ฟาร์ทชี้เบ็คส์ยังเป็นสตาร์ระดับโลก

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท จอมทัพเลือดดัตช์ของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อไม่มีนักเตะคนใดยิ่งใหญ่เท่ากับ เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ หลังจากมีโอกาสได้สัมผัสตัวจริงระหว่างมาร่วมฝึกซ้อมในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เพื่อรักษาความฟิตในช่วงลีกสหรัฐฯ ปิดฤดูกาล

     ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์คนดังของ ลอส แองเจลิส แกแล็กซี่ ในศึกเอ็มแอลเอส ยังคงเป็นนักเตะระดับโลกอยู่ หลังจากอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้มาร่วมฝึกซ้อมเพื่อรักษาความฟิตในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ก่อนจะเดินทางกลับสหรัฐฯ เมื่อฤดูกาลใหม่เปิดในเดือน มี.ค.นี้
 
     ห้องเครื่องชาวดัตช์ เชื่อว่าดาวเตะวัย 35 ปี ถือครองเกียรติยศมากกว่านักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดปีกทีมชาติโปรตุเกสของเรอัล มาดริด หรือ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาของบาร์เซโลน่า โดยกล่าวกับ เดอะ ซัน แท็บลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดีว่า เดวิด เบ็คแฮม คือสุดยอด ไม่มีใครมีเท้าขวาเหมือน เบ็คแฮม
 
     (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ มีทุกอย่าง แต่ เบ็คแฮม เป็นดาวดังระดับโลกที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกคน เมสซี่ จะไม่มีวันยิ่งใหญ่ได้เท่า เบ็คแฮม แม้เขาจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ เบ็คแฮม เป็นมากกว่านักฟุตบอล เขาหล่อเหลา เป็นนักธุรกิจที่ดี และเขามีเสน่ห์ดึงดูดทุกอย่าง แต่เมื่อเขานั่งอยู่ข้างๆ คุณในห้องแต่งตัว เขาก็เป็นแค่ผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่ง เขาเป็นคนจิตใจดี เรียบง่าย และเป็นมิตรมากๆ
 
     ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เป็นพวกชื่นชอบความขลังของสโมสร และเขาอยากให้ สเปอร์ส รักษาแค้มป์ฝึกซ้อม เชส ล็อดจ์ เอาไว้ แทนที่จะสร้างศูนย์ฝึกซ้อมใหม่ที่ทันสมัย ห้องแต่งตัวที่นี่ทำให้ผมนึกถึงสโมสรเก่าของผมตอนอยู่ระดับสมัครเล่น มีม้านั่งไม้ที่ดูไม่ค่อยมั่นคง คุณต้องยืนเอาหลังติดกับท่อน้ำฝักบัว หรือคุณจะไม่มีน้ำอุ่นให้ใช้ภายใน 3 วินาที แต่ผมรักมันทั้งหมด และผมรู้ว่ามีแผนการจะสร้างศูนย์ฝึกซ้อมที่ทันสมัย แต่มันไม่จำเป็นเลย ถ้าทุกอย่างขึ้นอยู่กับผม
 
     อดีตดาวเตะ อาแจ็กซ์, ฮัมบูร์ก และ เรอัล มาดริด รู้สึกตกใจที่นักเตะเยาวชนของสโมสรในอังกฤษ ต้องขัดรองเท้าให้นักเตะทีมชุดใหญ่ เด็กๆ ที่นี่ยังต้องขัดรองเท้าให้ผู้เล่นที่ลงสนามเป็นประจำ ตอนผมอยู่ทีมสำรองที่ อาแจ็กซ์ ผมไม่เคยทำอะไรแบบนี้ แค่คิดภาพว่า อารอน วินเตอร์ ขอให้ผมขัดรองเท้าให้เขา ผมคงถามเขาว่าเขาเสียสติไปแล้วหรือไง แต่สำหรับที่นี่มันยังเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์