มาดูสันดานแฟนบอลสันดานถ่อยกัน









เมื่อรักมากก็ทำให้แด้นมากเช่นกัน!แฟนบอลหงส์แดงออกมารวมตัวกันเผาเสื้อหมายเลข 9 ของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่ย้ายไปซบสิงห์บลูส์ขณะที่ เชลซี แจงงบบริหารทีมปีก่อนขากทุน

 

 




เฟอร์นานโด ตอร์เรส / Fernando Torres


     หลังจากที่ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน ของหงส์แดงลิเวอร์พูล ตัดสินใจย้ายไปซบสิงห์บลูส์เชลซี ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,400 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ยาวเป็นเวลาถึง 5 ปีครึ่ง และยังถือเป็นการทำลายสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในเมืองผู้ดี และอันดับ 4 ของโลก การย้ายทีมในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการทุ่มเงินจำนวนมหาศาลในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังโลก คล้ายกรณีที่ อินเตอร์ มิลาน ปล่อยตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกสวีดิช ให้กับบาร์เซโลน่า ในปี 2009 รวมทั้งตอนที่ รีล มาดริด ทุ่มทุนสร้างซื้อตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับของผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ริคาร์โด้ กาก้า มิดฟิลด์ชาวแซมบ้าของเอซี มิลาน มาร่วมทีมในปีเดียวกัน

     ขณะที่ความเคลื่อนไหวของสโมสรเชลซี ได้ออกมาแจงงบในการบริหารจัดการระหว่างปีก่อน ซึ่งสิ้นสุดปีงบประมาณเมื่อวันพุธที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า!สิงห์บลูส์ขาดทุนกว่า 68.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,292.8 ล้านบาท) แม้ว่าจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ มาครองเมื่อฤดูกาลก่อน ทั้งนี้สโมสรยังมองในแง่ดีว่าแม้ต้องขาดทุนจากการบริหารงาน แต่เชื่อว่าจะอยู่ในตำแหน่งอันดีสำหรับการอยู่ภายใต้ข้อบังคับของกฎความยุติธรรมทางการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า สอดคล้องกับการออกมาให้สัมภาษณ์ของ รอน กูร์เลย์ ประธานบริหารว่า!สโมสรสร้างรายได้ในปีที่พวกเราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ประวัติศาสตร์ ซึ่งถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นยอด รวมถึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าอันวิเศษเมื่อมองจากรายงานสถานการณ์ทางการเงินของพวกเรา

     การลดลงของผลประกอบการขาดทุน และการเพิ่มขึ้นของยอดขายในปี 2009-2010 แสดงให้เห็นว่าพวกเรากำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมองจากสภาพแวดล้อมของเศรษฐศาสตร์มหภาคอันหนักหนาสาหัสในเวลานี้ สโมสรอยู่ในสถานะอันแข็งแกร่งที่จะทำตามกฎความยุติธรรมทางการเงินของ ยูฟ่า ซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญต่องบการเงินที่จะมีการเปิดเผยในช่วงต้นปี 2013รอน กูร์เลย์ กล่าว! นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า!เหล่าสาวกเดอะ ค็อปได้ออกมารวมตัวกันและได้ทำการเผาเสื้อเบอร์ 9 ของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่ย้ายไปซบตัก เชลซี เพื่อแสดงความไม่พอใจกับนักเตะที่พวกเขาชื่นชอบมากคนหนึ่งในถิ่นแอนฟิลด์ ขณะที่ ตอร์เรส ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเมืองผู้ดีว่า!

     ผมมีความสุขอย่างมากกับการย้ายสู่เชลซี และผมกำลังเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล และในอีกหลายปีจากนี้ จากที่เคยลงแข่งกับเชลซี มาหลายครั้งนับตั้งแต่ย้ายสู่อังกฤษ และมีบางเกมสำคัญที่ผมไม่สามารถลืมเลือนได้ ผมรู้จักผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากมายของที่นี่ และผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อตำแหน่งตัวจริงในทีม ผมหวังว่าจะยิงประตูสำคัญๆเพื่อทำให้กองเชียร์มีความสุขกับฤดูกาลนี้ มันเป็นความฝันของผมที่จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และผมเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้ในการเล่นกับเชลซี ผมคิดว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะร่วมอยู่ในความฝันนี้ของผม และหวังว่าเราจะสามารถทำได้สำเร็จ มันเป็นเป้าหมายของนักฟุตบอลทุกคน ในการพยายามลงเล่นให้สโมสรระดับหัวแถวของโลก และตอนนี้ผมก็สามารถทำได้แล้ว ผมคงจะไม่สามารถมีความสุขได้มากกว่านี้อีกแล้วอดีตหัวหอกแอตแลติโก มาดริด วัย 26 ปี ร่ายยาว!

     ด้าน บรูซ บั๊ค ประธานสโมสรเชลซี ได้กล่าวถึงการคว้าตัว ตอร์เรส มาร่วมทีมได้สำเร็จว่าตอร์เรส เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกที่กำลังจะขึ้นสู่จุดสูงสุดของฟอร์มการเล่นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นับเป็นวันที่สำคัญสำหรับเชลซี เป็นระยะเวลายาวนานที่เราชื่นชอบในพรสวรรค์ของนักเตะผู้นี้ที่พิสูจน์ผลงานด้วยการทำประตูมากมายในวงการฟุตบอลอังกฤษ และการย้ายเข้ามาของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ยังเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นความทะเยอทะยานที่ต่อเนื่องของเรา ผมหวังว่าแฟนบอลเชลซี จะรู้สึกตื่นเต้นกับข่าวนี้เช่นเดียวกับผม

     Chelsea agreed an expensive transfer fee for Liverpool Fernando Torres according to local media report on Monday British media say Chelsea will pay about 50 million pounds (79. 5 million US dollars) for Torres Liverpool fans burn a Fernando Torres number nine soccer shirt outside the club Melwood training ground in Liverpool January 31, 2011.








เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์