจ้าตัวก็เพิ่งยืนยันแน่นหนักว่า รักเราไม่มีวันเปลี่ยนแปลง อนาคตที่มึดหม่นกำลังจะกลับมาสว่างสดใสอีกครั้ง...


.......แต่ก็เหมือนฟ้าผ่าดัง เปรี้ยง!! ทันทีที่ทีมเชลซียื่นข้อเสนอแรกเข้ามา น้องต๊อดก็เริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป ซึ่งเค้าไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน อาจจะเป็นอาการที่เค้าเก็บซ่อนไว้มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว มันทำให้เกิดคำถามขึ้นมามากมายในสมองของเรา ทำไม !? ทำไมต้องเป็นช่วงนี้ ทำไมต้องเป็นตอนนี้ วันก่อนเพิ่งบอกรักเราอย่างงู้นอย่างงี้ แต่วันนี้กลับบอก ขอเลิกกัน ความฝันสลายลงกลางคัน! เราไม่ทันเตรียมตัวเตรียมใจ แม้ประโยคบอกลา เรายังไม่สามารถพูดได้ด้วยซ้ำ มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทำให้เราเสียใจที่สุดไม่ใช่การเสียของรักไป แต่คือการที่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยก่อนเสียสิ่งนั้นไปต่างหาก

.......01022011 วันเดือนปีที่ตัวเลขสวยงามแต่ความจริงช่างโหดร้าย เราจะจดจำว่าเป็นวันสุดท้ายของเรา ในเมื่อนายได้ตัดสินใจทิ้งเราไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอยากจะประสบความสำเร็จ หรือเหตุผลอะไรก็ตามแต่ เราจะไม่โหยหาและมานั่งเสียใจถึงนายอีก เราในฐานะทีมที่เคยประสบความสำเร็จสูงสุดบนเกาะอังกฤษแห่งนี้ จะไม่ยอมย่อท้อต่อโชคชะตาอย่างเด็ดขาด ในวันนี้เราพร้อมลุกขึ้นสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย เราจะทำให้นายเห็นว่า สิ่งที่นายคิดว่าเราทำไม่ได้ นายคิดผิด สปิริตทั้งหมดของลิเวอร์พูลจะกลับมา ความเชื่อมั่นและศรัทธาจะหวนคืน เราจะหยัดยืนพิสูจน์ว่า เราทำได้แม้ไม่มีนาย

.......คิงเคนนี่ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้กล่าวหนึ่งประโยคที่กินใจ
ไม่มีผู้เล่นคนไหนยิ่งใหญ่เกินกว่าสโมสร คนที่สำคัญที่สุดคือคนที่อยากอยู่กับสโมสรที่นี่

.......เราขอขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่างที่นายเคยทำเพื่อเรา ขอบคุณสำหรับช่วงเวลาดีๆ ที่เราเคยมีร่วมกัน ขอบคุณสำหรับทุกความฝันที่เราเคยช่วยกันแต่งเติม เราเชื่อว่า หัวใจสีแดงของนายยังไม่ได้จางหายไปซะทีเดียว นายยังคงให้ความเคารพรักต่อสโมสรแห่งนี้อยู่เช่นเดิม แต่จากนี้ไป ทีมรักใหม่ของนาย เชลซี ก็คือ หนึ่งในทีมคู่แข่งของเรา เราขออวยพรให้นายประสบความสำเร็จดังที่หวัง แต่เราจะไม่อวยพรให้ทีมของนายประสบความสำเร็จในยามที่ต้องชิงชัยในเส้นทางสังเวียนเดียวกันแน่

.......วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้เราจะต้องเผชิญหน้ากับคนรักใหม่ของนายแล้วสินะ ไม่ว่านายจะได้ลงสนามหรือไม่ ? ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ? เชื่อได้เลยว่า..เราจะสู้เต็มที่อย่างแน่นอน !!

....... แล้วเจอกัน ตอร์เรส

.............จากคนรักเก่า (เครื่องจักรสีแดง)

_________________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์