อัพเดตข่าวใหม่ๆ

ร็อบเบน สำนึก!ขอโทษ มุลเลอร์ เหตุชกหน้าหลังจบเกม


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/02/muller_robben_punch.jpg


อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเลื้อยของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันได้เคลียร์ปัญหาคาใจกับ โธมัส มุลเลอร์ แข้งรุ่นน้องเพื่อนร่วมค่าย เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกล่าวขอโทษกับทุกคน กับพฤติกรรมอันก้าวร้าวที่ตนเกือบจะวางมวยกับคู่กรณีหลังจบเกมลีก ที่บุกไปแซงชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/02/muller_robben_punch250.jpg


ปีกกระหม่อมบาง กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์วิวาทที่เกิดขึ้นว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ผมคิดว่ามันไม่ใช่พฤติกรรมที่ฉลาดเลย มันดูรุนแรง, ก้าวร้าว ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย โธมัส คงรู้สึกประหลาดใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ผมเองเป็นนักเตะที่มีอารมณ์ร่วมกับเกมตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่ผมกลับไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ทั้งนี้ที่เราทั้ง 2 ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีก็ตาม”


“ผมได้เคลียร์กับ โธมัส หลังจบเกม และพูดคุยกันอีกครั้งในอีก 1 วันถัดมา ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันได้ถูกยุติไปแล้ว เรากลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง และก็คงไม่จำเป็นต้องชี้แจงเรื่องนี้ผ่านสื่อมวลชนอีกต่อไปแล้ว” ร็อบเบน ทิ้งท้ายโดยยืนยันว่าไม่มีปัญหาคาใจกับแข้งรุ่นน้อง รายนี้ อีกต่อไป
-------------------------------------------------
เรือใบเซ็ง2เด้ง! ไมกาห์ ริชาร์ดส น็อกหมดสติปะทะ เดอ ยอง


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/02/micah_dejong1.jpg


“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอวันไม่เป็นใจสุดๆ หลังต้องเสีย ไมกาห์ ริชาร์ดส แบ็กขวาตัวเก่ง จากอุบัติเหตุในจังหวะขึ้นโหม่งบอลแล้วหัวไปชนกับ ไนเจล เดอ ยอง เพื่อนร่วมทีม จากเกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/02/micah_dejong22.jpg


จังหวะดังกล่าวอยู่ในช่วงการแข่งขันครึ่งชั่วโมงของเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปเสมอ เบอร์มิงแฮม 2-2 ในเกมที่นำก่อน 2 หน โดยเป็นจังหวะที่ ริชาร์ดส พยายามโถมเข้าโหม่งบอล แต่ทว่าเสียหลักไปชนกับ เดอ ยอง จนหัวกระแทกกัน แล้วตกลงมานอนอยู่ที่พื้นหมดสติ ต้องรีบส่งตัวส่งโรงพยาบาลทันที ขณะที่มิดฟิลด์ตัวตัดเกมทีมชาติฮอลแลนด์หัวแตกต้องหยุดเกมไป 6 นาที


ซึ่งเรื่องนี้นั้น โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “มันเป็นจังหวะปะทะที่รุนแรงมาก พวกเราเห็นเขาหมดสติ เราจึงต้องรีบเปลี่ยนตัวเขาออกมาให้เร็วที่สุด”


นอกจากนี้ มันชินี่ ยังกล่าวถึงจุดโทษในเกมนี้ และกล่าวตำหนิแนวรับทีมด้วยว่า “ผมรู้สึกผิดหวังอย่างแท้จริง เราต้องการเป็นผู้ชนะในเกมนี้ จังหวะนั้นไม่มีทางเป็นจุดโทษแน่นอน ไม่มีทาง มันคือการพุ่งล้มชัดเจน ถ้าผู้ตัดสินมองว่าจังหวะแบบนี้สมควรเป็นลูกจุดโทษ ก็คงจะมีการแจกจุดโทษอย่างน้อย 5 ครั้งในทุกๆ เกม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราก็คงจะได้ยิงจุดโทษในช่วง 15 นาทีก่อนหน้านี้เสียด้วยซ้ำ”


