รวมข่าว ฮอต !! สรุปการ ซื้อ-ขาย ประจำเดือน มกรา

เจอกันวันอาทิตย์!ตอร์เรสหนีหงส์เซ็นเชลซี 5 ปีครึ่ง



เฟร์นานโด ตอร์เรสกองหน้าทีมชาติสเปนตัดขาดกับเดอะค็อปอย่างถาวรหลังตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมทัพเชลซีด้วยสัญญา 5 ปีครึ่งด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์และเตรียมล่าตาข่ายทีมเก่าอย่างรวดเร็วในวันอาทิตย์นี้เลย

เชลซีจะจ่ายเงินค่าตัวครั้งนี้ทั้งสิ้น 50 ล้านปอนด์โดยที่หอกวัย 26 ปีจะรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์ตลอดสัญญา 5 ปีครึ่งบวกโบนัสซึ่งเกือบ 2 เท่าจากที่เคยรับอยู่กับลิเวอร์พูลเลยทีเดียว

ผมมีความสุขเอามากๆที่ได้ย้ายมาเชลซีและผมตั้งใจจะช่วยเพื่อนร่วมทีมใหม่ในฤดูกาลนี้และอีกหลายต่อหลายปีข้างหน้าตอร์เรสให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรก

จากการได้ปะทะกับเชลซีมาหลายครั้งนับตั้งแต่ย้ายมาอังกฤษและในเกมใหญ๋ๆบางเกมผมจะไม่มีวันลืมเลย ผมรู้ว่ามีนักเตะฝีเท้าเยี่ยมที่นี่มากมายและผมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อแย่งตำแหน่งให้ได้

ผมหวังว่าผมจะยิงประตูสำคัญๆเพื่อแฟนบอลได้เฮฮากันในฤดูกาลนี้

ด้านบรูซ บัคประธานสโมสรเชลซีได้กล่าวยินดีกับการคว้านักเตะระดับโลกมาร่วมทีม

นี่คือวันที่มีความหมายสำหรับเชลซีเป็นอย่างยิ่ง การคว้าหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกซึ่งยังเทพได้อีกหลายปี เราปลื้มพรสวรรค์ของนักเตะคนหนึ่งซึ่งพิสูจน์ตัวเองในอังกฤษมานานแล้วและการมาของเฟร์นานโดคือสัญญาของการสานต่อความทะเยอทะยานของเรา ผมหวังว่าแฟนบอลเชลซีตื่นเต้นกับข่าวนี้ไม่แพ้ผมนะ

สัญญา 5 ปีของตอร์เรสจะมีมูลค่ารวมทั้งหมด 35 ล้านปอนด์ซึ่งเท่ากับว่าอากู๋โรมัน อับราโมวิชเจ้าของสโมสรจะใช้เงินกับแข้งทีมชาติสเปนเบ็ดเสร็จแล้วสูงกว่า 80 ล้านปอนด์

สำหรับตอร์เรสกดแฮทริคในฤดูกาลแรกกับลิเวอร์พูลและยิงไป 33 ลูกจาก 46 นัดรวมทั้งยิงประตูโทนให้สเปนคว้าแชมป์ยุโรปเหนือเยอรมันเมื่อปี 2008 อีกด้วย

จากนั้นอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าในระหว่างฤดูกาล 2008-09 ทำให้ลงเล่นไป 38 เกมแต่ยังจัดไปเน้นๆ 17 ประตูก่อนผ่าตัดขาหนีบและหัวเข่าในฤดูกาล 2009-10 และยังโชว์ฝีเท้าร่ายมนต์ยิง 22 ลูกใน 32 เกม

เอล นินโญ่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับสเปนแต่ยิงประตูในรอบสุดท้ายไม่ได้เลยและฤดูกาลนี้ยิงไป 9 ประตูจาก 26 เกมก่อนขอขึ้นบัญชีย้ายทีมช็อกเดอะค็อปก่อนตลาดวายเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น

สถิติใหม่!หงส์เซ็นแคร์โรลล์ 35 ล้านป.ยึดเบอร์ 9



แอนดี้ แคร์โรลล์กองหน้าดาวรุ่งกลายเป็นนักเตะค่าตังแพงที่สุดของหงส์แดงลิเวอร์พูลหลังเซ็นสัญญาย้ายมาจากนิวคาสเซิ่ลด้วยค่าตัวแพงระยิบถึง 35 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

กองหน้าจอมโขกเซ็นสัญญา 5 ปีครึ่งโดยจะเสียบหมายเลข 9 ของเฟร์นานโด ตอร์เรสที่ย้ายไปเชลซี

แคร์โรลล์เพิ่งลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแค่ 41 เกมแถมขึ้นโรงขึ้นศาลจากพฤติกรรมนอกสนามแต่ก็ถูกจับตามองว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งอนาคตไกลที่สุดคนนึง

ก่อนหน้านี้แคร์โรลล์หอกอินดี้ฉุนนิวคาสเซิ่ลขอขึ้นบัญชีย้ายทีมหลังไม่พอใจที่ข้อเสนอ 35 ล้านปอนด์ของลิเวอร์พูลถูกปฏิเสธ





หงส์เซ็นซัวเรซ 5 ปีครึ่งใส่เบอร์ 7 ตามคาด

หลุยส์ ซัวเรซกองหน้าฟันไม่เข้ากลายเป็นนักเตะใหม่ของหงส์แดงลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการหลังเซ็นสัญญา 5 ปีครึ่งพร้อมเสื้อในตำนานเบอร์ 7

