ผีแดงปฏิเสทข่าวเจรจาขายทีมกลุ่มทุ่นกาตาร์

    แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข่าวลือที่อ้างว่า พวกเขาได้เปิดการเจรจาขายสโมสรให้ กาตาร์ อินเวสต์เมนท์ ออธอริตี้ ในราคา 72,000 ล้านบาท ยืนยัน ไม่เคยมีการยื่นข้อเสนอขอซื้อ ปีศาจแดง เข้ามาเลย แต่หากมีจริงก็บอกปัดแน่นอน เนื่องจากทีมนี้ไม่ได้มีไว้ขาย



     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ระบุ สโมสรไม่เคยเปิดโต๊ะเจรจาขายทีมกับกลุ่ม กาตาร์ อินเวสต์เมนท์ ออธอริตี้ (คิวไอเอ) ซึ่งเป็นกลุ่มทุนของราชวงศ์แห่งราชอาณาจักรกาตาร์ ด้วยราคา 1,500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 72,000 ล้านบาท)



     สื่ออังกฤษ ตีข่าวว่า กาตาร์ โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของ คิวไอเอ แสดงความสนใจเข้ามาซื้อ ปีศาจแดง ต่อจากตระกูล เกลเซอร์ และพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอจำนวนมหาศาลตามที่เจ้าของเดิมต้องการ ซึ่งพวกเขาซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด มาในราคา 800 ล้านปอนด์ (ราว 38,400 ล้านบาท) และพร้อมที่จะขายทีม หากได้ราคาประมาณ 2 พันล้านปอนด์ (ราว 96,000 ล้านบาท)



     อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำสโมสร แมนฯ ยูฯ ได้ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีการติดต่อขอซื้อสโมสรเข้ามา และเราก็ไม่สนใจรับข้อเสนอใดๆ ทั้งสิ้น เพราะสโมสรแห่งนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อขาย



     ก่อนหน้านี้ กาตาร์ ซึ่งเพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2022 ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังโลก ด้วยการที่ กาตาร์ ฟาวน์เดชั่นส์ (มูลนิธิกาตาร์) ทุ่มเงินเป็นสถิติ เพื่อทำสัญญาเป็นสปอนเซอร์หลักคาดอกเสื้อแข่งให้กับ บาร์เซโลน่า จำนวน 125 ล้านปอนด์ (ราว 6,000 ล้านบาท)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์