“ผมรู้สึกผิดหวังที่เราเสียประตูกันมากเกินไป เพราะถ้าคุณอยากเป็นผู้ชนะ สิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่เสียถึง 2 ประตูแบบนี้ในทุกๆ เกม ซึ่งสาเหตุโดยแท้จริงแล้ว พวกเราย่ามใจกันไปเอง มันคงจะดีกว่านี้แน่ ถ้าเรากลับมาเล่นกันแบบกระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง”
---------------------------------------------------------
ปืนใหญ่เล็งเสริมหลังช่วงซัมเมอร์ จับตา ซาโก้ 12.7ล้านป.


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/02/mamadou_sakho500.jpg


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของ อาร์เซนอล วางแผนเตรียมยื่นเงิน 12.7 ล้านปอนด์กระชาก มามาดู ซาโก้ เซนเตอร์แบ็ก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาคุมแผงหลังช่วงซัมเมอร์


จากกรณีที่ เปแอสเช ทีมดังแห่งลีกเอิง เริ่มยอมรับว่า พวกเขาไม่อาจตอบสนองการขอขึ้นค่าเหนื่อยของ ซาโก้ ได้นั้น ทำให้เป็นโอกาสของ เวนเกอร์ ที่เฝ้าดูพัฒนาการของกองรายนี้มานาน เตรียมยื่นข้อเสนอ 12.7 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวทันทีที่ตลาดนักเตะเปิดอีกครั้ง และยินดีเพิ่มค่าเหนื่อยขึ้นไปอีกจากที่ ซาโก้ รับอยู่ในปัจจุบัน


สำหรับ ซาโก้ ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในถิ่น ปาร์ก เดส์ แปรงซ์ มาตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาและได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวโรจน์แห่งวงการลูกหนัง ซึ่งนอกจาก อาร์เซนอล แล้วยังมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยูเวนตุส แสดงความสนใจอยู่ด้วย
------------------------------------------------------------
อันเดอร์เลชท์เผยปัดข้อเสนอ เชลซี ยื่นซื้อ ลูคาคู 30ล้านยูโร



src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/02/romelu_lukaku450.jpg


เฮอร์แมน ฟาน โฮลส์บีค ผู้อำนวยการทั่วไปของ อันเดอร์เลชท์ ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกเบลเยี่ยม เผย ระหว่างช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยยื่นข้อเสนอมูลค่าสูงถึง 30 ล้านยูโร (1.2 พันล้านบาท) เพื่อทาบทาม โรเมลู ลูคาคู กองหน้าตัวเก่งของทีมไปร่วมทีม แต่สุดท้ายถูกปฏิเสธไป


ผอ.ทั่วไปของ อันเดอร์เลชท์ ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “เชลซี อยากได้ตัวเขา (ลูคาคู) ไปร่วมทีม ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว แต่หลังจากการเจรจากับตัวแทนของเขาแล้ว เราตัดสินใจที่จะปฏิเสธข้อเสนอจาก เชลซี ทิ้งไป”


อย่างไรก็ตาม เดวิด สตีเจน เอเย่นต์ส่วนตัวของ ลูคาคู กล่าวถึงอนาคตของหอกรายนี้กับตลาดซื้อขายนักเตะรอบหน้าในช่วงซัมเมอร์ว่า “อะไรก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่ยังไม่มีอะไรแน่นอน เขายังเด็กมาก ดังนั้นการตัดสินใจของเขาก็ยังคาดการณ์ไม่ได้”


สำหรับ ลูคาคู เป็นกองหน้าวัย 17 ปีที่ได้รับความสนใจจากหลายบิ๊กทีมในเวทีค้าแข้งยุโรปทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ทอตแน่ม ฮอทสเปอร์ และอาร์เซนอล หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในระดับสโมสรและระดับชาติ โดยกับ อันเดอร์เลชท์ เจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 76 เกม ยิงได้ 33 ประตู และผ่านให้เพื่อนทำประตูได้อีก 10 ครั้ง พร้อมทำสถิติลงเล่นในทีมชาติ เบลเยี่ยม ไป 8 เกม ยิงได้ 2 ประตู
-------------------------------------------------------------
บทความชวนอ่าน : Captain Tsubasa J Dream Come true!


