ตัวตนมูรินโญ่

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110121A8P12353.jpg



     หลายคนคงทราบดีว่ามูรินโญ่ว่ามีความเป็นตัวตนสูง เขาจะเชื่อมั่นในความคิดของตนเองเป็นหลักจนแทบจะไม่ฟังเสียงรอบข้างก็ว่าได้โดยเฉพาะจากปากของคนชื่อ ฮอร์เค่ วัลดาโน่



มูรินโญ่กับวัลดาโน่ตกเป็นข่าวว่าไม่กินเส้นกันอย่างแรงจนท่านประธานฟลอเรนติโน่ต้องลุกขึ้นมาช่วยเคลียร์ก่อนที่สถานการณ์จะบานปลายส่งผลเสียต่อสโมสรในอนาคต


เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสไม่พอใจวัลดาโน่เนื่องจากผู้อำนวยการชาวอาร์เจนไตน์ไม่เกื้อหนุนการทำงานของเขาอย่างที่ควรจะเป็นโดยเฉพาะการเสาะหากองหน้าคนใหม่ตามความต้องการของเทรนเนอร์วัย 47 ปี


รายชื่อดาวยิงคนแล้วคนเล่าที่เฮียมูส่งให้วัลดาโน่พิจารณาไม่ว่าจะเป็น เฟร์นานโด ยอเรนเต้, อูโก้ อัลเมยด้า, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เนลสัน วัลเดซ, มิโรสลาฟ โคลเซ่ ฯลฯ กลับไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้อำนวยการสโมสร


วัลดาโน่ยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเทรนเนอร์จนเพิ่มเชื้อไฟความบาดหมางมากขึ้นหลังมูรินโญ่ตัดสินใจดร็อบ คาริม เบนเซม่า เป็นเพียงตัวสำรองในเกมเยือนอัลเมเรียเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งทีมชุดขาวทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ 1-1 จนตามหลังจ่าฝูงบาร์เซโลน่าเพิ่มเป็น 4 แต้ม


มูรินโญ่เป็นคนที่ไม่ค่อยฟังเสียงคนรอบข้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเสียงทักท้วงจากคนที่มีความคิดเห็นไม่ลงรอยกันอย่างวัลดาโน่ มันคงเป็นเรื่องยากที่เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสจะเชื่อฟัง แต่จะยิ่งทำในสิ่งตรงกันข้ามกับความรู้สึกของผู้อำนวยการชาวอาร์เจนไตน์มากขึ้น คนที่พลอยรับเคราะห์ไปด้วยคงหนีไม่พ้นคนชื่อเบนเซม่า


สื่อเมืองกระทิงคาดการณ์ว่าน้องเบนซ์จะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งในศึกมาดริดดาร์บี้แมตช์ที่'บิเซนเต้ กัลเดร่อน'เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา แต่มูรินโญ่จัดทัพลงสนามแบบเซอร์ไพรส์ใครหลายคน


เบนเซม่ายังเป็นเพียงตัวสำรอง แถมไม่มีโอกาสลงสัมผัสเกมแม้แต่นาทีเดียว เหตุผลหลักมาจากการที่มูรินโญ่ไม่ประสงค์ที่จะทำตามคำแนะนำของวัลดาโน่นั่นเอง


ถ้าเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสตัดสินใจส่งน้องเบนซ์ลงเล่น นั่นหมายความว่าเขายอมรับว่าตกอยู่ใต้อาณัติของผู้อำนวยการชาวอาร์เจนไตน์ แต่มันไม่ใช่ตัวตนของคนอย่างเฮียมู ความซวยจึงตกอยู่กับเบนเซม่าแบบหลีกเลี่ยงยาก


มูรินโญ่จัดทัพโดยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า พร้อมดัน มาร์เชโล่ วิเอยร่า จากแบ็กซ้ายขึ้นมาเป็นตัวทำเกมตามกราบซ้าย โยก อังเคล ดิ มาเรีย ไปเล่นฝั่งขวา โดยมี เมซุต โอซิล ลงปั้นเกมกลางสนามเช่นเคย


ขณะที่ เอสเตบัน กราเนโร่, ริคาร์โด้ กาก้า กับ เฟร์นานโด กาโก้ ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะได้โอกาสลงเล่นตัวจริงไม่ต่างจากเบนเซม่าเป็นสามผู้เล่นสำรองที่เฮียมูส่งลงสนาม ส่วนน้องเบนซ์ได้แค่วอล์มฟรีก่อนนั่งดูเพื่อนเล่นตลอด 90 นาที


มูรินโญ่ไม่ชี้แจงเหตุผลว่าเป็นเพราะเหตุผลกลใดเขาจึงไม่เปิดโอกาสให้กองหน้าชาวฝรั่งเศสลงเล่นในช่วงใดช่วงหนึ่งของเกมทั้งที่น้องเบนซ์เป็นกองหน้าเพียงคนเดียวที่เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสมีใช้งานในปัจจุบัน

มุมมองของบางคนอาจเห็นว่ามูรินโญ่อาจทำเพื่อประชดวัลดาโน่ว่าในเมื่อเอ็งไม่เสาะหากองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทัพตามความต้องการของข้า งั้นข้าก็จะไม่ใช้งานกองหน้าที่มีอยู่เลยละกัน


หลายคนอาจจะคิดไปในทางเดียวกันว่านับจากนี้ไปเบนเซม่าจะกลายเป็นเพียงตัวสำรองของทีมชุดขาวภายใต้การคุมบังเหียนของมูรินโญ่ เว้นเสียแต่ว่าวัลดาโน่จะหยุดการวิจารณ์ทีมของเฮียมูผ่านสื่อโดยเฉพาะกรณีของน้องเบนซ์


ตามมุมมองของมูรินโญ่เห็นว่าวัลดาโน่มีหน้าที่ออกมาพูดเพื่อปกป้องทีมเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์วิจารณ์ทีมรวมถึงการทำงานของเขา แต่ผู้อำนวยการชาวอาร์เจนไตน์ก็ไม่ยอมอ่อนข้อให้เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสซึ่งอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาตามสายงานของเขาเช่นเดียวกัน


นักวิเคราะห์ของสื่อเมืองกระทิงระบุว่าสถานการณ์ภายในถิ่นเบร์นาเบวจะทวีความร้อนแรงไปจนกระทั่งจบฤดูกาล ก่อนที่ท่านประธานฟลอเรนติโน่จะต้องตัดสินใจเลือกใครระหว่าง โชเซ่ มูรินโญ่ หรือ ฮอร์เค่ วัลดาโน่


มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ แต่ท่านประธานวัย 62 ปีอาจตัดสินใจง่ายขึ้นโดยวัดกันที่ผลงานเป็นหลัก


หากมูรินโญ่นำทีมชุดขาวประสบความสำเร็จโดยเฉพาะการคว้าแชมป์ลีกาหรือแชมเปี้ยนส์ ลีก คนที่ต้องโบกมือลาถิ่นเบร์นาเบวอาจต้องเป็นวัลดาโน่ แต่ถ้างานของเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสล้มเหลว คนที่เฮภายหลังน่าจะเป็นผู้อำนวยการชาวอาร์เจนไตน์


จากความหยิ่งทรนงของคนชื่อมูรินโญ่อาจมีส่วนทำให้ทีมชุดขาวไร้ความสำเร็จมาให้สาวกมาดริดิสต้าชื่นชมเป็นปีที่สามติดต่อกันก็เป็นได้


JOKE


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์