สกู๊ปพิเศษ สถิติต่อสถิติ!! วิเคราะห์ 6 แข้งตัวเต็งซิวนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีลีกผู้ดี

ซามีร์ นาสรี่ (อาร์เซน่อล)

นับตั้งแต่ย้ายจากมาร์กเซย มาอยู่กับอาร์เซน่อลเมื่อเกือบ 3 ปีก่อน ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศสระเบิดพลังออร่าออกมาได้อย่างเต็มพลัง ถ้าดูจากสถิติจะพบกว่านาสรี่มีสถิติความแม่นยำในการยิงประตูดีที่สุึดในพรีเมียร์ลีก แถมยังเป็นนักเตะที่เสียบอลน้อยที่สุดในลีกอีกด้วย ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนธันวาคม




คาร์ลอส เตเวช (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ทำได้ 2 ประตู ทุกๆ 3 นัดที่ลงสนามให้กับเรือใบสีฟ้า พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ากัปตันทีมคนนี้สำคัญต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้เพียงใด การพาซิตี้ขึ้นมาเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัวก็ต้องยกเครดิตให้กับเตเวซไปกว่าครึ่งแล้ว ยิ่งมาดูที่สถิติแล้วพบว่าการที่จะหยุดเตเวซได้คู่แข่งต้องยอมทำฟาล์วเท่านั้น ในซีซั่นนี้เค้าได้ฟาว์ลไปแล้ว 30 ครั้ง





ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

น่าจะเป็นการซื้อแห่งฤดูกาลของสเปอร์ ที่คุ้มค่ากับเม็ดเงินเพียงแค่ 8 ล้านปอนด์ที่มอบให้กับเรอัล มาดริด ฟาร์ทเข้ามาช่วยยกระดับเกมส์ให้กับทีมไก่เดือยทองได้มากที่เดียว แม้ว่าอาจจะไม่สามารถพาสเปอร์ขึ้นไปเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ แต่พื้นที่ยูฟ่า แชมเีปี้ยนลีกก็น่าจะยังมีลุ้นสำหรับสเปอร์แน่นอน แถมยังตะบันให้ทีมไปแล้วถึง 9 ประตู




ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ถูกแฟนบอลผีก่นด่ามานับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ใต้ชายคาของโอลด์แทร็ฟฟอร์ด แต่ฤดูกาลนี้เบอร์บาตอฟองค์ลงตะบันให้ผีแดงไปแล้วถึง 19 ประตูในเกมส์ลีก โดยเฉพาะการเหมาซัดแบล็คเบิร์น โรเวอร์คนเดียว 5 ประตู ฟอร์มของเบิร์บและประตูที่เค้าทำได้ช่วยให้แมนยูยังห่างใจได้สบายในการครองบัลลังก์จ่าฝูง พร้อมพกสถิติไ้ร้พ่ายเอาไว้ได้





ชาร์ลี่ อดัมส์ (แบล็คพลู)

ม้ามืดที่เข้ามาร่วมวงไพบูลย์การลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ก็ต้องยกใ้ห้กับ ชาร์ลี อดัมส์ กองกลางทีมชาติสก็อตแลนด์หัวใจของสโมสรน้องใหม่อย่างแบล็คพูล ครึ่งฤดูกาลแรกกองกลางหน้าแก่รายนี้เล่นดีจน ลิเวอร์พูล ตามจีบไปร่วมทีม การจ่ายบอลของอดัมมากถึง 1,188 ครั้ง มากกว่าฟาน เดอ ฟาร์ทเกือบเท่าตัว




แกเร็ต เบล(ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

ปีกซ้ายหน้าลิงของสเปอร์ที่เล่นได้ดีมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้ปีกซ้ายทีมชาติเวลส์วัย 21 ปี ฉายแสงทั้งในเวทีพรีเมียร์ลีกและเวทียุโรปที่ซัดแฮตทริกใส่ทีมอย่างอินเตอร์ มิลานมาแล้ว ในลีกเบลซัดไปแล้ว 7 ประตู โดยโรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของแมนซิตี้ยังยอมรับว่าความน่ากลัวของสเปอร์เกือบ 50% มาจากแกเร็ต เบลคนนี้นี่เอง


ohokid.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์