แฟนผีทั่วโลกโหวตกิ๊กส์ยิ่งใหญ่เหนือเบสต์-ก็องโต้

 แฟนบอล ปีศาจแดง ทั่วโลก พร้อมใจกันโหวตเลือก ไรอัน กิ๊กส์ ให้เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนือ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน, จอร์จ เบสต์ และ เอริค คันโตน่า ขณะที่ตัวเองกลับมองว่า พอล ส โคลส์ เจ๋งสุด ตามด้วย รอย คีน และ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สรรเสริญ เป็นยอดนักเตะของจริง และสำคัญสุดคือเป็นแบบอย่างให้เด็กๆ เดินตาม ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด



     ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอล ปีศาจแดง ทั่วโลก ให้เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของสโมสร เหนือ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน, จอร์จ เบสต์ และ เอริค คันโตน่า ด้านเจ้าตัวออกแนวถ่อมตนตามฟอร์ม เผยโดยส่วนตัวแล้วเขาชื่นชมเพื่อนร่วมทีมอย่าง พอล สโคลส์ มากที่สุด รองลงไปคือ รอย คีน อดีตกัปตันทีมพันธุ์ระห่ำ และ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานมือกาวชาวเดนิช 
  
     การลงคะแนนโหวตนี้ดำเนินการโดยเว็บไซต์สโมสร และหนังสือ อินไซด์ ยูไนเต็ด ของทีม โดย กิ๊กส์ ที่คว้ารางวัล แข้งแห่งปีของพีเอฟเอ, บุคคลกีฬาแห่งปีของบีบีซี ทั้งยังได้รับเครื่องราชย์โอบีอีด้วย บอกว่าตกใจพอสมควรที่ตัวเองได้คะแนนสูงสุด ผมยกให้ พอล สโคลส์ มาที่หนึ่ง, รอย คีน ที่สอง และ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ที่สาม หลายปีมานี้เรามีนักเตะที่น่าทึ่งหลายคน ทั้ง เบสต์, ลอว์, ชาร์ลตัน, ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ แต่ผมเลือกคนที่ผมเคยเล่นด้วย เพราะผมได้เห็นสิ่งที่พวกเขาทำ และทำให้อะไรทีมบ้าง
  
     ทั้งหมดขึ้นมันอยู่กับความเห็น และทุกคนคิดไม่เหมือนกัน แต่ตอนรู้ข่าว ผมแทบไม่อยากเชื่อจริงๆ เพราะที่นี่มีนักเตะที่ยิ่งใหญ่เยอะแยะ ผมเองก็ยังไม่เลิกเล่นด้วย ผมรู้สึกเยี่ยม และหวังว่าจะเล่นได้ต่อไป สตาร์วัย 37 ปี กล่าว โดย กิ๊กส์ เล่นให้ทีมนานเป็นปรากฎการณ์กว่า 20 ปี นับตั้งแต่ประเดิมสนามในวัย 17 ปี คว้าแชมป์กับทีมมาครบถ้วน ทั้งแชมป์ลีก 11 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย
  
     เซอร์ อเล็กซ์ ซึ่งเป็นคนมอบรางวัลนี้ให้ศิษย์เอกผู้จงรักภักดี กล่าวสรรเสริญว่า การเป็นอันดับ 1 มันต้องมีอะไรสักอย่าง ใช่มั้ย ? ถ้าหากดูจากการแข่งขัน เมื่อคุณมองงดูนักเตะระดับสุดยอดที่เคยเล่นให้กับทีม นี่ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับ ไรอัน ระยะเวลาที่ยาวนานมักมีส่วนในเรื่องแบบนี้ และ ไรอัน ก็อยู่ที่นี่นานกว่าคนอื่นๆ เขาเพิ่งลงเล่นเกมลีกให้ทีมครบ 600 นัด ซึ่งเป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อ มันไม่มีทางเกิดขึ้นได้อีก ไม่ใช่คนที่เล่นให้ทีมๆ เดียวแน่
  
     เขาเป็นแบบอย่างที่วิเศษของเหล่านักเตะดาวรุ่ง เขาทิ้งสิ่งที่หลายๆ คนเรียกว่าชีวิตปกติ ทั้งการไปเที่ยวกับเพื่อนกับฝูง, ไปสังสรรค์ ไปเต้นดิสโก้ ซึ่งไม่ง่ายเลยนะ เขาตัดสิ่งเหล่านี้ออกไปเพื่อเป็นนักเตะที่ดีที่สุดที่เขาจะสามารถเป็นได้ ไรอัน แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของการอุทิศตัว เขาเป็นแบบอย่างของการดูแลตัวเอง ทั้งในฐานะนักฟุตบอล และคนๆ หนึ่ง  


     ผลโหวต10อันดับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

     1.ไรอัน กิ๊กส์ 
     2.เอริค คันโตน่า 
     3.จอร์จ เบสต์ 
     4.เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน 
     5.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 
     6.พอล สโคลส์ 
     7.เดวิด เบ็คแฮม 
     8.รอย คีน 
     9.ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล 
     10.เวย์น รูนี่ย์



Ryan

Ryan

ภาพจาก : 
http://www.dailymail.co.uk/ 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์