ม้าขาวคืนฟอร์มอัดเสือใต้พังพาบ

"ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท เพิ่งจะโชว์ฟอร์มได้สมราคาแชมป์เก่า เมื่อเปิดบ้านถล่ม บาเยิร์น มิวนิค ที่เหลือ 10 คน 3-1 ในศึกบิ๊กแมตช์บุนเดสลีก้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ "เสือใต้" พ่ายเป็นนัดแรกในซีซั่นนี้


สตุ๊ตการ์ท 3-1 บาเยิร์น

ผู้ทำประตู
:
1-0 มาริโอ โกเมซ น.10, 2-0 ยิลดิราย บาสเติร์ก น.30, 3-0 มาริโอ โกเมซ น.42, 3-1 ลูก้า โทนี่ น.86

ใบแดง
:
ลูซิโอ น.70 (บาเยิร์น)


เริ่มเกมได้แค่ 10 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นเมื่อ ลูโดวิช มายิน โยนบอลให้ มาริโอ โกเมซ เข้าชาร์จให้ สตุ๊ตการ์ท ขึ้นนำเร็ว 1-0
 

ม้าขาว ยังเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า ก่อนจะมาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ มายิน จ่ายบอลต่อไปที่ โรแบร์โต้ ฮิลแบร์ท ที่แตะหลบ ลูซิโอ ก่อนไหลให้ ยิลดิราย บาสเติร์ก ซัดเสียบตาข่ายในนาทีที่ 30 จากนั้น บาเยิร์น ได้โอกาสตอบโต้บ้างในนาทีที่ 35 จากลูกยิงบริเวณกรอบเขตโทษของ เซ โรแบร์โต้ แต่ ราฟาเอล เชเฟอร์ นายทวารเจ้าถิ่นยังไม่พลาด ถัดมา 2 นาที ฟรองค์ ริเบรี่ เพลย์เมกเกอร์ชาวฝรั่งเศส ได้ยิงจากระยะ 25 หลา แต่บอลก็ถากเสาไปอีก

นาทีที่ 42 สตุ๊ตการ์ท ก็หนีห่างเป็น 3-0 เมื่อ โรแบร์โต้ ฮิลแบร์ท หักเข้ากลางให้ โกเมซ แปเข้าไปไม่เหลือ ก่อนจะรักษาสกอร์ดังกล่าวไว้จนจบครึ่งแรก


เข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที บาเยิร์น มีลุ้นตีไข่แตกเมื่อ ลูก้า โทนี่ กระชากพาบอลจากแดนกลางเข้าไปยิงเอง แต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ เช่นเดียวกับลูกยิงไกลของ ลูซิโอ


นาทีที่ 60 โทนี่ โครส ดาวรุ่งวัย 17 ปีของเสือใต้ ก็หาจังหวะซัดในกรอบเขตโทษ แต่ เชเฟอร์ ยังไม่พลาดเช่นเคย ถัดมาอีก 10 นาที สถานการณ์ของ บาเยิร์น ยิ่งย่ำแย่ไปอีกเมื่อ ลูซิโอ ไปชักศอกใส่ มายิน ทำให้โดนใบแดงตะเพิดออกจากสนาม แม้ว่าจะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า แต่ทีมเยือนก็มาตีไข่แตกได้สำเร็จก่อนหมดเวลาแค่ 4 นาที เมื่อเชเฟอร์ เตะเปิดเกมไม่ดีไปเข้าทาง มิโรสลาฟ โคลเซ่ ตัวสำรอง ที่ยิงไปชนเสา ก่อนที่บอลจะกระดอนมาเข้าทาง โทนี่ ที่ซ้ำเข้าไปง่ายๆ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มกันได้อีก จบเกม สตุ๊ตการ์ท ถล่ม บาเยิร์น แบบสบายเท้า 3-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สตุ๊ตการ์ท
:
ราฟาเอล เชเฟอร์, มาติเยอ เดลปิแยร์, เฟอร์นานโด ไมร่า, แซร์ดาร์ ทาสซี่, ลูโดวิช มายิน, พาเวล พาร์โด้, ยิลดิราย บาสเติร์ก, โรแบร์โต้ ฮิลเบิร์ต, โธมัส ฮิตส์เซิ่ลแปร์เกอร์, คาเคา, มาริโอ โกเมซ

บาเยิร์น
:
โอลิเวอร์ คาห์น, ฟิลิป ลาห์ม, ลูซิโอ, มาร์ติน เดมิชเชลิส, คริสเตียน เลลล์, ฮามิต อัลตินท็อป, โทนี่ ครูส, เซ โรแบร์โต้, ฟร้องค์ ริเบรี่, ลูคัส โพดอลสกี้, ลูก้า โทนี่


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดีโดย:msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์