บายอร์เปิดซิง!ราชันผ่านเซบีญ่าสบาย 2-0 เข้าชิงโคปา


โคปา เดล เรย์

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554



เรอัล มาดริด 2-0 เซบีญ่า

ประตู : 1-0 เมซุส โอซิล น.82,2-0 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.90+3

เกมโคปา เดล เรย์รอบรองชนะเลิศวันนี้ทีมเจ้าบ้านราชันชุดขาวเรอัล มาดริดขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามโดยแนวรุกทิ้งคาริม เบนเซม่าเป็นหัวหอกตัวเป้าเพียงคนเดียวและให้อังเคล ดิ มาเรีย,เมซุต โอซิลและคริสเตียโน้ โรนัลโด้คอยสนับสนุนเกมรุกอยู่ด้านหลังส่วนแนวรับใช้ราอูล อัลบิโอลจับคู่กับริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่

ด้านทีมเยือนเซบีญ่ายังมีหวังเข้ารอบอยู่หลังนัดแรกเปิดบ้านพ่ายมาเพียง 1-0 โดยแนวรุกวางเฟรเดริค กานูเต้ลงล่าตาข่ายร่วมกับอัลบาโร่ เนเกรโด้และใช้เฆซุส นาบาสกับอีวาน ราคิติชคอยปั่นป่วยริมเส้นส่วนแดนกลางวางดิดิเย่ร์ โซโกร่ากับโรมาริคคอยคุมเกม

ครึ่งแรก

เบนเซม่าน่าเขกกะโหลก

เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาทีทีมเจ้าบ้านก็เกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะยิงไกลนอกกรอบเขตโทษด้านขวาของดิ มาเรีย บอลพุ่งไฟชนเสาแรกกระเด้งออกมาเข้าทางเบนเซม่าได้ซ้ำโล่งๆคนเดียวทว่าหัวหอกเฟรนช์แมนกลับยิงหลุดออกนอกกรอบไปไกลแบบไม่น่าเชื่อทำให้เซบีญ่ารอดตัวไปอย่างหวุดหวิด

มาดริดบุกสวย

ถัดมาอีกเพียง 2 นาทีเรอัล มาดริดได้ลุ้นอีกครั้งจากการดันเกมขึ้นสูงของคาร์วัลโญ่จ่ายต่อให้เบนเซม่าทำชิ่งเร็วมาถึงเคดิร่าบริเวณเลยหัวกะโหลกมานิดเดียวก่อนที่กองกลางทีมชาติเยอรมันจะจ่ายต่อให้โรนัลโด้ที่เติมขึ้นมาทางด้านซ้ายได้ซับไกลยิงเต็มแรง บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

เนเกรโด้โชว์เหนือ

นาทีที่ 10 ทีมเยือนเซบีญ่าได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่เนเกรโด้โชว์เหนือชิพบอลไกลจากนอกกรอบเขตโทษหลังเห็นกาซิยาสออกห่างมาจากเส้นประตูทว่าบอลหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

อัลบิโอลเกือบทำช็อค

ต่อมานาทีที่ 16 แฟนบอลราชันชุดขาวต้องเกือบช็อคเมื่อแนวรุกเซบีญ่าตัดบอลได้บริเวณริมเส้นด้านขวาก่อนจะครอสบอลเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษทว่าราอูล อัลบิโอลกลับสกัดบอลผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเองแต่ยังดีที่บอลเจ้ากรรมไม่ตรงกรอบ

โด้ก็พลาดเป็น

อย่างไรก็ดีในนาทีที่ 31 เรอัล มาดริดก็ได้โอกาสที่ดีที่สุดในเกมนี้จากจังหวะที่ดิ มาเรียได้บอลบริเวณนอกกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะจ่ายทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษให้โรนัลโด้ได้ดวลเดี่ยวกับบาราสแต่ยอดดาวเตะเลือดฝอยทองกลับยิงไปติดตัวผู้รักษาประตูอย่างน่าเสียดาย

ในช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทว่ายังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

อาร์เบลัวขอลองมั่ง

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 10 นาทีรูปเกมยังคงไม่ต่างจากครึ่งเวลาแรกมากนัก ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันโดยในนาทีที่ 55 อาร์เบลัวได้โอกาสลองปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่บอลก็หลุดกรอบออกไปไกล

มาดริดไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

รูปเกมของเรอัล มาดริดวันนี้ค่อนข้างอึดอัดแม้จะพยายามเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่ทว่ายังคงมีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่องทำให้โอกาสจบสกอร์มีค่อนข้างน้อย

เบนเซม่าพลาดอีกแล้ว

อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 70 ราชันชุดขาวก็ได้ลุ้นอีกครั้งจากการขึ้นเกมทางกราบซ้ายของโอซิลที่ครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็นโรนัลโด้ที่เติมขึ้นมารับบอลในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะเปิดสั้นๆเข้าไปในกรอบหกหลาให้เบนเซม่าได้โขกระยะ 3 หลาแต่หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสก็โขกข้ามคานไปเสียอีกและถือเป็นครั้งที่สองในเกมนี้แล้วที่เบนเซม่าพลาดโอกาสโล่งๆเช่นนี้

เบนเซม่าพลาดตามเคย

นาทีที่ 81 เบนเซม่าที่ทิ้งโอกาสไปครั้งแล้วครั้งเล่าในเกมนี้ก็ยังคงรักษาฟอร์มเดิมเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องเมื่อได้รับบอลทะลุช่องจากกลางสนามก่อนจะหลุดตีคู่กับกองหลังเซบีญ่าเข้าไปได้สับไกลในเขตโทษยิงเต็มๆแต่ก็ยิงเหินขึ้นฟ้านกตายตามเคย

โอซิลซัดส่งทีมขึ้นนำ
ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียวแฟนบอลเจ้าถิ่นก็หายใจโล่งคอเสียทีเมื่อเคดิร่าจ่ายบอลทะลุช่องจากกลางสนามให้โอซิลได้หลุดเดี่ยวก่อนเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมันจะเลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษและกระชากหนีผู้รักษาประตูเซบีญ่าจากนั้นจึงยิงบอลเข้าประตูไปอย่างง่ายๆส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

ต่อมาอีกเพียง 3 นาทีเซร์กิโอ ซานเซชก็ถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนามไปทำให้สถานการณ์ของทีมเยือนยิ่งย่ำแย่ลงไปอีก

บายอร์เปิดซิง

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ลาสวางบอลยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็นอเดบายอร์ที่ยืนโล่งๆอยู่คนเดียวได้พักอกเอาบอลลงก่อนจะสับไกลยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างสบายๆส่งให้ทีมราชันชุดขาวทิ้งห่างเป็น 2-0

จบเกมราชันชุดขาวเรอัล มาดริดเอาชนะเซบีญ่าทีมเยือนไปได้ 2-0 รวมผลสองนัดเข้ารอบชิงชนะเลิศโคปา เดล เรย์ด้วยสกอร์ 3-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : อีเกร์ กาซิยาส 6.5,เซร์คิโอ รามอส 6.5,ราอูล อัลบิโอล 5.5,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ 6.5,อัลบาโร่ อาร์เบลัว 7,ซามี่ เคดิร่า 7(ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า น.90 5.5),ชาบี อลอนโซ่ 6.5,อังเคล ดิ มาเรีย 7(เอสเตบัน กราเนโร่ น.88 N/A),เมซุต โอซิล 7.5**,คริสเตียโน้ โรนัลโด้ 6*,คาริม เบนเซม่า 5(เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.84 6.5)

เซบีญ่า : ชาบี บาราส 7,เซร์กิโอ ซานเซช 6,มาร์ติน กาเซเรส 7,ฌูเลียง เอสกูเด้ 7.5,เฟร์นานโด นาบาร์โร่ 6,ดิดิเย่ร์ โซโกร่า 6.5,ค๊อฟฟี่ โรมาริค 6(ดีเอโก้ เปร็อตติ น.81 5),เฆซุส นาบาส 6,อีวาน ราคิติช 6.5(หลุยส์ ฟาเบียโน่ น.70 4.5),เฟรเดริค กานูเต้ 6.5(แกรี่ เมเดล น.88 4.5),อัลบาโร่ เนเกรโด้ 6




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์