4-0 เจ็บอย่าบอกไคร

กลายเป็นยอดพ่อครัวภายในคืนเดียวเลยสำหรับ เจ้าสัว ฟูแล่มที่ได้สองจุดโทษตั้งแต่ต้นเกมเปิดบ้านต้อนสเปอร์สเจ้าของฉายา ไก่เดือยทอง ที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนเป็นไก่แซ่บแสนอร่อยด้วยสกอร์ขาดลอย 4-0 ทะลุเข้ารอบที่ 5 สบายๆ

เอฟเอ คัพ รอบ 4

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2554


ฟูแล่ม 4 : 0 สเปอร์ส

ประตู :
1-0 แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์(จุดโทษ) น.11,2-0 แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์(จุดโทษ) น.14,3-0 เบรเด้ ฮังเกลันด์ น.23,4-0 มุสซ่า เดมเบเล่ น.45+2

ครึ่งแรก

ไก่ตาแตก!เสียโทษโดนส่องก่อน
เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 11 นาทีความผิดพลาดในแผงหลังของสเปอร์สก็ส่งผลเสียหายหนักจนทำให้เสียจุดโทษในจังหวะที่เด็มซี่ถูกทำฟาวล์ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าปี๊ดทันที ก่อนที่เมอร์ฟี่ย์จะรับหน้าที่ซัดเข้าไปไม่มีเหลือ ฟูแล่มมาแรงนำไปก่อน 1-0

เฮ้ยจ๊ารย์!ดอว์สันแดง-โดนอีกโทษ
ช่วงเวลาห่างไม่ถึงสามนาที สเปอร์สก็มาเสียจุดโทษที่สองแบบน่าตบกระโหลกดอว์สันหนักๆ เพราะดันไปโชว์เหนือจะเลี้ยงหลอกเดมเบเล่บริเวณใกล้กรอบเขตโทษของตัวเองแล้วไปเสียท่า ทำให้พยายามไปดึงแบบไม่มีทางเลือก ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษพร้อมกับให้ใบแดงทันที

เมอร์ฟี่ย์รับหน้าที่สังหารอีกครั้งและแน่นอนเลยว่าไม่พลาดยิงเสียบเสาทางซ้ายมือเข้าไปชนิดที่โกเมสพุ่งผิดเต็มๆ ฟูแล่มนำห่าง 2-0 แบบเร็วสุดยิด

ซึ่งทำให้สเปอร์สต้องปรับเกมด้วยการถอดซานโดรออกและส่งทางวิลเลี่ยม กัลลาส์ลงมาเล่นแทนเพื่อให้มีแผงแบ็คโฟร์ครบชุด

เกือบเม็ดสาม!
นาทีที่ 16 งานนี้กลายเป็นไก่ต้มแล้วสำหรับสเปอร์สเพราะเกมรับที่มีช่องโหว่นั้นยังไม่ลงตัว ทำให้ฟูแล่มมีโอกาสเจาะเข้าไปลุ้นทำประตูได้อีก แต่ยังดีที่ลูกชาร์จในเขตโทษโด่งเช็ดคานออกไป

ไก่ป่วน!หลังพลาดอีก
นาทีที่ 23 ความผิดพลาดมีให้เห็นกันจะๆเลยสำหรับทางทีมเยือน จากจังหวะไม่มีอะไรเพราะบอลที่ฟูแล่มส่งขึ้นหน้าเหมือนจะน้ำหนักเกิน แต่โกเมสก็สื่อสารกับเอก็อตโต้ผิดพลาดจนเกือบทำให้ถูกดัฟฟ์ฉกไปยิงได้ ยังดีที่บีบทางก่อนสกัดออกหลังไปได้ทัน

นั่นไงล่ะโดนซะ!
จังหวะเตะมุมต่อเนื่องไปเลย สเปอร์สยืนคุมตัวประกบกันไม่ดีแถมไม่มีคนคุมเสาทำให้จังหวะเตะมุมที่แฉลบผู้เล่นทางเสาแรกเลยไปเสาสองให้ฮังเกลันด์ได้พุ่งไปแปโล่งๆว่างๆและสบายๆเข้าไปตุงตาข่าย ฟูแล่มทิ้ง 3-0

งานนี้เรียกได้เลยว่าอาจจะมีการนั่งนับไปเลยเรื่อยๆว่าทางสเปอร์สจะโดนถลุงไปกี่เม็ดเพราะว่าเกมมั่วซั่วแล้ว

โมดริชลุ้นยิงไกล
เข้าครึ่งชั่วโมงเป๊ะ สเปอร์สขอลุ้นประตูที่ไม่ได้ลุ้นอะไรกับเขาเลยบ้าง จากจังหวะที่โมดริชได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแตะหนีตัวบล็อกแล้วส่องด้วยขวาทันที แม้บอลจะพุ่งออกหลังไปแต่ก็ถือว่าได้เสียวนิดๆ

เจ้าสัวอย่างชิล
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ฟูแล่มดำเนินเกมของตัวเองไปอย่างเนิบๆสบายๆ เพราะสกอร์นำห่างอีกอย่างพวกเขาเองมีตัวผู้เล่นมากกว่าทางสเปอร์สด้วย ทำให้ค่อยๆทำเกมรอจังหวะฉวยโอกาสจากความผิดพลาดเพื่อหาโอกาสเพิ่มสกอร์ต่อไป

