รมต.กีฬายันตราไก่ไม่ควรเรียกเอวร่าติดทัพอีก

ชานทาล ฌูอันโน่ เจ้ากระทรวงกีฬาแดนน้ำหอม ยันทีมชาติฝรั่งเศส ไม่สมควรที่จะเรียก ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาติดทัพรับใช้ชาติอีกต่อไป แม้นักเตะจะพ้นโทษแบนจากเหตุอื้อฉาวในศึก ฟุตบอลโลก 2010 ก็ตาม เชื่อยังมีผู้เล่นฝีเท้าดีรายอื่นๆ ที่ไม่คิดจะทำลายภาพลักษณ์ของทัพ ตราไก่ กำลังรอโอกาสที่จะเรียกตัวมาติดธงอยู่หลายราย

     ชานทาล ฌูอันโน่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า ทัพ ตราไก่ ไม่สมควรที่จะเรียกตัว ปาทริซ เอวร่า กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมารับใช้ชาติอีกต่อไป แม้ว่ากำลังจะพ้นโทษแบนจากเรื่องอื้อฉาวในศึก ฟุตบอลโลก 2010 และพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกสำหรับทีมในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล วันพุธที่ 9 ก.พ.นี้ ก็ตาม
 
     เจ้ากระทรวงกีฬาของแดนน้ำหอม เผยผ่าน เล กิ๊ป หนังสือพิมพ์กีฬาในบ้านเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ผมไม่เข้าใจที่มีกระแสข่าวว่า ตัวแกนนำที่สร้างความวุ่นวายใน แอฟริกาใต้ จะได้กลับมามีส่วนร่วมอีกครั้ง หากไม่พูดถึงคุณภาพของผู้เล่นเหล่านั้น การเรียกพวกเขากลับมาถือว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้จริงๆ
 
     ขณะเดียวกัน ฌูอันโน่ พูดพาดพิงฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นผู้เล่นรายเดียวที่เคยพยายามจะอุทธรณ์โทษแบนจากทีมชาติจำนวน 5 แมตช์ ที่ได้รับมาจากเหตุวุ่นวายในศึก เวิลด์ คัพ ที่แอฟริกาใต้ ว่า ไม่มีใครที่เคยทำให้ ฝรั่งเศส ต้องอับอายขายหน้า และได้กลับมาเล่นให้ ฝรั่งเศส อีกครั้ง มันเป็นสิ่งที่มีคุณค่า
 
     ผมไม่มีความขัดแย้งกับ เอวร่า แต่ในฐานะผู้เล่นฝรั่งเศส และเหนือสิ่งอื่นใดในฐานะกัปตันทีม เขาไม่ได้ช่วยปกป้องคุณค่าของวงการกีฬาเลย มันเป็นความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ซึ่งยากที่จะลืมได้ ผมมั่นใจว่ายังมีนักเตะฝีเท้าดีรายอื่นซึ่งจะไม่เข้ามาทำลายภาพลักษณ์ของทีมชาติฝรั่งเศส และกำลังรอโอกาสอยู่ ฌูอันโน่ ทิ้งท้าย
 
     ทั้งนี้ โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เตรียมประกาศรายชื่อขุนพล เลส์ เบลอส์ ชุดที่จะใช้ลงฟาดแข้งกับแซมบ้า ออกมาในวันพฤหัสบดีที่ 3 ก.พ.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์