มิลิโต้สอยแข้งต่างชาติยอดเยี่ยมแห่งปีอิตาลี

 ดีเอโก้ มิลิโต้ หัวหอกตัวเก่งของ อินเตอร์ มิลาน หน้าบานคว้ารางวัลนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยม 2009-10 จากผลงานถล่มประตูนำ งูใหญ่ คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ เช่นเดียวกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมโว ที่ประสบความสำเร็จกับ อินเตอร์ อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา




     ดีเอโก้ มิลิโต้ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ อินเตอร์ มิลาน มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ได้รับรางวัลออสการ์ เดล กัลโช่ 2009-10 ในฐานะนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยมแห่งปี ด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ด้วยผลงานนำ งูใหญ่ คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา จากการประกาศของ สมาคมนักฟุตบอลอิตาลี (เอไอซี) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา





     รางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นการโหวตจากบรรดาผู้เล่นที่ค้าแข้งในลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ ซัดไป 31 ประตูและเป็นคีย์แมนคนสำคัญนำ อินเตอร์ คว้า 3 แชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา กล่าวอย่างมีความสุขว่า มันเป็นเกียรติอย่างสูงจริงๆ สำหรับผมแล้วในปี 2010 มันเป็นปีที่ผมไม่มีวันลืมได้เลยอย่างแน่นอน





     อดีตดาวเตะ เรอัล ซาราโกซ่า และ เจนัว สามารถเบียดเอาชนะ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ จอมทัพเพื่อนร่วมสังกัด ซึ่งอกหักพลาดรางวัลเป็นครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้เขาไม่มีชื่อติดหนึ่งในสามคนสุดท้าย รางวัลฟีฟ่า บัลลง ดอร์ 2010 ที่สุดท้ายตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า





     สำหรับ เฮียมู ซึ่งปัจจุบันคุม เรอัล มาดริด ยังเดินหน้าเก็บรางวัลส่วนตัวเป็นว่าเล่น โดยคว้าตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมจากผลงานขั้นเทพนำ อินเตอร์ สอยทริปเบิ้ลแชมป์ โดยเจ้าตัวกล่าวถึงความรู้สึกผ่านทางวีดิโอหลังจบเกมที่นำต้นสังกัดเฉือน เรอัล มายอร์ก้า 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ผมเสียใจที่ไม่ได้ไปอยู่ร่วมงาน แต่ (วันพุธที่ 26 ม.ค.) มีเกมฟุตบอลถ้วยรอบรองชนะเลิศ พบ เซบีย่า ทำให้ผมต้องอยู่กับทีม การได้รับรางวัล ออสการ์ เดล กัลโช่ เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับผมที่ได้รับความเคารพว่าเป็นบุคคลสำคัญจากบรรดาคู่แข่งของผม





     นอกจากนี้นักเตะ อินเตอร์ ยังกวาดรางวัลอีกหลายคน โดย ชูลิโอ เซซาร์ นายทวารบราซิเลียน ได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ ดั๊กลาส ไมค่อน แบ็กจอมบุกได้รับรางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งปี สำหรับ วอลเตอร์ ซามูเอล เซนเตอร์แบ็กอาร์เจนไตน์ คว้าตำแหน่งกองหลังยอดเยี่ยม ร่วมกับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลัง ยูเวนตุส





     ในขณะที่ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ กองหน้าจอมถล่มประตูของ อูดิเนเซ่ ได้รับรางวัลนักเตะอิตาเลียนยอดเยี่ยม จากผลงานคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เพลย์เมกเกอร์ของ ปาแลร์โม่ คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปครอง





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์