โทรศัพท์มือถือที่ทนทานที่สุดในโลก


แอนนาโนวา ดอท คอม 17 มิ.ย. - บริษัท โซนิม เทคโนโลยี ผลิตโทรศัพท์มือถือรุ่นแลนด์โรเวอร์ S1 ซึ่งอ้างว่ามีความทนทรหดที่สุดในโลก โดยมี เซอร์เรนัลพ์ ไฟน์เนส นักสำรวจผู้มากประสบการณ์ เจ้าของสถิติชาวอังกฤษอายุมากที่สุดที่พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ เป็นสักขีพยาน

โทรศัพท์รุ่นนี้แม้ภายนอกอาจดูใหญ่โตเทอะทะ ไม่ได้บอบบางกะทัดรัดเหมือนกับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ แต่ก็มีคุณภาพสูง โดยผู้ออกแบบเล็งกลุ่มเป้าหมายคือนักผจญภัยกลางแจ้ง เนื่องจากเป็นโทรศัพท์ที่มีการปิดผนึกอย่างดี กันฝุ่น กันสะเทือนแรง ๆ และการตกจากที่สูง อีกทั้งสามารถกันน้ำที่ระดับความลึก 1 เมตร ได้นาน 30 นาที นอกจากนี้ยังสามารถรองรับแรงกดทับได้ถึง 400 กิโลกรัม

สนนราคา จำหน่ายโทรศัพท์รุ่นนี้ คือ 299.99 ปอนด์ (16,800 บาท) ภายในมีกล้องกันน้ำ ค่าความละเอียด 2 ล้านเมกะพิกเซลพร้อมแฟลชในตัว รวมถึงระบบกำหนดตำแหน่งบนพื้นโลก (จีพีเอส) สามารถใช้เป็นไฟฉายและฟังวิทยุเอฟเอ็มได้ด้วย

เจ้าหน้าที่ของบริษัท โซนิม กล่าวว่า เมื่อเริ่มสร้างโทรศัพท์ชนิดนี้ ยังไม่มีมาตรฐานการทดสอบหรือการกำหนดค่ามาตรฐานการเป็นโทรศัพท์รุ่นทรหด เขาจึงกำหนดมาตรฐานทดสอบขึ้นเอง 12 ข้อ เพื่อความเป็นโทรศัพท์ที่ยังคงคุณภาพสูง เช่น การทดสอบปุ่มกด จะต้องผ่านการทดสอบกดติดต่อกันกว่า 5 แสนครั้ง แบตเตอรี่สามารถเปิดเครื่องรอรับสายได้นาน 1,500 ชั่วโมง และหากต้องการใช้โทรศัพท์ก็สามารถพูดติดต่อกันได้นาน 18 ชั่วโมง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์