เปเล่วอนอย่าโยนบาปให้บิ๊กแม็ก

"ไข่มุกดำ"เปเล่

ตำนานนักเตะของทีมชาติบราซิล ออกรับแทน สตีฟ แม็กคลาเรน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ไม่ควรถูกวิจารณ์ว่าพาทีมทำผลงานได้ไม่ดี เนื่องจากที่ผ่านมาต้องพบปัญหานักเตะหลักบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง

หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2006
 
สตีฟ แม็กคลาเรน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่สามารถพาทีม "สิงโตคำราม" คว้าแชมป์โลกมาครองได้ ทั้งที่ถูกมองว่าเป็นทีมชุดที่ดีที่สุดในรอบหลายปี โดยมีหลายกระแสระบุว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษควรจะเปลี่ยนตัวกุนซือคนใหม่ ทำให้อนาคตของแม็กคลาเรนเริ่มสั่นคลอน อย่างไรก็ตามเปเล่ นักเตะระดับตำนานของทีมชาติบราซิลออกมาระบุว่า ชาวผู้ดีไม่ควรโยนความผิดให้ "บิ๊กแม็ก" เนื่องจากการทำทีมที่ผ่านมาต้องเผชิญกับปัญหานักเตะบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมขาดประสิทธิภาพเป็นธรรมดา

"ทีมชาติอังกฤษมีนักเตะเก่งๆ อยู่ไม่กี่คนเท่านั้นเอง พอนักเตะพวกนี้เจ็บพวกเขาก็ต้องลำบากเป็นธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทัวร์นาเมนต์ยาวๆ เพราะพวกเขาจะไม่สามารถหานักเตะมาเปลี่ยนได้ แต่ประเทศอื่นๆ ก็เป็นแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบราซิล พวกเขาเองก็ไม่มีตัวเลือกมากนักหรอก และมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่โค้ชจะต้องถูกวิจารณ์เป็นคนแรก เมื่อฟอร์มการเล่นของทีมไม่ดี หรือผลการแข่งขันออกมาไม่น่าพอใจ ทั้งที่จริงๆ แล้วคุณต้องมองภาพรวม ไม่ใช่การคุมทีมอย่างเดียว" เปเล่กล่าว

ขณะเดียวกัน
 
"ไข่มุกดำ" ยังให้การสนับสนุนอังกฤษในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2018 เพราะเชื่อว่ามีศักยภาพที่จะจัดฟุตบอลโลกได้ประสบความสำเร็จแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์