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/01/spd_20100727211238_b.jpg


ถึงจะไม่ใช่ประเด็นร้อนฉ่า อย่างข่าวของยอดดาวยิงร่างระหงส์ “เอล นิญโญ่” เฟอร์นานโด ตอร์เรส“ใจหมดรัก”กับทีมที่ เขาเคย “รักหมดใจ” ขอขึ้นบัญชีย้ายไปมุ่งหน้ากระแทกความสำเร็จ ณ ค่ายทุนหนาแห่งกรุงลอนดอน


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/01/Tsubasa21.jpg


แต่ผมมั่นใจว่าเรื่องนี้ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เมื่อทัพซามูไร สีน้ำเงิน  หักคอจิงโจ้ ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล เอเชี่ยนคัพ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นเจ้าเอเชีย มากที่สุด สี่สมัย จากประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษของตัวสำรอง “ทาดานาริ ลี” ดาวเตะลูกครึ่งญี่ปุ่นเกาหลีใต้  หลังจากที่ลูกพระอาทิตย์เจียนอยู่เจียนไปตลอดทั้งเกมส์


โดย แมน ออฟ เดอะ แมตท์ ในเกมส์นี้ ตกเป็นของ “อิจิ คาวาชิม่า”  ผู้รักษาประตูญี่ปุ่นที่ออกแรงเซฟประตูช่วยชีวิตทีมไว้ตลอดทั้งเกมส์ เป็นเครื่องยืนยันได้ดี


การเป็นแชมป์ในครั้งนี้ยอกย้ำถึงพัฒนาการที่ก้าวหน้าของวงการฟุตบอลญี่ปุ่นที่ วางโครงสร้างฟุตบอลลีก ภายในประเทศอย่างช้าๆ กำหนดเป้าหมายระยะยาว และค่อยๆพัฒนา พร้อมกับสร้างและปลูกฝังความคลั่งไคล้ในเกมส์ลูกหนังให้กับเด็กๆในประเทศ และหนึ่งในช่องทางนั้นคือการขายฝันด้วยการเขียน “การ์ตูน”


การ์ตูนญี่ปุ่น มีหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกีฬา และก็มีหลายเรื่องที่เนื้อหาเกี่ยวกับฟุตบอลเต็มๆ และหนึ่งในนั้นผมเชื่อว่า เป็นที่หนึ่งของทั้งหมด ต้องเป็นเรื่อง “กัปตันซึบาสะ”


เป็นเวลาหลายสิบปีแล้วนะครับ ที่เด็กชายหลายประเทศทั่วโลก รู้จักยอดนักเตะหมายเลข 10 ผู้นี้พร้อมๆกับเพื่อนร่วมทีมของเขา ไม่ว่าจะเป็นสุดยอดสไตร์เกอร์ “โคจิโร่ เฮียวงะ”  หรือจะเป็น SGGK (Super Great Goal Keeper) “วากาบายาชิ เก็นโซ  และเพื่อนร่วมทีมอีกมากมาย โดยในเรื้อเรื่องแบ่งเป็นสองส่วนใหญ่ๆ คือ ภาคเยาวชนโลก และ ภาค Road to 2002