หลังปล่อยให้เดอะค็อปรอมาอย่างยาวนานดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยได้เซ็นสัญญา 5 ปีครึ่งหลังตรวจร่างกายและตกลงค่าเหนื่อยลุล่วงค่าตัวเบ็ดเสร็จ 22.8 ล้านปอนด์

สำหรับดาวยิงหัตถ์พระหลุยส์ยิงให้อาหยักซ์ 111 ประตูจากการลงสนามทั้งสิ้น 159 นัด

ซัวเรซจะใส่หมายเลข 7 ที่เคยเป็นของเคนนี่ ดัลกลิชมาก่อนและเตรียมประเดิมลงเล่นในถิ่้นแอนฟิลด์พบสโต๊คในวันพุธนี้เลย


 

แย่งซีนแบบมีศิลปะ!คอนเชสกี้ถูกถีบส่งให้เจ้าป่า

ในระหว่างที่ทุกสายตากำลังจับตามองการย้ายทีมของเฟร์นานโด ตอร์เรสอยู่นั้น กลายเป็นพอล คอนเชสกี้แบ๊คซ้ายจอมหลุดของลิเวอร์พูลแอบขโมยซีนด้วยการถูกส่งไปให้น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ยืมตัวชั่วคราว 3 เดือน

ดีลของคอนเชสกี้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีหลังจากที่ก่อนหน้านี้ล้มเหลวกับการย้ายกลับไปช่วยต้นสังกัดเก่าอย่างฟูแล่ม

เด็กเส้นของในยุคของรอย ฮ็อดจ์สันรายนี้ถูกคว้าเข้ามาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและลงเล่นไปทั้งหมดภายใต้สีเสื้อของลิเวอร์พูลไปแล้ว 13 เกมแต่ในยุคของเคนนี่ ดัลกลิชนั้นดูเหมือนว่าจะไม่มีที่ว่างสำหรับเขาเสียแล้ว

แต่การย้ายทีมในครั้งนี้ก็มีข้อสงสัยไม่น้อยเมื่อไปขัดกับกฏของฟีฟ่าที่เคยระบุไว้ว่านักเตะจะไม่สามารถลงเล่นได้ถึง 3 ทีมภายในฤดูกาลเดียวกันซึ่งตัวเขาลงเล่นให้ทั้งลิเวอร์พูลกับฟูแล่มไปแล้วในฤดูกาลนี้ แต่คิดว่าการยืมฉุกเฉินครั้งนี้น่าจะไม่ทำให้ขัดต่อกฏ

ดีลการยืม 3 เดือนนี้มีการยืนยันผ่านเว็บไซต์ของสโมสรลิเวอร์พูลเป็นทีเรียบร้อยแล้วและคาดว่าน่าจะมีสัญญาซื้อขาดพ่วงด้วยหลังจบฤดูกาลนี้

นิวแหล่ม!ได้ไอร์แลนด์เสริมแดนกลางจนจบซีซั่น

สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ย้ายจากแอสตัน วิลล่าไปเล่นให้กับนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้

แข้งวัย 24 ปีเพิ่งจะย้ายไปเล่นให้กับทางแอสตัน วิลล่าจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาเท่านั้นเอง

ซึ่งเจ้าตัวเคยได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะแห่งปีของทีม “เรือใบ” เมื่อสองฤดูกาลก่อน แต่โชคไม่ดี ในตอนที่เขาอยู่กับวิลล่ากลับถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ซึ่งอลัน พาร์ดิวกุนซือของ “สาลิกาดง” เชื่อว่าการย้ายแบบยืมตัวนั้นจะช่วยให้มิดฟิลด์หัวเหม่งคืนฟอร์มเก่งกลับมาได้

“สตีเฟ่นแสดงให้เห็นมาแล้วนะว่าเขาเป็นนักเตะระดับท็อปอย่างแท้จริง ฉะนั้นเรายินดีมากๆที่ได้เขามาอยู่กับทีมจนกระทั่งจบฤดูกาล” เขากล่าว

“ในฐานะผู้ทำเกม เขาสามารถที่จะสร้างโอกาสให้กับคนอื่นและสอดไปยิงได้ด้วยตัวเองและเราคิดว่าเขาสามารถที่จะเป็นส่วนสำคัญของทีมได้แน่นอนในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังนี้”

“ผมคิดว่าสีเฟ่นรู้สึกว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีกว่าตอนที่นี้ในถิ่นวิลล่า ปาร์ค ฉะนั้นเขาเลยพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองและเราเชื่อว่าเราน่าจะได้ประโยชน์จากจุดนี้ไม่น้อย




สรุปตลาดนักเตะวันเดดไลน์

01/02/2011 9:39:25


src=../_ImagesNews/110201F3U36900.jpg



        นอกเหนือจากเฟร์นานโด ตอร์เรส กับ ดาวิด หลุยส์ ที่ย้ายซบเชลซี และ แอนดี้ คาร์โรลล์ ที่ร่วมทัพลิเวอร์พูลแบบเส้นยาแดงผ่าแปดแล้วมีใครย้ายเข้า-ออกไปไหนบ้างเราเลยสรุปการซื้อขายนักเตะในวันสุดท้าย 31 ม.ค. 54 (จาก www.goal.com) มาฝากกัน

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110201A3N8M.jpg
src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110201J4P4M.jpg



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์