พี่เป้าโซ้ย!วิลล่าเด็ดกุหลาบ3-1ลิ่วรอบ5

แอสตันวิลล่าพบกับฟ้าหลังฝนหลังจากที่พวกเขาเปิดบ้านสอนเชิงแบล็คเบิร์นทีมร่วมลีกไป 3-1 โดยโรแบร์ ปิแรสยิงประตูแรกในฟุตบอลอังกฤษได้อีกครั้งทำให้เด็ก ๆ ของเชราร์ อุลลิเยร์ตบเท้าเข้าสู่รอบ 5 เอฟเอ คัพได้แบบไม่ยากเย็นอย่างที่คิด

เอฟ เอ คัพ รอบ 4

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2554


แอสตัน วิลล่า 3 - 1 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ประตู : 1-0 คีแรน คล้าร์ก น.11, 1-1 นิโกล่า คาลินิช น.18, 2-1 โรแบร์ ปิแรส น.35, 3-1 นาธาน เดลฟอนโซ่ น.42



ครึ่งแรก

เกมผ่านไป 5 นาทีวิลล่าได้โอกาสก่อนจากจังหวะเก็บตกของเฮสกีย์จากลูกตะมุมแต่กองหลังทีมเยือนก็เข้ามาบล็อคไว้ได้ทัน จากนั้นอีก 5 นาทีซานตาครู๊ซก็ถูกเปลี่ยนออกเอาคาลินิชมาแทนซึ่งน่าจะมาจากอาการบาดเจ็บของหอกปารากวัย

และจังหวะถัดมาแค่นาทีเดียววิลล่าก็ได้ประตูขึ้นนำสำเร็จจากจังหวะที่แบนแนนเปิดลูกเตะมุมด้วยซ้ายมาที่จุดนัดพบและเป็นคู่หูดาวรุ่งคล้าร์ก ทะยานโขกเข้าไปไม่เหลือให้วิลล่านำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตูแบล็คเบิร์นเดินหน้าเข้าหาทันที และอีกแค่ 7 นาทีถัดมาความพยายามก็สัมฤทธิ์ผลจากจังหวะบอลยาวมาจากโรบินสันก่อนที่ซัลกาโด้จะจ่ายให้คาลินิชในกรอบเขตโทษก่อนที่หอกโครแอตจะซัดด้วยซ้ายบอลผ่านมือฟรีเดลเข้าไปอย่างสุดงามให้เกมเสมอกันแล้ว 

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรกเกมของแบล็คเบิร์นที่ดูมั่นใจขึ้นเรื่อย ๆ กลับต้องมาเสียประตูในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่เบเกอร์ครอสบอลเข้ามาให้ปิแรสฮาล์ฟวอลเล่ย์ด้วยขวาเต็มข้อบอลผ่านมือโรบินสันเข้าไปอย่างงามหยดทำให้วิลล่าแซงกลับมสานำได้อีกครั้ง

ถัดมา 3 นาทีแบล็คเบิร์นหวิดทวงคืนได้ทันควันจากแกมส์ พีเดอร์เซ่นกดด้วยซ้ายแต่บอลก็ไม่ผ่านฟรีเดล

และก่อนจบครึ่งแรก 3 นาทีงานของวิลล่าก็ดูจะสบายขึ้นเป็นกองจากการที่เบเกอร์เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายมาให้เดลฟอนโซ่พุ่งโขกจ่อ ๆ เข้าไปให้เด็กเฮียโปนหนีเป็น 3-1 แล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือวิลล่าเกือบได้เม็ดที่ 4 จากอั๊กบอนลาฮอร์แต่ไม่ตรงกรอบทำให้จบครึ่งแรกวิลล่านำอยู่ 3-1

ครึ่งหลัง

ผ่านมา 4 นาทีวิลล่าก็หวิดจะได้ลูกที่ 4 ประเดิมครึ่งหลังจากจังหวะปิแรสเปิดลูกคอนเนอร์มาให้เบเกอร์ได้โขกแต่บอลเฉี่ยวออกข้างไปนิดเดียว

และจุดเปลี่ยนสำคัญก็มาถึงในนาทีที่ 62 จากการที่เบเกอร์ไปฟิวส์ขาดเล่นนอกเกมใส่ฮอยเล็ตต์ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกชักใบแดงไล่เบเกอร์ออกไปอาบน้ำก่อนใครเพื่อนทันที ทำให้วิลล่าเจอกับงานหนักในช่วงครึ่งชั่วโมงที่เหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือแฟนเจ้าถิ่นพากันโห่ฮอยเล็ตต์ที่เป็นเหตุให้ทีมรักพวกเขาต้องเล่นกัน 10 คน แต่ถึงนาที 71 ฮอยเล็ตต์ก็ไม่สนเสียงโห่รับบอลจากโรเบิร์ตมากดด้วยซ้ายแต่บอลก็ข้ามคานออกไปอีก

นาที 81 รีโอ-โคเกอร์ได้จังหวะกดด้วยขวาแต่แซมบ้ายังไวตามบล็อคไว้ได้ ท้ายเกมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บพีเดอร์เซ่นพยายามใช้บอลโด่งเล่นงานเจ้าถิ่น แต่ก็ถูกกองหลังวิลล่ารับมือได้หมด

จบเกมแอสตันวิลล่าเปิดบ้านเอาชนะแบล็คเบิร์นไปได้3-1ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ได้สำเร็จพร้อมกับลดความกดดันของเชราร์ อุลลิเยร์ลงไปได้มาก

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า :
แบร๊ด ฟรีเดล, ไคล์ วอล์คเกอร์, คาร์ลอส คูเอลญ่าร์, คีแรน คล้าร์ก, นาธาน เบเกอร์ , ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, โรแบร์ ปิแรส(คอลลินส์ น.68), แบร์รี่ แบนแนน, กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์(ดาวนิ่ง น.46), เอมิล เฮสกีย์, นาธาน เดลฟอนโซ่(อัลไบรท์ตัน น.72)

แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส : พอล โรบินสัน, มิเชล ซัลกาโด้, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, แกรนท์ แฮนลี่ย์, มาร์ติน โอลส์สัน, สตีเฟ่น เอ็นซองซี่, คีธ แอนดรูว์ส(เกรลล่า น.70 ), มอร์เตน แกมสท์ พีเดอร์เซ่น, เดวิด ฮอยเล็ตต์, เจสัน โรเบิร์ตส์(เบนจานี่ น.85 ), โรเก้ ซานตา ครู๊ซ(คาลินิช น.10)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์