คาเปลโล่รับคิดผิดไม่หนีบวัลคอตต์ไปบอลโลก

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ยอมสารภาพ คิดผิดที่ไม่พา ธีโอ วัลคอตต์ ปีกติดจรวดของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ไปลุยศึก เวิลด์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว หลังจากมองแค่ว่านักเตะไม่ฟิตพอเล่นเต็มเกม พร้อมให้สัญญา ต่อไปนี้นักเตะจะได้เป็นกำลังสำคัญของทีมแน่นอน

     ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับว่า เขาตัดสินใจผิดพลาดที่ไม่เลือก ธีโอ วัลคอตต์ ปีกความเร็วสูงของ อาร์เซน่อล ทีมชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก ร่วมทีมไปสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว
  
     กุนซือชาวอิตาเลียน สร้างความประหลาดใจ ด้วยการตัดชื่อ ปีกวัย 21 ปี ออกจากทีม และเขายอมรับว่า "ผมทำผิดพลาดที่ไม่เลือก ธีโอ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ผมน่าจะพาเขาไปด้วย"
  
     คาเปลโล่ เผยว่า เขาตัดชื่อ วัลคอตต์ เพราะนักเตะไม่ฟิตสมบูรณ์พอลงเล่นเต็มเกม หลังเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บไม่นาน แต่เขาลืมคิดไปว่า ดาวเตะ "ปืนใหญ่" จะสร้างความแตกต่างได้มากจากการลงเป็นตัวสำรอง ขณะที่ อารอน เลนน่อน ปีกท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้รับบาดเจ็บก่อนเข้าช่วงฟุตบอลโลกเช่นกัน แต่ยังมีชื่อติดทีมไปด้วย
  
     คาเปลโล่ ให้สัญญาว่าต่อไปนี้ วัลคอตต์ จะเป็นกำลังสำคัญของทัพ "สิงโตคำราม" ตลอดช่วงที่เขายังในนั่งแท่นกุนซืออยู่ โดยกล่าวว่า "สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขจริงๆ คือ ธีโอ กลับมาแล้ว เขากำลังเล่นได้เหมือนที่ผมจำได้ตอนเขาเริ่มต้นกับเราใหม่ๆ ถ้าเขาฟิต เขาจะลงสนามเป็นตัวจริงได้แน่นอน"
  
     ขณะที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มักจะมีปัญหากับสโมสรในพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการปล่อยตัวดาวดังมาร่วมทีมชาติ แต่ตอนนี้พวกเขาหาข้อตกลงกันได้เรียบร้อยแล้วว่าสามารถเรียกตัวนักเตะคนใดก็ได้ตามต้องการ และได้ทุกเมื่อ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์