น้ามูเล่นเหี่ยวพรีเมียร์ต้องมีแข้งผู้ดี

โจเซ่ มูรินโญ่

ว่างจัดออกมาร่วมแจมใส่อาร์แซน เวนเกอรฺด้วยคนหลังเย้ยหยันนโยบายการใช้นักเตะต่างชาติเป็นหลักของอาร์เซนอลที่สวนทางกับเขาตอนคุมเชลซีอย่างสิ้นเชิง เวนเกอร์ถูกวิจารณ์อย่างต่อเนื่องหลัง"ปืนใหญ่"ประสบความสำเร็จเกินคาดในฤดูกาลนี้แต่กลับไม่มีนักเตะอังกฤษยืนพื้นตัวจริงโดยมีเพียงแค่ธีโอ วัลค็อตต์ที่ยังแค่สวมบทซูเปอร์ซับเท่านั้นเอง

มูรินโญ่ยืนกรานว่า

สมัยเขาอยู่เชลซีก็ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะเยาวชนท้องถิ่นผสมผสานไปกับนักเตะต่างชาติ

"ไม่เหมือนอย่างอาร์เซนอล เราไขว่คว้าหาความสำเร็จและพยายามสร้ามันผ่านคอนเซปป์ของเกมด้วยการใช้นักเตะอังกฤษเป็นหลัก นั่นทำให้มีผลในแง่บวกทั้งในห้องแต่งตัวและต่อสื่อรวมทั้งภาพลักษ์ณของสโมสรที่จะทำโครงการ"

"เราต้องซื้อนักเตะที่เหมาะสมกับสภาพของทีมแต่ต้องไม่เสี่ยงบริหารสโมสรด้วยการยัดนักเตะต่างชาติมาล้นทีมเพราะมันอาจนำปัญหาในการรับมือกับพวกเขาในห้องแต่งตัวและในสื่อซึ่งมีความเซนซิทีฟต่อการใช้นักเตะอังกฤษค่อนข้างสูงและมักไม่ค่อยให้อโหสิง่ายๆกับบรรดาสโมสรซึ่งเถลิงคว้าแชมป์ลีกด้วยการมีนักเตะต่างชาติทั้งทีม"

"แน่นอนความเป็นปรปักษ์ของคนอังกฤษต่อโรมัน อับราโมวิชเคยเกิดขึ้นจากไอเดียที่เจ้าของสโมสรเชลซีต้องการเปลี่ยนสโมสรเป็นคลังเก็บนักเตะซึ่งย้ายมาแล้วก็ออกไปโดยไม่มีพื้นฐานความคุณสมบัติ"

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์