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/01/99.jpg

Eiji Kawashima


โดยเนื้อหาในภาค Road to 2002 มีเนื้อเรื่องที่หลายคนอ่านแล้วเคยหัวเราะเยาะ ใส่เพราะดาวเตะสำคัญในเรื่อง ต่างแยกย้ายเดินต่างไป ค้าแข้งยังสโมสรใหญ่ๆในต่างแดน ไม่ว่าจะเป็น กับตันซึบาสะ ที่เป็นให้บาร์เซโลน่าเคียงคู่กับริวัลโด้ เฮียวงะ ค้าแข้งในแดนมักโรนี กับไอ้ม้าลายยูเวนตุส และ วากาบายาชิ เฝ้าเสาให้กับฮัมบูรก์


โดยเป้าหมายของทุกคนคือไขว่คว้าความสำเร็จให้ตนเองและรอวันที่จะรวมตัวกันและลงเล่นภายใต้สัญลักษณ์ อีกาสามขา เพื่อความยิ่งใหญ่ของแผ่นดินแม่ ซึ่งในตอนนั้นถ้าผมจำไม่ผิด มีเพียงแค่ “ฮิเดโตชิ นากาตะ” ที่กำลังค้าแข้งใน กัตโซ่ ซีรียส์ เอ กับ เปรูจา หรือ โรม่า กับ “ชินอิจิ โอโนะ” รับใช้ เฟเนยูด รอสเตอร์ฮัมในแดนกังหัน  แต่พอมองถึงปัจจุบันตัวผู้เล่นของทีมชาติญี่ปุ่น ที่เป็นสินค้าส่งออกไปขายในยุโรปมีมากมายเกินจะนับไหว ทั้งลีกในประเทศก็ยังแข่งแกร่งแต่ล่ะนัดมี ผู้ชมเฉลี่ยกว่าหมื่นคน


หนึ่งในนักเตะ ญี่ปุ่น ที่ผมคิดว่ามีแคแรกเตอร์ คล้ายกับตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นในหลายเรื่องผสมกัน คือนักเตะยอดเยี่ยม เอเชี่ยนคัพ คนล่าสุด “เคซึเกะ ฮอนดะ” ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่หลังม่านเหล็ก กับ ซีเอสเคเอ มอสโก ในปัจจุบัน ที่มีบุคลิก แต่งต่างจากคนญี่ปุ่นทั่วไปด้วยรูปร่างสูงใน ยอมผมสีทอง ความสามารถมากผิดมนุษย์มนา ถ้าใครเคยอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น คงพอจะนึกตามออกsrc=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/01/555honda.jpg


ถึงวันนี้เป็นเวลา 19 ปีแล้วที่ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นได้ก่อตั้งลีกกึ่งอาชีพขึ้นจนพัฒนากลายเป็นลีกอาชีพเต็มตัวเป้าหมายหลักและใหญ่ ของสมาคมคือการเป็นแชมป์โลก แชมป์โลกนะครับไม่ใช่ไปบอลโลก ภายในเวลา 50 ปีข้างหน้า!  ดูเหมือนเป็นเป้าหมายที่จะไกลเกินตัว แต่วันนี้ที่ทัพซามูไรสีฟ้าเดินมาถึงตรงนี้ เป้าหมายที่ว่าอาจจะมาถึงไวกว่าที่คาดก็ได้


สุดท้ายกลับมามองดูฟุตบอลไทยลีกบ้านเราที่เหมือนรถที่กำลังพยายามวิ่งทั้งๆที่ยังประกอบไม่เสร็จดี ก็มีสภาพ ไม่เสถียรภาพ อย่างที่เห็น ไม่รู้ผู้ใหญ่เค้าคิดอะไรกันอยู่ หรือไม่ได้คิดก็ไม่ทราบ ตื่นจากความจริงจากความฝันที่จะไปบอลโลก(หรือเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก) แล้วสร้างลีกภายใน สร้างเยาวชนและ ทีมชาติชุดใหญ่ให้แข็งแกร่ง เพื่อกลับมาแย่งชิงเจ้า อาเซียนที่เราเคยเป็นเต้ยอยู่ อย่าให้ เวียดนาม อินโดนีเซีย หรือ ลาว! แซงหน้าไปก็พอครับ


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/01/882.jpg

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์