ซามูไรเข้าชิง!โสมขาวตีเสมอทดเจ็บก่อนพ่ายโทษ


ฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ รอบรองชนะเลิศ

วันอังคารที่ 25 มกราคม 2554




ญี่ปุ่น 1 : 1 เกาหลีใต้
(ต่อเวลาพิเศษ 2-2, ญี่ปุ่นเอาชนะจุดโทษ 3-0)

ประตู : 0-1 คี ซุง-ยอง (จุดโทษ น.22), 1-1 เรียวอิชิ มาเอดะ น.36, 2-1 ฮาจิเมะ โฮซาไก น.97, 2-2 ฮวาง แจ-วอน น.120


ครึ่งแรก

เกมที่อัลการาฟา สเตเดี้ยมช่วง 10 นาทีแรกต้องบอกว่าทีม"ซามูไร"ทำได้ดีกว่าเมื่อเป็นฝ่ายเดินหน้าชวน"พี่หลี"ทะเลาะและก็ได้โอกาสลุ้นประตูไปสองครั้งจากการโขกลูกเตะมุมหลุดกรอบของอิวามาสะเซ็นเตอร์แบ็กที่ลงมาแทนโยชิดะ

ทั้งนี้บรูโน่ เม็ตซูกุนซือทีมชาติกาตาร์ที่แพ้ญี่ปุ่นมาในรอบ 8 ทีมได้ยกย่องทีม"ปลาดิบ"ว่าเป็นบาร์เซโลน่าแห่งวงการฟุตบอลเอเชียเลยทีเดียว 

หลังจากนั้นพอเกาหลีใต้เริ่มตั้งหลักได้ก็เดินเกมขึ้นมาเพรสซิ่งญี่ปุ่นถึงหน้าบ้านและในนาที 16 ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายที่คี ซุง-ยองปั่นเข้ามาด้วยเท้าขวาโดนคาวาชิม่าชกออกไปเข้าหัวผู้เล่นกิมจิโขกสวนเข้ามาแต่ก็ถูกแนวรับยุ่นโหม่งสกัดได้บนเส้นพอดี

แต่นาทีถัดมาญี่ปุ่นไม่ยอมโดนเล่นฝ่ายเดียวเป็นทางนากาโตโมะแบ็กจอมบุกจากเชเซน่าที่ตะลุยพาบอลขึ้นไปทางกราบซ้ายก่อนครอสเข้าในมาให้โอกาซากิที่ซัดแฮตทริกได้แล้วในรายการนี้โขกสะบัดไปชนโคนเสาไกลก่อนที่ซุง-รยองจะตามไปตะปบไว้ได้

นาที 22 ญี่ปุ่นงานเข้าเมื่อแจ-วอนวางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ปาร์ก จี-ซองเล่นบอลแต่คอนโนะไปตั้งใจชนดาวเตะแมนฯยูจนล้มคว่ำผู้ตัดสินรีบเป่าเป็นจุดโทษทันทีและเป็นคี ซุง-ยองรับหน้าที่สังหารด้วยการยิงไปทางซ้ายมือของตัวเองผ่านมือคาวาชิม่าที่พุ่งถูกทางเข้าประตูไป

เกมชักมันส์นาที 26 ฮอนดะได้โขกลูกเปิดจากทางกราบขวาของอูจิดะแบ็กขวาชาลเก้ไปตรงตัวซุง-ยรองที่ยืนตำแหน่งได้ดี

นาที 32 คู จา-ชอลเบียดนากาโตโมะโขกลูกฟรีคิกของคี ซุง-ยองข้ามคานไปนิดเดียวแต่ลูกนี้ก็เล่นเอาคาวาชิม่าที่ไม่แน่ใจว่าบอลจะตรงกรอบหรือไม่บินขึ้นไปปัดสุดตัวเช่นกัน

แต่อีก 3 นาทีถัดมาฮอนดะโชว์การแทงบอลขั้นเทพไปให้นากาโตโมะซึ่งโอเวอร์แลบวิ่งตับแล่บขึ้นมาลากบอลตีวงโค้งแหวกแนวรับโสมขาวเหมือนรถออกจากอนุสาวรีย์ชัยไปถึงเส้นหลังก่อนป้ายบอลต่อไปให้มาเอดะหวดตูมเดียวผ่านมือซุง-รยองเข้าไปตุงตาข่ายให้ญี่ปุ่นตีเสมอเป็น1-1

นาที 44 ทีมยุ่นเกือบช็อคพี่หลีหลังฮอนดะสะกิดบอลด้วยข้างเท้าซ้ายให้มาเอดะพักบอลด้วยอกก่อนหมุนตัวยิงโล่งๆคนเดียวข้ามคานไป สุดท้ายจบครึ่งแรกญี่ปุ่นจึงเสมอกับเกาหลีใต้ที่สกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง

กลับมาโซ้ยกันต่อในช่วงครึ่งหลังใน 5 นาทีเป็นทางขุนพล"ซามูไร"ที่เริ่มต้นได้ดีกว่าโดยคากาวะที่เงียบหายไปในครึ่งแรกสบโอกาสยิงไปในสองหนทำเอาแนวรับเกาหลีใต้หน้าตาตื่นไปเหมือนกัน

