รวมที่สุดแห่งสัปดาห์พรีเมียร์ลีก




ที่สุดแห่งสัปดาห์พรีเมียร์ลีก



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ผ่านมา 10 คู่ 10 สนาม ยิงประตูกันสนุกเร้าใจ ซัดกันกระจายรวมทั้งหมด 26 ประตู มีเพียงคู่เดียวเท่านั้นที่ไม่มีประตูเกิดขึ้น นั่นคือเกมที่ แบล็คเบิร์น เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 วันนี้ก็เลยหยิบเอาสถิติและที่สุดแห่งสัปดาห์มาฝากแฟนๆ กัน


เกมยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์
นอกจากจะเป็นเกมไฮไลต์ของสัปดาห์แล้ว เกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยังถูกยกให้เป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์ เพราะทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานเกมระดับสูง หลังทั้งคู่เปิดเกมแลกกันสนุกสูสี ก่อนจะจบด้วยผลเสมอดุเดือด 2-2


แมนฯ ยูฯ ได้แสดงให้เห็นว่า แม้จะต้องบุกมาเล่นในรัง ปืนใหญ่ แต่ก็ไม่มีทางที่จะเพลี่ยงพล้ำง่ายๆ ยิงนำถึงสองครั้ง แต่เด็กๆ เจ้าถิ่นก็ไม่น้อย พวกเขาก็ทำให้รู้เหมือนกันว่า เล่นกันด้วยทีมเวิร์คและสปิริต ก่อนจะตามตีเสมอได้ทั้งสองครั้ง โดยเฉพาะลูกสุดท้ายจากฝีเท้าของ วิลเลี่ยม กัลลาส ในช่วงทดเจ็บ


นักเตะยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์
เบนจานี่ เอ็มวารูวารี ดาวยิงผิวสีทีมชาติซิมบับเว คือนักเตะที่ได้รับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ ด้วยผลงานสุดยอดนำ พอร์ทสมัธ บุกยัดเยียดความปราชัยให้ นิวคาสเซิ่ล ถึงถิ่นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1949 ด้วยสกอร์มโหฬาร 4-1


โดย อดีตนักเตะโอแซร์ เป็นคนยิงประตูที่สองของเกมนี้ และยังนำเป็นดาวยิงสูงสุดของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในขณะนี้ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่ตะบันประตูคู่แข่งไปแล้วรวม 8 ประตูด้วยกัน


ผ่านบอลยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์
ตำแหน่งผ่านบอลยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์ ตกเป็นของ ไนเจล ริโอ-โคเกอร์ กองกลางทีม สิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า ที่จ่ายบอลแบบสวยสดงดงามให้ แอชลี่ย์ ยัง ดาวเตะเพื่อนร่วมทีมยิงประตูที่สองช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านอัด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ สบายๆ 2-0


เรื่องช็อกแห่งสัปดาห์
เกมที่สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค กลายเป็นนรกสำหรับนักเตะเจ้าบ้านไปโดยปริยาย หลัง นิวคาสเซิ่ล ลงสนามไปเพียงแค่ 11 นาที กลับโดน พอร์ทสมัธ บุกมานำ 3-0 ก่อนที่เกมจะจบด้วยชัยชนะของทีมเยือน 4-1


นักเตะที่สร้างความตื่นตะลึงให้แฟนบอลมากที่สุด นอกจากบรรดาแนวรุกของทีมเยือนแล้ว ก็เห็นจะเป็น เคลาดิโอ กาซาป้า ปราการหลัง สาลิกาดง ที่ดูอืดอาด และผิดพลาด จนถูก เบนจานี่ และ จอห์น อูตาก้า สองนักเตะ พอร์ทสมัธ แย่งบอลไปยิง และถูกเปลี่ยนออกตั้งแต่นาทีที่ 18 อีกด้วย


ประตูยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์
สำหรับประตูยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์ ต้องยกให้ โนเอ้ ปามาโร่ต์ แบ๊กซ้าย พอร์ทสมัธ ที่เติมขึ้นตะบันลูกยิงผีจับยัดจากหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมด้วยเท้าซ้ายแบบไม่ต้องจับให้ พอร์ทสมัธ ขึ้นนำ นิวคาสเซิ่ล 1-0 ตั้งแต่ น.8


ผิดพลาดแห่งสัปดาห์
ความผิดพลาดแห่งสัปดาห์ เป็นเกมที่สนาม อีวู๊ด พาร์ค หลายท่านมองว่า แบล็คเบิร์น เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 ก็ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดนี่นา แต่จริงๆ แล้วเกมนี้ทั้งสองทีมมีโอกาสเยอะแยะมากมายที่จะยิงประตูคู่แข่ง โดยเฉพาะทีมเยือนที่แนวรุกขาด เฟร์นานโด ตอร์เรส ไป ยิ่งทำให้คลำเป้าไม่เจอ


เกมนี้ หงส์แดง มีโอกาสที่จะพังประตู กุหลาบไฟ ทั้งหมด 7 ครั้ง ซึ่งโอกาสทองของ เดิร์ก เค้าท์ มีถึงสามครั้งสามคราในครึ่งหลัง แต่ดาวยิงเลือดดัตช์รายนี้ก็ยิงพลาดไปหมด และทำให้เขาได้รับรางวัลความผิดพลาดแห่งสัปดาห์ไปครอง


ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์
ปิดท้ายที่ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ ในระบบ 4-4-2 มี เดวิด เจมส์ นายทวารพอร์ทสมัธ แนวรับ ลุค ยัง (มิดเดิ้ลสโบรช์), มาร์ติน เลาร์เซ่น (วิลล่า), คริสโตเฟอร์ แซมบ้า (แบล็คเบิร์น), โนเอ้ ปามาโร่ต์ (พอร์ทสมัธ) แดนกลาง ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ (เชลซี), สติลิยัน เปตรอฟ (วิลล่า), ไซม่อน เดวี่ส์ (ฟูแล่ม), นิโก้ ครานชาร์ (พอร์ทสมัธ) แดนหน้า เบนจานี่ เอ็มวารูวารี (พอร์ทสมัธ), กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ (วิลล่า)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์