ปีศาจภาวะฉุกเฉิน!

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110128B8R31773.jpg



     Addio (อาดดิโอ) อำลาไปแล้วสำหรับ ยูเวนตุส และ นาโปลี ในโคปปา อิตาเลีย กระนั้นก็ตาม ต้องบอกว่าโคปปา อิตาเลียฤดูกาลนี้เป็นอะไรที่สุดมัน เพราะมีทั้ง โรม่า, อินเตอร์ และ มิลาน สามยักษ์ใหญ่ทะลุเข้าในรอบรองชนะเลิส รวมถึง ปาแลร์โม่ ทีมจอมเซอร์ไพรส์ซึ่งทำผลงานได้ดีเหลือเกินในเซเรีย อา



ทุกเกมของโคปปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศ ปรากฏว่า ปีนี้แต่ละสโมสรขนตัวจริงลงสนามแทบจะเต็มพิกัดเกือบทั้งหมด เนื่องจากต้องเน้นเข้ารอบลึกๆไว้ก่อน จะไปมัวแต่ส่งสำรองเหมือนปีก่อนๆไม่ได้แล้ว นั่นก็ทำให้เกมสนุกยิ่งขึ้น เหมือนในคัมปิโอนาโต้ไม่มีผิด


รอบรองชนะเลิศนั้น อินเตอร์ จะพบ โรม่า ก่อน ส่วน มิลาน พบ ปาแลร์โม่ เตะนัดแรกวันที่ 20 เมษายน นัดสองหวด 11 พฤษภาคม ซึ่งรอบนี้จะต่างไปจากรอบก่อนๆคือ จะแข่งกันเหย้า-เยือนสองนัด


อย่างไรก็ตาม นัดชิงฃนะเลิศจะกลับไปหวดเกมเดียวที่สังเวียนโอลิมปิโก กรุงโรม


แน่นอนว่า การเข้ารอบแต่ละทีมก็ต้องแลกด้วยอาการเจ็บและเหนื่อยล้าของผู้เล่นตัวหลัก เช่น งูใหญ่สังเวียน เดยัน แสตนโกวิช ที่บาดเจ็บไปเรียบร้อย รวมไปถึง อีบัน คอร์โดบา ส่วนรอสโซเรนี่ เจอปัญหาผู้เล่นเดี้ยงตั้งแต่ก่อนเกมโคปปา อิตาเลีย


ทั้ง เควิน พรินซ์ บัวเต็ง, อันเดรีย ปิร์โล่ และ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ที่พักมาหลายสัปดาห์ รวมไปถึง เจนนาโร่ กัตตูโซ่, มัสซิโม อัมโบรซินี่และ มาติเยอ ฟลามินี่ที่เจ็บเฉพาะกิจไม่มากไม่มาย และร็อดนีย์ สตราสเซอร์ดาวรุ่งเซียร์ร่าลีโอนก็เจ็บอยู่เช่นกัน


คิดแล้วเป็นเรื่องที่ฮาดีเหมือนกัน เมื่อรู้สกอร์ที่ออกมา เพราะมิลานที่ตัวขาดบาน (กองหลังก็ขาดอเลสซานโดร เนสต้าที่เจ็บ) ดันบุกไปชนะซามพ์โดเรีย 2-1 เฉย


ส่วนหนึ่งต้องบอกว่า การแก้ไขปัญหาด้วยการซื้อผู้เล่นมาแบบ ปัจจุบันทันด่วน คือ เออร์บี้ เอมานูเอลสัน ปีกจอมเลื้อยดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์จากอาแจ็กซ์ และ มาร์ค ฟาน บอมเมล กองกลางตัวรับและคุมเกมจากบาเยิร์น มิวนิค


ย้ายมาสวมเสื้ออย่างเป็นทางการไม่ถึง 48 ชั่วโมงดีนัก มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี จัดการส่งลงสนามทันที เกมดังกล่าวปรับทัพด้วยการให้ ติอาโก้ ซิลวา กองหลังชาวบราซิลขึ้นมาช่วยเก็บบอลแถวกลางอีกคน แล้วส่ง อเล็กซานเดอร์ แมร์เคิล ดาวรุ่งชาวเบลารุส-เยอรมัน ลงไปยืนเพลย์เมคเกอร์ ปรากฏว่า รอสโซเนรี่เล่นได้ดีผิดคาดจนกระทั่งเอาชนะซามพ์และตบเท้าสู่รอบรองชนะเลิศในที่สุด


เรียกว่า ถ้ามิลานไม่เจ็บระนาวแทบครึ่งทีม โดยเฉพาะกองกลางที่พาเหรดกันเจ็บหมดเกลี้ยง คุณพี่ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ มหาเศรษฐีติดท็อป 100 ของโลก คงไม่เจียดกระเป๋าเงินซื้อและจ้างผู้เล่นดีๆมาแน่


รอสโซเนรี่ห่างเหินจากความสำเร็จมายาวนานหลายปี ฤดูกาลนี้ พวกเขามีหวังทั้งสคูเดตโต้ และโคปปา อิตาเลีย


ถ้าไม่กล้าเทกระเป๋าตอนนี้ แล้วจะไปทำตอนไหน


แฟนบอลปีศาจแดง-ดำ ก็เบาใจได้ล่ะครับ จากนี้จนจบฤดูกาล รอสโซเนรี่มีลุ้นแชมป์ทุกถ้วยอย่างแน่นอน!!!


เปสเช่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์