เฮ้อ!เดมเบเล่จัด 4 เม็ก
ช่วงเวลานาทีที่ 2 จากการที่สเปอร์สจะได้ประตูตีไข่แตกให้ได้ชื้นใจก่อนจบครึ่งแรก กลับกลายเป็นว่าฟูแล่มมาได้ประตูยำใหญ่ใส่สะระแหน่ จากจังหวะสวนที่เดมเบเล่ได้บอลกลางสนามก่อนที่จะเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษ แตะก่อนหนึ่งจังหวะแล้วซัดตูมเดียวผ่านมือของโกเมสเข้าไปเสียบตาข่ายแบบได้ใจแฟนเจ้าบ้านสุดๆ ฟูแล่มจัดหนัก 4-0 แล้ว

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบ 45 นาทีแรกพร้อมกับความบอบช้ำระกำใจของนักเตะสเปอร์สเพราะโดนทิ้งห่างไปแล้วถึง 4-0

ครึ่งหลัง

สเปอร์สเปลี่ยนเอาปีเตอร์ เคร้าซ์ลงไปเล่นแทนเจอร์เมน เดโฟ

ไก่ขึ้นรูปใช้ได้
เกมกำลังจะผ่านเข้าช่วงหนึ่งชั่วโมงเต็ม หลังจากที่ได้ไปจัดแทคติคกันมาเต็มๆในช่วงที่พักแล้วทำให้ทางสเปอร์สนั้นมีการจัดระบบระเบียบในแผนการเล่นที่มากกว่าเดิม ไม่ได้สะเปะสะปะเหมือนในช่วงครึ่งแรกและก็ดูจะทำเกมขึ้นมาได้บ้าง

เกือบหยดย้อย!
นาทีที่ 65 เด็มซี่เกือบที่จะทำประตูสวยงามหยดย้อยบวกเพิ่มให้กับฟูแล่มได้ในเกมนี้ จากจังหวะที่ต่อบอลกันหน้าประตูของสเปอร์สจนบอลมาเข้าทาง เจ้าตัวแตะให้เข้าขวาก่อนที่จะบรรจงปั่นจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโค้งหลุดสามเหลี่ยมออกไปแบบได้เสียวมากมาย

เจ้าสัวถอดจอห์นสันออก
อีก 3 นาทีต่อมา ฟูแล่มเปลี่ยนเอาจอห์นสันออกไปพักและส่งโซลตัน เกร่าอีกหนึ่งขวัญใจของแฟนบอลลงไปเล่นแทน น่าจะช่วยให้มีมิติเพิ่มมากขึ้นย้ำกันเข้าไปอีก

เกมชักจะเนือยๆ
ในช่วงครึ่งหลังนี้เกมไม่ได้ดูสะเด่ามากเหมือนในครึ่งแรก เพราะทางฟูแล่นั้นนำห่างไปไกลแล้วก็ดลยไม่จำเป็นต้องเร่งจังหวะหรือเร่งเกมของตัวเองแต่อย่างใด ในขณะที่สเปอร์สเองแม้ว่าจะพยายามตั้งเกมของตัวเอง แต่ด้วยจำนวนผู้เล่นที่น้อยกว่าทำให้ประสิทธิภาพนั้นไม่เต็มที่นัก

เมอร์ฟี่ย์ได้พักแล้วจ้า
นาทีที่ 74 เจ้าของสองประตูจากสองจุดโทษในวันนี้อย่างเมอร์ฟี่ย์ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกไปพักจนได้และฟูแล่มก็ได้ส่งทางโจนาธาน กรีนนิ่งลงมาเล่นแทน

แฟนไก่ขอแค่ได้เฮ
จังหวะนี้เหมือนแฟนสเปอร์สจะไม่เอาอะไรแล้วนอกจากความสนุกสนานภายในเกม ช่วยกันส่งเสียงเฮในตอนที่นักเตะในทีมจ่ายบอลกันไปมาและทางฟูแล่มแย่งไม่ได้ ดูไปแล้วก็น่าชื่นใจตรงที่ยังพยายามอยู่กับเกมเสมอแม้ว่าทีมจะโดนยำเละก็ตาม

เจ้าสัวเกือบบวกอีก
ช่วงท้ายเกมกลายเป็นว่าทางฟูแล่มเกือบที่จะได้บวกประตูเพิ่มย้ำชัยชนะเข้าไปอีก แต่จังหวะลุ้นประตูของอาร่อน ฮิวจ์สนั้นก็ไปติดคานเสียอย่างนั้น ก่อนที่จะถูกกองหลังของทางสเปอร์สรีบเคลียร์ทิ้งออกไปซะก่อน

และยังรวมจังหวะของเกร่าที่ได้โอกาสทองจากการจ่ายของเดวี่ส์ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลัง แต่เขาก็ไม่สามารถยิงผ่านโกเมสไปได้

จบ 90 นาทีแห่งความทรมานของสเปอร์สด้วยการที่ต้องพ่ายแพ้ต่อฟูแล่มไปเละเทะถึง 4-0 ทำให้ต้องกระเด็นตกรอบ 4 เอฟเอ คัพไปในที่สุด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟูแล่ม :
เดวิด สต็อคเดล,อาร่อน ฮิวจ์ส,เบรเด้ ฮังเกลันด์,จอห์น แพนซิล,คาร์ลอส ซัลซิโด้,เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ,แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์(กรีนนิ่ง น.74),สตีฟ ซิดเวลล์,คลิ้นท์ เด็มป์ซี่,แอนดรูว จอห์นสัน(เกร่า น.68),มุนซ่า เดมเบเล่(เดวี่ส์ น.80)

สเปอร์ส : โกเมส,ไมเคิ่ล ดอว์สัน ,อลัน ฮัตตัน,เบนอต์ อัสซู เอก็อตโต้,เซบาสเตียน บาสซง,ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต (จีนาส น.66),สตีเว่น พีนาร์,แอร่อน เลนน่อน,ลูก้า โมดริช,ซานโดร(กัลลาส์ น.17),เจอร์เมน เดโฟ(เคร้าซ์ น.45)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์