ลิสบอนช็อก!ยิงตัวเองโรม่าตี2-2

สปอร์ตติ้ง ลิสบอน

ชวดชัยในบ้านตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อหลังดาวิด ปิซาร์โร่ยิงไปแฉลบกบาลปอลก้าในนาทีสุดท้ายทำให้แทนที่จะมี 6 แต้มเท่ากับ"หมาป่า"เลยกลายเป็นตามสามแต้มและถ้าไม่บุกมาชนะผีแดงนัดหน้าก็จะตกรอบทันที

สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-2 โรม่า

สนาม: โฮเซ่ อัลบาลาเด้

ประตู:0-1 มาร์โก คาสเซตติ น.4,1-1 ลีดสัน น.22,1-2 ลีดสัน น.64,2-2 ปอลก้า น.90(ทำเข้าประตูตัวเอง)

เปิดฉากครึ่งแรกไม่ถึง 4 นาที
 
"หมาป่า" ฉวยโอกาสในจังหวะที่กองหลังเจ้าถิ่นยังไม่ทันตั้งหลักพังประตูขึ้นนำ ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า ไหลคืนหลังให้ มาร์โก้ คาสเซตติ แบ็กจอมบุกที่เติมจากแถวสองตะบันด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเสียบมุมบนตาข่ายเข้าไปอย่างงดงาม โรม่า นำ 1-0

แม้เสียประตูเร็วแต่ สปอร์ติ้ง
 
ยังตั้งสติกันได้ก่อนเปิดเกมรุกแหลกและน่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุด ลีอันโดร โรมักโตลี่ ตะบันไกลเต็มข้อ โดนี่ ทุบทิ้งออกมา ลีดสัน ตามโหม่งตามสองแต่ทว่านายทวารหมาป่ากลับปฎิกริยาเซฟลูกยิงเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ 

และแล้วผ่านเข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรก

เจ้าถิ่นตามตีเสมอชนิดที่แทบไม่ต้องออกแรงจากความผิดพลาดเต็มๆของ ฟิลิปป์ เม็กแซส ที่ไปชนพวกเดียวกันเอง โดนี่ ผู้รักษาประตูบอลทะลักมาให้ ลีดสัน รับส้มหล่นเต็มๆยิงโล่งๆเข้าไป สปอร์ติ้ง ไล่เจ๊า 1-1

นั่นทำให้เจ้าบ้านกลายเป็นบอลได้ใจดาหน้าบุกต่อเนื่องเพื่อแซงขึ้นนำให้ได้จากจังหวะ มิเกล เบโลโซ่ ลักไก่สับไกเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษต้องชม โดนี่ นายทวารหมาป่าแก้ตัวทุบทิ้งออกไปได้ในนาที 33

ช่วงท้ายเกม โรม่า

พยายามเล่นเพื่อประคองสกอร์ทำให้เปอร์เซนต์ครองบอลของเเหนือกว่าเล็กน้อยอยู่ที่ 50.3 ส่วน สปอร์ติ้ง ได้ 49.7 กระนั้นเกือบจะได้ประตูที่สอง มารัส อิสมัยลอฟ พยายามสับไกยิงนอกกรอบอีกครั้งแต่ โดนี่ อ่านทางขาดดักรับเอาไว้ได้หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมแบ่งกันไปข้างละเม็ด

เข้าสู่ครึ่งหลัง
 
"หมาป่า" ยังมีเปอร์เซนต์ครองบอลที่เหนือกว่าและเล่นเยื้อไปเรื่อยเพื่อหวังเสมอแต่แล้วดันอุดไม่อยู่โดนทีเด็ด สปอร์ติ้ง แซงนำเป็น 2-1 จนได้ในนาที 65 จากลูกเตะมุม อิสมัยลอฟ กึ่งยิงกึ่งผ่านตรงกรอบฝั่งซ้ายบอลพุ่งแรงโคตรๆแต่ลีดสัน ดาวยิงตัวแสบดันหัวไวพุ่งตอร์ปิโดบกโหม่งคนเดียวโล่งตรงเสาสองเข้าไปอย่างสุดยอด

พอได้ประตูขึ้นนำเกมกลับพลิกมาเป็นทีของ สปอร์ติ้ง ตั้งรับรอสวนกลับบ้าง ขณะที่ "หมาป่า" จำเป็นต้องแลกเพื่อตามตีเสมอให้ได้แต่เจาะยังไงก็ไม่เข้าถูกแนวรับเจ้าถิ่นสกัดไว้ได้หมด

เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ สปอร์ติ้ง

แต่แล้วนาทีสุดท้ายกองเชียร์เจ้าถิ่นแทบจะไม่เชื่อสายตาเมื่อถูก โรม่า ตีเสมออย่างเหลือเชื่อ จากความสามารถจากลูกยิงไกลของดาวิด ปิซาร์โร่แหวกฝูงคลื่นทั้งหมาป่าและลิสบอนไปแฉลบหัวอันแดร์สันก่อนย้อยข้ามหัวติอาโก้เข้าไปท่ามกลางความเซ็งของแข้งเจ้าถิ่นส่วนโรม่าแหกปากดีใจเหมือนถูกล็อตเตอร์รี่ จบเกมเสมอกัน 2-2 ทำให้โอกาสของลิสบอนเลือนลางต้องบุกไปเอาชนะ"ปิศาจแดง"ให้ได้สถานเดียวถึงจะเข้ารอบ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์