โด้ซัดโทน!ราชันบุกเถือตราหมี1-0 ทะลุตัดเชือกโคปา

ราชันชุดขาวเรอัล มาดริดไม่เคยออมมืออยู่แล้วในเกมมาดริดดาร์บี้สุดท้ายได้การเข้าชาร์จของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้เป็นประตูบุกย้ำชัยเหนือแอตเลติโก มาดริด 1-0 รวมผลสองนัดชนะ 4-1 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกโคปา เดล เรย์ไปอย่างงดงาม

ฟุตบอล โคปา เดล เรย์

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554


แอตเลติโก มาดริด 0 : 1 เรอัล มาดริด
(รวมผลสองนัด เรอัล มาดริดเข้ารอบด้วยประตูรวม 4-1)

ประตู : 0-1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.23


ครึ่งแรก

เกมที่บิเซนเต้ กัลเดร่อนในช่วง 15 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านที่เปิดเกมรุกหนักหวังทวงประตูจากเกมนัดแรกให้ได้เร็ว แต่แนวรับของเรอัล มาดริดก็ยังจัดการได้ดีแถมมิดฟิลด์ตัวรับอย่างเคดิร่าและอลองโซ่ก็ลงมาเบรก เกมด้วยการทำฟาวล์สกัดไว้อีกชั้นเลยทำให้นอกจากจังหวะฟรีคิกของเรเยสที่กึ่ง ยิงกึ่งผ่านข้ามคานแล้วตราหมีก็ยังไม่มีลุ้นอะไรเพิ่มอีก

เล่นไปเล่นมากลาย เป็นราชันชุดขาวได้ประตูขึ้นไปก่อนในนาที 23 จากจังหวะผ่านบอลเลียดทางกราบขวาของรามอสและเป็นโรนัลโด้ที่วิ่งเข้าไปชาร์จ หน้ากรอบ 6 หลาตุงตาข่ายเป็น1-0

นาที 29 มาร์เซโล่ได้โอกาสโยนบอลทางฝั่งซ้ายและเป็นรามอสปราการหลังจอมซัลโวที่วิ่ง สวนแนวรับตราหมีขึ้นไปรอโขกเดี่ยวๆแต่บอลดันลอยข้ามหัวไปนิดเดียว

อีก 5 นาทีถัดมารามอสที่ได้รับบอลมาจากอลองโซ่ก็กระชากมาแถวหน้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนฉวยโอกาสส่องไกลแต่บอลก็ข้ามคานไป

เกมในตอนนี้ต้องบอกว่าโมเมนตัมได้เปลี่ยนมาอยู่ทางโลส บลังโกสแล้วและในนาที 38 ดิ มาเรียปีกจอมพริ้วก็กระชากฝ่าแนวรับจี้เข้าหาเขตโทษก่อนสับไกยิงหลุดโคนเสา ไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรกเป็นทางเรอัล มาดริดที่บุกมานำแอต.มาดริด 1-0 จากการซัลโวของโรนัลโด้เจ้าเก่าคนกันเอง

ครึ่งหลัง

กลับมาโซ้ยกันต่อในครึ่งหลังก็ยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวเพิ่มเติมแต่ อย่างใดและในนาที 49 ทิอาโก้สบโอกาสลองยิงไกลแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของคาซิญาส

อีกไม่กี่อึดใจถัดมา เมริด้าก็ได้ล็อกหลบกองหลังราชันชุดขาวในเขตโทษก่อนได้เหนี่ยวไกยิงด้วย ซ้ายแต่ก็เหมือนเดิมที่มือกาวทีมชาติสเปนพุ่งไปรับบอลได้อยู่หมัด

นาที 53 ตราหมียังชวนทะเลาะไม่เลิกคราวนี้เป็นฟอร์ลันที่ได้ลากจากฝั่งซ้ายตัดเข้า ในแล้วสับไกด้วยเท้าขวาแต่คาซิญาสก็บินไปปัดออกหลังได้อีก

นาที 62 โรนัลโด้วางบอลให้มาร์เซโล่ลุดเข้าในเขคโทษแต่โดนบาร์เลร่าวิ่งเข้ามาเบียดได้ทันบอลเลยไปเข้ามือของเด เกียสบาย

อีก 2 นาทีถัดมาอาสซุนเซาได้โอกาสพุ่งเข้าชาร์จลูกผ่านจากทางด้านซ้ายแต่หลุดกรอบไปไกล

เกมหลังจากนั้นดู เหมือนตราหมีจะบุกแบบป้อแป้เต็มทีคงเพราะเริ่มถอดใจกันบ้างแล้วกับการตาม หลังอยู่ถึงสามเม็ดสุดท้ายเกมจึงจบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือนเรอัล มาดริดซึ่งจะเข้าเล่นในรอบรองชนะเลิศเจอกับเซบีญ่าและคาดว่าในนัดชิงหากไม่ มีข้อผิดพลาดใดๆเราคงได้เห็นแมทช์เอล กลาซิโก้อย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอตเลติโก มาดริด :
ดาบิด เด เกีย, โทมัส อูจฟาลูซี่, หลุยส์ เปเรีย, ฆวน บาร์เลร่า, ฟิลิปเป้ ลูอิส, ปาโบล อาสซุนเซา, ติอาโก้ เมนเดส (ฆวนฟราน น.65 ), โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส (ดิเอโก้ คอสต้า น.26 ), ฟราน มาริด้า (อัลแบร์โต้ น.76), เอเลียส, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน

เรอัล มาดริด : อีเกร์ กาซียาส - อัลบาโร่ อาร์เบลัว , เซร์กิโอ รามอส , ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, ราอูล อัลบิโอล, ซามี่ เคดิร่า (เฟอร์นานโด กาโก้ น.84), ชาบี อลอนโซ่, อังเกล ดิ มาเรีย (กราเนโร่ น.69),มาร์เซโล่ , เมซุต โอซิล (กาก้า น.75), คริสเตียโน่ โรนัลโด้





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์