เกร็ดที่น่าสนใจคือยังไม่มีชาติใดในเอเชียที่ครองแชมป์เอเชี่ยนคัพมากกว่าญี่ปุ่น,อิหร่านและซาอุดิอาระเบียซี่งได้กันไปแล้วชาติละ 3 ครั้งด้วยกัน

นาที 52 คี ซุง-ยองมิดฟิลด์ห้องเครื่องเกาหลีใต้ได้ลากบอลหนีแนวรับญี่ปุ่นก่อนง้างไกยิงจากระยะ 35 หลาบอลพุ่งข้ามคานไปแบบได้ลุ้นเลยทีเดียว

อีก 10 นาทีต่อมาขุนพล "แตกุ๊ก วอร์ริเออร์ส"ทำเสียวจากการผ่านบอลของคี ซุง-ยองให้กับคู จา-ชอลเบียดฝ่าแนวรับญี่ปุ่นเข้าไปส่องทางด้านซ้ายก่อนถึงเส้นหลังเพียง 5 หลาบอลพุ่งไปชนตาข่ายข้าง

นาที 63 นากาโตโมะทะลุกับดักล้ำหน้าไปครอสบอลบอลกดดันแถวกรอบ 6 หลาแต่ซุง-รยองไม่ยอมปล่อยให้บอลผ่านมือเขาไปถึงผู้เล่นโสมขาวคนอื่นได้เลยพุ่งตะปบบอลเอาไว้ก่อน

นาที 71 ญี่ปุ่นมาเสียฟรีคิกระยะอันตรายหน้าเขตโทษหลังเอ็นดะไปเสียบจา-ชอลในจังหวะยิงไกลและเป็นยอง-แรที่ได้ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงเฉี่ยวเสาไปแบบใกล้เคียง

และในนาที 81 ฮอนดะก็วางบอลจากลูกฟรีคิกลอยไปหาโอกาซากิที่ขึ้นเบียดสองผู้เล่นโสมขาวโขกข้ามคานไปอีก สุดท้ายทั้งสองทีมก็ทำอะไรเพิ่มเติมไม่ได้ยังเจ๊ากันอยู่ที่ 1-1 ต้องเล่นกันอีกในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ต่อเวลาพิเศษ:ครึ่งแรก

เริ่มช่วงต่อเวลามาได้ 6 นาทีแฟนๆเกาหลีใต้ถึงกับช็อคตาตั้งเมื่อมาเสียจุดโทษให้กับญี่ปุ่นจากจังหวะที่โอกาซากิลากบอลทะลุเข้าไปในเขตโทษแล้วกองหลังทีมโสมขาวไปกระแทกดาวยิงสตุ๊ตการ์ทจนล้มคว่ำ

เป็นฮอนดะที่รับหน้าที่สังหารแต่ลูกยิงเลียดไปตรงกลางถูกซุง-รยองเซฟไว้ได้อย่างไรก็ตามโฮซาไกก็ไวพอเมื่อปาดเข้ามาซ้ำจ่อๆตุงตาข่ายให้ขุนพล"ซามูไร"ออกนำ 2-1

ต่อเวลาพิเศษ:ครึ่งหลัง

15 นาทีที่เหลือเป็นทางเกาหลีใต้ที่เปิดเกมรุกแบบลืมตายเข้าใส่ญี่ปุ่นแต่ขุนพลซามูไรที่เพิ่งเอาตัวรับอย่างอิโนฮะกับทาคูยะ ฮอนดะลงมาก็เปิดตำรารับอุดแหลกตามสูตรเอาไว้แต่มาพลาดในนาทีสุดท้ายเมื่อแนวรับสกัดบอลที่เปิดเข้ามาเข้าทางปืนฮวาง แจ-วอนหวดตูมเดียมตุงตาข่ายให้โสมขาวตีเสมอ 2-2

จุดโทษ

ฮอนดะ เข้า
ญี่ปุ่น 1-0 เกาหลีใต้

จา-ชอล พลาด
ญี่ปุ่น 1-0 เกาหลีใต้

โอกาซากิ เข้า
ญี่ปุ่น 2-0 เกาหลีใต้

ยอง-แร พลาด
ญี่ปุ่น 2-0 เกาหลีใต้

นากาโตโมะ พลาด
ญี่ปุ่น 2-0 เกาหลีใต้

จอง-โฮ พลาด
ญี่ปุ่น 2-0 เกาหลีใต้

คอนโนะ เข้า
ญี่ปุ่น 3-0 เกาหลีใต้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น :
คาวาชิม่า, อูจิดะ , อิวามาสะ , คอนโนะ, นากาโตโมะ , เอ็นโดะ, ฮาเซเบะ (ทาคูยะ ฮอนดะ น.117), โอกาซากิ, ฮอนดะ, คากาวะ (โฮซาไก น.87), มาเอดะ (อิโนฮะ น.105)

เกาหลีใต้ : ซุง-รยอง, ดู-รี
, แจ-วอน, ยอง-ฮยุง , ยอง-เปียว, ซุง-ยอง, ยอง เร, ชุง-ยอง (ฮุง-มิน น.83), จี-ซอง, จา ชอล, ดอง วอน (จิน-ฮเยือน น.66)

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์